Thể thao

U23 Việt Nam - U23 Pakistan: Những người hùng trở lại đấu trường châu lục

Bá Hổ
Chia sẻ

Sau một tuần tái xuất ở giải tứ hùng với chức vô địch, U23 Việt Nam sẽ xuất trận ở ASIAD 18 trước Pakistan vào chiều nay.

Trở lại sân chơi châu lục

Hơn 6 tháng trước, thầy trò HLV Park Hang Seo đã giành Á quân U23 châu Á 2018, qua đó mang lại niềm tự hào và vui sướng cho người hâm mộ. Tất cả đang chờ đợi ông Park cùng các học trò tái hiện kỳ tích Thường Châu tại ASIAD 18.

Niềm tin ấy được tiếp thêm lửa khi thầy trò HLV Park Hang Seo giành chức vô địch ở giải đấu giao hữu tại quê nhà, một cuộc thử sức chất lượng trước khi bước vào ASIAD 18.

U23 Việt Nam trở lại châu lục sau kỳ tích Á quân châu Á.

Theo đánh giá tổng quan, U23 Việt Nam có thể cạnh tranh ngôi đầu bảng với U23 Nhật Bản. Nếu có được ngôi đầu thì thầy trò HLV Park Hang Seo né được Hàn Quốc, thì cơ hội tiến xa ở ASIAD 18 là rất lớn. Thậm chí, U23 Việt Nam có cơ hội giành huy chương, tức vào bán kết.

Dẫu vậy, U23 Việt Nam vẫn đang có những vấn đề của chính mình. Đó là áp lực từ kỳ vọng của người hâm mộ, hay tư thế vị trí Á quân U23 châu Á cũng khiến cho thầy trò HLV Park Hang Seo khó đá trong thế chiếu dưới.

HLV Lê Thụy Hải nhận định U23 Việt Nam sẽ đá tấn công ở hai trận đầu tiên của vòng bảng ASIAD 18. Ngoài ra, những ngôi sao quan trọng của HLV Park Hang Seo cần thay đổi nhiều khi đối thủ đã biết và có phương án bắt bài.

Chờ U23 Việt Nam viết kỳ tích ở ASIAD 18.

Tựu trung, sự trở lại của những người hùng ở sân chơi châu lục đã mang một tư thế mới. Thầy trò HLV Park Hang Seo không còn bí ẩn, thậm chí bị nội soi rất kỹ. Thế nên, U23 Việt Nam cần tự tin và vượt qua áp lực để chơi tốt tại ASIAD 18.

Pakistan không mạnh nhưng…

Sau 3 năm bị FIFA (Liên đoàn bóng đá thế giới) cấm thi đấu quốc tế, Pakistan trở lại sân chơi châu lục. ASIAD 18 là giải đấu chính thức đánh dấu điều này, còn U23 Việt Nam là đối thủ của họ vào chiều nay.

Nhằm chuẩn bị cho ASIAD 18, Pakistan đã có 3 trận đấu giao hữu với thành tích 1 thắng, 1 hòa, 1 thua. Đáng nói, Pakistan đã loại ngôi sao Kaleemullah Khan vì không có khát vọng thi đấu.

Khi vừa đặt chân đến Indonesia, HLV của U23 Pakistan đã đánh giá rất cao U23 Việt Nam, với nhận xét thầy trò HLV Park Hang Seo là đội bóng mạnh nhất bảng D chứ không phải Nhật Bản.

Thuyền trưởng của U23 Pakistan nhận xét U23 Việt Nam là tập hợp của những người hùng giành Á quân châu Á, cùng 3 cầu thủ trên 23 tuổi rất chất lượng. Có thể hiểu, họ đã nghiên cứu rất kỹ với U23 Việt Nam.

Pakistan nghiên cứu rất kỹ U23 Việt Nam.

Ngược lại, HLV Park Hang Seo không có nhiều tư liệu để đánh giá Pakistan một cách tốt nhất. Thế nên, Pakistan không được đánh giá cao nhưng… bí ẩn. Đây là lợi thế của họ trước U23 Việt Nam.

Ngoài ra, U23 Việt Nam sẽ khó đá phòng ngự phản công trước Pakistan, vì đối thủ đá 4-4-2 với tiêu chí phòng ngự chặt để đảm bảo sự an toàn lên hàng đầu. Đây là bài toán lớn cho ông Park vì không thể chơi theo phong cách ở Thường Châu, ngược lại có thể “dính đòn hồi mã thương” của đối thủ.

Trận đấu của U23 Việt Nam - U23 Pakistan diễn ra vào lúc 16 giờ hôm nay. Người hâm mộ không được xem qua sóng truyền hình vì VTV không mua được bản quyền truyền hình.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Hổ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất