Thể thao

U23 Việt Nam ơi! Về nhà thôi, có cả nước đang chờ!

Ái Kỳ
Chia sẻ

Nếu như trận bán kết, chúng tôi – người hâm mộ khóc vì kết quả vỡ òa, thì hôm nay, cả Việt Nam vẫn khóc, nhưng là vì… hành trình 120 phút dài đằng đẵng mà các anh – những tuyển thủ quật cường của U23 Việt Nam đã cống hiến.

Khi cuộc chơi chia cho chúng ta lá bài xấu…

Thi đấu trong thời tiết khắc nghiệt: Tuyết phủ dày mặt sân. Lần đầu tiên trong lịch sử các trận cầu quốc tế, có một trận chung kết được diễn ra dưới một cơn mưa tuyết. So với đối thủ - những người sống ở xứ lạnh, thì khí hậu này bất lợi với tuyển thủ Việt Nam.

Các anh phải thi đấu trong điều kiện mặt sân trơn trượt, không nhìn rõ đối thủ và cả trái bóng đang ở đâu giữa màn tuyết kia - khi hiệp đầu, đội bạn đã chọn đồng phục trắng, như vô tình “ngụy trang” vào cơn mưa tuyết trắng xóa. Chỉ mình ta đỏ chói, là nổi bật giữa sân - mọi nhất cử nhất động đều bị đối phương kìm kẹp, bám sát.

Thế nhưng, U23 vẫn chiếm lấy những pha kiến tạo hiểm hóc, đe dọa khung thành đối phương và tỏa sáng bằng cú sút phạt chính xác được lập công bởi Quang Hải vào những phút cuối cùng của hiệp 1. Bước sang hiệp 2, tỉ số đều vẫn chưa thể thay đổi, đưa hai đội bước vào hiệp phụ.

Với những màn “ăn miếng trả miếng” trước khung thành của nhau, U23 Việt Nam vẫn bảo vệ tỉ số thành công, cho đến giây phút định mệnh, khi đối thủ thực hiện quyền đổi người cuối cùng ở những phút cuối cùng của hiệp phụ thứ 2.

Và đây cũng chính là người đã thay đổi toàn bộ cục diện, kết quả của trận đấu, khi nhanh chóng sút thành công vào khung thành Việt Nam, nâng tỉ số lên 2-1 và kết thúc trận chung kết trong ngỡ ngàng của đông đảo người hâm mộ Việt Nam.

Niềm vui của U23 Việt Nam sau khi Quang Hải ghi bàn.

Khi màn sút penalty đang rất gần và toàn thể người hâm mộ đang rất tin lịch sử trận bán kết một lần nữa lặp lại, khi chúng ta có những cái đầu lạnh, đôi chân thép và một thủ thành tuyệt vời để dành ưu thế, “xử đẹp” trận đấu nếu đi được đến vòng đấu luân lưu. Thế nhưng, mọi thứ đã kết thúc, ở phút cuối cùng của hiệp phụ thứ 2.

… U23 vẫn là những người hùng!

Là trận thứ ba liên tiếp U23 Việt Nam phải bước sang hai hiệp phụ, nhưng các anh vẫn giữ vững tinh thần để chiến đấu đến tận phút cuối cùng. Bị dẫn đầu một bàn, nhưng Quang Hải đã nhanh chóng gỡ hòa bằng một tình huống cố định.

Khoảnh khắc các đồng đội cúi xuống để cào lớp tuyết ra khỏi khu vực xung quanh Hải và trái bóng, để đảm bảo điều kiện tốt nhất cho số 19 đội tuyển Việt Nam thực hiện cú đá phạt quan trọng, khiến nhiều người xúc động. Từng chi tiết nhỏ nhất, các tuyển thủ chúng ta thể hiện tinh thần đoàn kết và quyết chiến cao độ.

Đồng đội cào tuyết ra khỏi khu vực quanh trái bóng, để Quang Hải có điều kiện thực hiện quả phạt tốt nhất.

Chính U23 Việt Nam là những người hùng đích thực - không chỉ trên sân cỏ, mà trong trái tim của hàng triệu người hâm mộ. Chưa bao giờ Việt Nam… ăn Tết sớm như thế, khi mọi nẻo đường trên khắp dãy đất hình chữ S trong những ngày trước trận đấu đều phủ ngợp không khí nô nức, rạo rực - triệu triệu người Việt Nam trong nước và quốc tế cùng chung một tấm lòng, đập chung một nhịp đập và hướng về phía Việt Nam.

Trong đó, có không ít những người… chưa từng xem bóng đá bao giờ, nhưng thứ họ đang cuồng nhiệt là cuồng đội tuyển Việt Nam, thứ họ đang cổ vũ là hành trình chiến đấu quật cường của những đứa con Việt mang trên mình tinh thần dân tộc và lòng yêu nước cao độ, và thứ họ đang khao khát không hẳn là chiếc cúp danh giá, mà trên hết vẫn là nhìn thấy một thế hệ cầu thủ mới, bắt đầu những dấu ấn đầu tiên trên con đường khắc tên Việt Nam trên bản đồ bóng đá khu vực và mai sau nữa, là thế giới.

Mọi nẻo đường trên khắp Việt Nam phủ ngợp màu áo cờ đỏ sao vàng, và một lòng hướng về U23 Việt Nam!

Không quản ngại đường xa, rất đông cổ động viên vượt giá rét đến tận Trung Quốc để cổ vũ U23 Việt Nam.

U23 Việt Nam vẫn là nhà vô địch của người hâm mộ.

Những ngày trước trận đấu, U23 Việt Nam đã đem đến phép màu trên khắp đất nước Việt Nam, khi kéo gần mọi khoảng cách, người với người bỗng trở nên… dịu dàng và tử tế với nhau hơn bao giờ hết, vì giờ đây, tất cả người Việt Nam đã có một điểm chung hướng về, là niềm tin tất thắng. Tất thắng không hẳn là giành được cúp, mà tất thắng là U23 đã thi đấu kiên cường đến phút cuối cùng, là chiến thắng được trái tim người hâm mộ.

Từ trận chung kết AFF Cup 2008, đã là tận 10 năm cho tất cả cổ động viên trung thành của tuyển Việt Nam được đắm mình nghẹt thở trong một trận cầu cuối, và thậm chí, còn kịch tính và “đã” hơn khi đây là AFCCúp Châu Á. Tầm vóc của một đội tuyển từng bị “hắt hủi” trong những trận cầu khu vực Đông Nam Á, nay đã “thét ra lửa” trong một sân chơi lớn hơn, quy mô và đẳng cấp hơn: toàn Châu Á. Đây là cột mốc đáng nhớ và ý nghĩa không chỉ riêng của tuyển U23 Việt Nam, mà còn là trong lịch sử bóng đá nước nhà.

Chính các anh đưa bóng đá Việt Nam sang một trang mới, khi cả châu Á nghiêng mình dõi theo U23 Việt Nam. May mắn đã không mỉm cười với đội tuyển Việt Nam, khi chúng ta chỉ cách chiếc cúp vô địch gần trong gang tấc.

Dù vậy, những nhà vô địch của triệu trái tim người Việt ơi, các em đã tuyệt vời lắm rồi. Về thôi, cả nước đang chờ!

Chia sẻ

Bài viết

Ái Kỳ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất