Thể thao

U23 Việt Nam thua UAE vì BTC ASIAD 18 chơi kiểu ‘ao làng’

Bá Định
Chia sẻ

Thất bại của U23 Việt Nam trước U23 UAE một phần đến từ điều lệ kiểu ao làng do nước chủ nhà đề ra.

Thất bại 3-4 trên chấm luân lưu trước U23 UAE đã khiến U23 Việt Nam chính thức khép lại kỳ ASIAD 18 với vị trí thứ tư chung cuộc. Tuy nhiên, nhìn vào những gì diễn ra trong trận đấu, nếu nước chủ nhà không bỏ 2 hiệp phụ mà áp dụng những điều lệ bóng đá thông thường chưa chắc đội bóng Tây Á trụ đã đánh bại được U23 Việt Nam.

U23 Việt Nam áp đảo U23 UAE suốt phần lớn thời gian trận đấu. Họ giành tỉ lệ kiểm soát bóng đến 61% so với tỉ lệ khiêm tốn 31% bên phía đội bạn. Các học trò HLV Park Hang Seo còn tung ra đến 19 pha dứt điểm trong đó có đến 10 cú dút đi trúng khung thành.

U23 Việt Nam đã chơi hay hơn đối thủ ở trận tranh huy chương đồng ASIAD 18. Ảnh: LT.

Chỉ có sự xuất sắc từ thủ thành U23 UAE mới giúp đội bóng Trung Đông thoát khỏi vô số những bàn thua trông thấy. Tình huống đáng tiếc nhất thuộc về pha sút phạt của tiền vệ Minh Vương ở những phút cuối cùng trận đấu.

Chứng kiến màn trình diễn của các cầu thủ U23 Việt Nam, người ta có cảm giác bàn thắng sớm muộn gì cũng đến vấn đề chỉ là thời gian. Trong khi đó, đội bạn dường như đã hoàn toàn đuối sức. Giả sử 2 đội thi đấu tiếp hiệp phụ chưa chắc đại diện Tây Á trụ thêm trước sức tấn công mãnh liệt bên phía U23 Việt Nam.

Thất bại của U23 Việt Nam đến từ cách tổ chức kiểu “ao làng” từ phía ban tổ chức. ảnh: LT.

Chính điều lệ kiểu “ao làng” không theo quy tắc thông thường đối với các trận đấu bóng đá của ban tổ chức ASIAD 18 phần nào ảnh hưởng đến kết quả trận đấu. Mặc dù, nước chủ nhà đã lên tiếng giải thích về việc bỏ đá hiệp phụ trong trận tranh huy chương đồng vì cần thời gian chuẩn bị tốt nhất cho mặt sân để tổ chức tiếp trận chung kết.

Song lý do đó từ ban tổ chức không hoàn toàn thuyết phục. Một sự thiếu chuyên nghiệp liên quan đến vấn đề tổ chức ASIAD 18. Chắc chắn, Á vận hội năm nay còn rất nhiều vấn đề hạn chế cần khắc phục.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất