Thể thao

U23 Việt Nam: Mỹ Đình không cần xóa nỗi đau Thường Châu!

Văn Nhân
Chia sẻ

Dù chỉ là trận đấu mang tính giao hữu nhưng người hâm mộ chờ đợi U23 Việt Nam có màn trình diễn đáng xem trước U23 Uzbekistan...

Chỉ cần nhắc đến U23 Uzbekistan, người hâm mộ Việt Nam sẽ nghĩ đến đêm bão tuyết Thường Châu, nơi thầy trò HLV Park Hang Seo gục ngã ở phút cuối cùng hiệp phụ thứ 2 trận chung kết U23 châu Á 2018.

Ngày Thường Châu bão tuyết, U23 Việt Nam gục ngã trước U23 Uzbekistan, hàng triệu người yêu bóng đá Việt Nam khóc nức nở. Lịch sử đã sang trang nhưng nấc thang thiên đường sẽ mãi mãi không thể in dấu bước chân thầy trò HLV Park Hang Seo.

Nụ cười và nước mắt Thường Châu sẽ hiện về vào tối nay ở Mỹ Đình.

Tối nay, U23 Việt Nam gặp U23 Uzbekistan tại Mỹ Đình. Ký ức Thường Châu hiện về trong tâm trí người hâm mộ, nỗi đau lại ùa về như điều hiển nhiên. Thế nên, tất cả chờ thầy trò HLV Park Hang Seo có màn trình diễn đáng xem trước U23 Uzbekistan.

Hiện tại, U23 Uzbekistan sang Việt Nam không phải là dàn hảo thủ hùng mạnh như U23 châu Á. Họ cũng chơi kém thuyết phục khi chỉ có 1 điểm sau 2 trận đấu ở giải tứ hùng. Ngược lại, U23 Việt Nam đã giành chức vô địch một cách dễ dàng.

Ở một giải đấu mang tính giao hữu, thử quân, thật sự khó đòi hỏi các đối thủ phô diễn hết mọi kỹ năng lẫn đẳng cấp. U23 Uzbekistan không có được lực lượng mạnh nhất, đó là cơ hội để U23 Việt Nam có được chiến thắng vào chiều nay.

U23 Việt Nam đang được đánh giá cao hơn U23 Uzbekistan.

Tuy nhiên, nếu HLV Park Hang Seo chơi theo kiểu tung hết quân mạnh đá với U23 Uzbekistan, e là điều ấy khó xảy ra. Người hâm mộ muốn thắng để quên đi ký ức Thường Châu, còn ông Park và U23 Việt Nam bây giờ không được phép làm thế. Khát khao chiến thắng là điều hiển nhiên nhưng tung hết mọi quân bài, hay phô diễn hết sức mạnh là điều tối kỵ.

Thầy Park đã cho thấy được sự tỉnh táo và cao tay trong 2 trận đấu gặp U23 Palestine và U23 Oman. Khi U23 Việt Nam chơi bóng trong tâm thế biết các đối thủ thăm dò, ông Park vẫn còn yếm quân, giấu bài, vì mục đích quan trọng nhất sân chơi ASIAD 18.

Vậy nên, U23 Việt Nam hãy quên đi ký ức Thường Châu, không cần phải chơi tất tay để thắng U23 Uzbekistan trong một trận đấu chỉ mang tính chất giao hữu, đá thử quân. Nếu chiến thắng để mang lại cảm xúc vui cho người hâm mộ còn gặp bất lợi ở ASIAD 18, đó là điều thực sự không cần thiết.

Tin rằng thầy Park không dùng đội quân mạnh nhất tiếp U23 Uzbekistan.

Nỗi đau Thường Châu có thể chưa nguôi, thậm chí tái hiện về vào tối nay ở Mỹ Đình khi U23 Việt Nam gặp lại U23 Uzbekistan. Tuy nhiên, U23 Việt Nam cần nghĩ về ASIAD 18 hơn là thắng U23 Uzbekistan. Đúng hơn, Mỹ Đình không cần xóa nỗi đau Thường Châu!

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất