Thể thao

U23 Việt Nam: Niềm hy vọng và cảm hứng cho cả Đông Nam Á tại ASIAD 18

Văn Nhân
Chia sẻ

Nếu không có gì bất ngờ thì U23 Việt Nam tiếp tục là niềm cảm hứng cho cả Đông Nam Á tại ASIAD 18.

Hôm qua, tờ Fox Sports phiên bản châu Á đã đăng tải bài viết: “Indonesia cần bước vào ASIAD với niềm cảm hứng từ Việt Nam”.

Bài viết này cho rằng: “Việt Nam làm tốt điều đó tại giải U23 châu Á hồi tháng 1. Đội đến Trung Quốc mà không được đặt nhiều sự kỳ vọng nhưng đã tiến đến trận chung kết”. 

“Indonesia có số dân đông hơn Việt Nam nhưng để họ lập kỳ tích như U23 Việt Nam là điều không hề dễ dàng. Sự cuồng nhiệt bóng đá của quốc gia có dân số thứ 4 thế giới này hơn hẳn các nước đông dân khác như Trung Quốc, Ấn Độ và Mỹ, nhưng họ chưa được chú ý đến. Bóng đá Indonesia cần một danh hiệu, thứ mà họ bị bỏ đói từ lâu”.

U23 Việt Nam là niềm tự hào của Đông Nam Á.

Điều ấy cho thấy rằng, U23 Việt Nam giành ngôi Á quân U23 châu Á 2018 đã trở thành niềm cảm hứng cho các nước Đông Nam Á, trong đó có Indonesia - nước chủ nhà ASIAD 18, với mong muốn có thể làm nên kỳ tích như thầy trò HLV Park Hang Seo.

Thực tế, U23 Việt Nam bây giờ không chỉ đơn thuần là niềm cảm hứng cho các đội bóng Đông Nam Á tham dự ASIAD 18 với giấc mơ bay cao, thầy trò HLV Park Hang Seo được kỳ vọng có thể làm thêm một kỳ tích mới ở ASIAD 18 nhờ rơi vào bảng đấu nhẹ ký. Dự kiến, nếu chơi đúng phong độ thì U23 Việt Nam sẽ có ít nhất vé vào đấu loại.

Lúc này, U23 Việt Nam đang có lực lượng trẻ đồng đều cả ba tuyến và hầu hết các trụ cột đang có phong độ cực cao. Những Quang Hải, Công Phượng, Đức Chinh, Văn Đức, Văn Hậu, Văn Thanh, Duy Mạnh, Xuân Trường có nhiều năm chơi bóng cùng nhau, được dự báo sẽ là đội bóng có thể tạo bất ngờ ở ASIAD 18.

Vấn đề của U23 Việt Nam là cần giữ được đôi chân trên mặt đất sau thành công ở U23 châu Á. Ở đó, thầy trò HLV Park Hang Seo không chỉ chơi thứ bóng đá mạnh mẽ, đầy khát vọng mà còn biết đặt mình trong tư thế “kẻ yếu”, thay vì đến ASIAD 18 với tư cách Á quân U23 châu Á.

Chờ thầy trò HLV Park Hang Seo tái lập kỳ tích U23 châu Á.

Lịch sử đã chỉ ra rằng, bóng đá Việt Nam chỉ tạo nên những bất ngờ nếu đặt trong thế “kẻ yếu” và tránh được áp lực vô hình từ dư luận, tức không được kỳ vọng lớn. U22 Việt Nam thất bại ở SEA Games năm 2017 là ví dụ. Thầy trò HLV Hữu Thắng được chờ đợi quá lớn nên thất bại từ vòng bảng một cách bẽ bàng.

Mong rằng, U23 Việt Nam dưới tài cầm quân của HLV Park Hang Seo có thể viết tiếp câu chuyện cổ tích tại ASIAD 18 và trở thành niềm cảm hứng lớn cho các đội bóng Đông Nam Á.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin mới nhất