Thể thao

Tự hào quá, U23 Việt Nam ơi!

Bá Định
Chia sẻ

Sau khi kết thúc vòng 1/8, chỉ còn duy nhất U23 Việt Nam đại diện cho Đông Nam Á sót lại tại ASIAD 2018.

Một kỳ ASIAD khá thành công với các đội bóng Đông Nam Á khi có tới 3 đội bóng đại diện cho “vùng trũng” dự vòng vòng 1/8. Thế nhưng, chỉ có duy nhất U23 Việt Nam lọt vào tứ kết một cách đầy xứng đáng.

Với lợi thế sân nhà, U23 Indonesia nhập cuộc một cách đầy tự tin khi đối đầu với U23 UAE. Mặc dù sớm bị dẫn trước từ một quả phạt đền ở phút 20 do Al Ameri thực hiện song đội bóng xứ vạn đảo không hề nao núng.

Những nỗ lực của họ cuối cùng cũng được đền đáp. Phút 52, Golcaves đệm bóng cận thành đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

U23 Indonesia đã có trận đấu đầy quả cảm trước U23 UAE. Ảnh: the-afc.com.

Tuy nhiên, niềm vui dành cho các cổ động viên nước chủ nhà chỉ tồn tại rất ngắn. Phút 66, U23 UAE lại được hưởng thêm một quả penalty. Trên chấm 11m, Al Ameri lần thứ 2 đánh bại thủ thành U23 Indonesia.

Thế nhưng, đó chưa phải bước ngoặt trận đấu. U23 Indonesia vẫn miệt mài tấn công cho đến những giây cuối cùng. Sự kiên trì này được tưởng thưởng xứng đáng bằng bàn thắng ở phút 90+4. Xuất phát từ một pha đá phạt bên phía cánh trái, Lilipaly băng vào dứt điểm tung lưới U23 UAE gỡ hòa 2-2.

Sau 120 phút thi đấu, cả 2 đội buộc phải phân định thắng bại trên chấm luân lưu. U23 UAE trở thành đội giành chiến thắng trên loạt đấu súng đầy cân não.

U23 Indonesia chỉ chấp nhận thất bại trên chấm luân lưu 11m. Ảnh: the-afc.com.

Trận thua này khiến nước chủ nhà U23 Indonesia bị loại một cách đầy đáng tiếc. Nhưng đội bóng xứ vạn đảo có quyền ngẩng cao đầu rời giải bởi lối chơi hết sức quật cường của mình.

Đại diện Đông Nam Á cuối cùng thi đấu vòng 16 đội là U23 Malaysia. Họ chạm trán với U23 Nhật Bản. Trước một đối thủ chơi đầy kỷ luật, U23 Malaysia gặp không ít những khó khăn.

Thế trận giằng co được duy trì suốt phần lớn thời gian thi đấu chính thức. Những tưởng cả 2 đội sẽ bước vào hiệp phụ thì U23 Nhật Bản bất ngờ có được bàn thắng ở phút 89 từ pha lập công trên chấm phạt đền do Ueda thực hiện. Đây cũng là bàn thắng duy nhất trận đấu.

U23 Malaysia để thua trước U23 Nhật Bản ở những phút cuối cùng. Ảnh: the-afc.com.

Bị loại một cách tức tưởi trong những phút cuối cùng trận đấu, U23 Malaysia chỉ có thể tự trách mình khi đã quá thiếu tập trung. Dẫu sao, U23 Malaysia vẫn có quyền tự hào về ký ức từng đánh bại U23 Hàn Quốc tại giải ASIAD 18.

Những kết quả trên biến U23 Việt Nam trở thành đại diện Đông Nam Á duy nhất lọt vào vòng tứ kết bằng chiến thắng 1-0 trước U23 Bahrain. Bóng đá “vùng trũng” giờ chỉ còn trông chờ vào các học trò HLV Park Hang Seo trên hành trình tìm kiếm huy chương môn bóng đá nam ASIAD 18.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin mới nhất