Thể thao

U23 Việt Nam: Mơ vô địch ASIAD 18, tại sao không?

Bá Hổ
Chia sẻ

Với một sự chuẩn bị kỹ lưỡng trước thềm ASIAD 18, U23 Việt Nam đang sẵn sàng viết tiếp câu chuyện cổ tích như từng làm được tại U23 châu Á 2018.

Chưa bao giờ người hâm mộ cả nước dành sự quan tâm rất lớn dành cho lứa U23 như thời điểm hiện tại. Dàn sao trẻ của HLV Park Hang Seo đang được kỳ vọng rất lớn tại ASIAD 18. Ở đó, mọi người hy vọng U23 Việt Nam có thể làm nên điều kỳ diệu như tại giải U23 châu Á 2018.

Sân chơi U23 châu Á 2018 có thể nói giống như câu chuyện cổ tích thời hiện đại của U23 Việt Nam với ngôi Á quân. Không ai đặt niềm tin là thầy trò HLV Park Hang Seo có thể mang đến những trận đấu đầy cảm xúc và thăng hoa trước những tên tuổi lớn như Úc, Iraq, Qatar. Nhưng đến bây giờ, mỗi khi nhớ lại các màn trình diễn của U23 Việt Nam ở Thường Châu (Trung Quốc), niềm tự hào luôn chảy rạo rực trong huyết quản của mỗi chúng ta.

Sự thành công của U23 Việt Nam đã phản ánh đầy đủ một quá trình xây dựng nên một lứa cầu thủ đến ngày hái quả ngọt là vô cùng khó khăn và cần một quá trình tích lũy dài hơi, từ cách làm chuyên nghiệp của các ông bầu, các lò đào tạo trẻ như CLB HAGL, Viettel, PVF, CLB Hà Nội, CLB SLNA.

U23 Việt Nam đã tạo nên lịch sử ở U23 châu Á.

Lẽ đó, người hâm mộ cả nước có quyền hy vọng lứa U23 Việt Nam sẽ tiếp tục bay cao ở sân chơi ASIAD 18 vào giữa tháng 8 năm nay. Niềm tin là những Quang Hải, Công Phượng, Xuân Trường, Văn Thanh, Văn Hậu, Đức Chinh, Phan Văn Đức… tiếp tục cho thấy được sự trưởng thành so với nửa năm trước.

Sự khác biệt của U23 Việt Nam là hầu hết các trụ cột được tạo cơ hội chinh chiến ở V.League rất nhiều. Ở HAGL, Công Phượng, Văn Thanh, Xuân Trường, Văn Toàn, Minh Vương là nòng cốt xuyên suốt. Văn Hậu, Quang Hải, Đình Trọng, Duy Mạnh cũng sắm vai chính ở CLB Hà Nội. Phan Văn Đức, Xuân Mạnh đang là niềm hy vọng mới của SLNA. Đức Chinh, Tiến Linh thi đấu thăng hoa cùng Đà Nẵng và Bình Dương…

Điều ấy phản ánh rằng, sau thành công ở U23 châu Á thì các cầu thủ trẻ được tạo cơ hội thi đấu rất nhiều. Hầu hết đều chứng tỏ được bản thân với các con số thống kê rất ấn tượng tại V.League 2018. Cụ thể, Công Phượng: 8 bàn, Văn Toàn: 7 bàn, Tiến Linh: 11 bàn, Hà Đức Chinh: 9 bàn, Quang Hải: 9 bàn, Văn Đức: 9 bàn.

Xuân Trường, một trong những niềm hy vọng của U23 Việt Nam.

Với một tập thể chơi bóng cùng nhau nhiều năm từ cấp CLB đến màu áo các ĐTQG, U23 Việt Nam cho thấy được sức bật rất lớn khi hội tụ đầy đủ các yếu tố như kinh nghiệm, sức trẻ, tài năng và bản lĩnh chinh chiến.

Hơn hết, U23 Việt Nam được dẫn dắt bởi HLV Park Hang Seo, một nhà cầm quân lão luyện và tinh quái từ nghệ thuật đắc nhân tâm đến chiến thuật. Tài năng của ông Park đã được thể hiện đầy đủ tại U23 châu Á khi đưa U23 Việt Nam đến ngôi Á quân châu lục.

Lúc này, U23 Việt Nam có thêm sức mạnh từ việc bổ sung các cầu thủ lớn tuổi như Văn Quyết, Hùng Dũng, Đặng Văn Lâm. Tất cả được đánh giá là các mắc xích quan trọng để đội quân của HLV Park Hang Seo hoàn chỉnh hơn so với nửa năm trước.

Nửa năm trước, U23 Việt Nam rơi vào bảng đấu khó nhưng đi đến trận chung kết U23 châu Á. Bây giờ, thầy trò HLV Park Hang Seo vào bảng đấu rất nhẹ tại ASIAD, vé đi tiếp là trong tầm tay nhưng nếu được như thế là chưa đủ. Bóng đá hay cuộc sống thì điều quan trọng là biết tiến lên, U23 Việt Nam cần một cái đích cao hơn tại Indonesia vào tháng này. Niềm tin ấy là trong tầm tay.

Với vận son của thầy Park, U23 Việt Nam hoàn toàn mơ bay cao tại ASIAD 18.

Mọi thứ cho thấy, nếu U23 Việt Nam có thể xóa đi áp lực dư luận, thể hiện được đúng phong độ thì hoàn toàn có thể làm nên chuyện ở sân chơi ASIAD 18. Mơ vô địch ASIAD 18, tại sao không U23 Việt Nam?

Chia sẻ

Bài viết

Bá Hổ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất