Thể thao

U23 Việt Nam thật may mắn khi không gặp Thái Lan ở ASIAD 18

Bá Định
Chia sẻ

Việc U23 Việt Nam không phải đối đầu với U23 Thái Lan tại vòng 1/8 ASIAD 2018 có thể sẽ là một may mắn dành cho các học trò HLV Park Hang Seo.

Dù U23 Việt Nam đang thi đấu thăng hoa ở Á vận hội 2018 nhưng có lẽ việc tránh gặp mặt Thái Lan tại vòng knock-out biết đâu trở thành một điều may mắn. Lịch sử đối đầu trến đấu trường cấp khu vực từng ghi nhận không ít lần các cầu thủ Việt Nam “nếm trái đắng” trước người Thái.

Lần đầu tiên kể từ thời điểm bóng đá Việt Nam đụng độ Thái Lan vào SEA Games năm 1995. Chúng ta thất thủ trước người Thái 1-3 ở vòng bảng rồi thua tiếp 0-4 tại trận chung kết.

1 năm sau, các cầu thủ Việt Nam lại bị Thái Lan đánh bại 0-2 trong trận bán kết. Đến SEA Games 1997, Thái Lan một lần nữa vượt qua Việt Nam với tỉ số 2-1.

Bóng đá Việt Nam không ít lần thất bại trước người Thái. 

Giải AFF Cup (ngày đó gọi là Tiger Cup) Năm 1998, đội tuyển Việt Nam xuất thần quật ngã Thái Lan 3-0 ngay trên sân nhà. Nhưng đến SEA Games 1999, người Thái đáp trả bằng chiến thắng 2-0 trước Việt Nam ở trận chung kết.

Bước sang đầu những năm 2000, đa số những lần chạm trán Thái Lan, Việt Nam đều để thua. Cho đến năm 2008, bóng đá Việt Nam mới tìm được vinh quang tột đỉnh khi vượt qua người Thái 3-2 sau 2 lượt trận chung kết AFF 2008.

Tuy nhiên, kể từ thời điểm giành vinh quang năm đó, bóng đá Việt Nam luôn để bóng đá Thái Lan gia tăng khoảng cách qua những lần đối đầu. Ngay cả thế hệ của những Công Phượng, Xuân Trường hay Văn Toàn cũng mới nếm mùi thất bại cay đắng 0-3 trước người Thái cách đây chưa đầy 1 năm ở kỳ SEA Games 2017. Dù cho, lứa cầu thủ Thái Lan năm ngoái hoàn toàn không hề được đánh giá cao.

Đẳng cấp giữa bóng đá Việt Nam và bóng đá Thái Lan khá chênh lệch. 

Nhìn lại lịch sử đối đầu giữa hai nền bóng đá Việt Nam - Thái Lan qua các kỳ SEA Games lẫn AFF Cup, chúng ta mới chỉ thắng được 2 trận, 5 hòa và thua 13. Những con số thống kê đó phần nào phản ánh sự chênh lệch về đẳng cấp giữa hai nền bóng đá.

Nguyên nhân một phần do các cầu thủ Việt Nam thường gặp những vấn đề về tâm lý mỗi lần đối đầu với Thái Lan. Có những thời điểm, chúng ta cũng sở hữu nhiều cầu thủ tài năng không thua kém nước bạn nhưng sự chênh lệch về trình độ khiến chúng ta luôn phải chịu lép vế.

Mặc dù thời điểm hiện tại, bóng đá Việt Nam đang thăng hoa cùng một dàn cầu thủ gần như hay nhất lịch sử bóng đá nước nhà. Nhưng chưa biết chuyện gì sẽ xảy ra nếu U23 Việt Nam đối đầu với U23 Thái Lan tại ASIAD 2018.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất