Thể thao

U23 Việt Nam may mắn hòa U23 Jordan: 'Người hùng' Bùi Tiến Dũng!

Đường Bá Hổ
Chia sẻ

Nếu không có tài năng của thủ môn Bùi Tiến Dũng và may mắn đồng hành thì U23 Việt Nam đã thua truowvs U23 Jordan.

Trước U23 Jordan, HLV Park Hang Seo thay đổi từ sơ đồ chiến thuật đến cách tiếp cận trận đấu. Dù vậy, sự hạn chế về con người so với U23 Châu Á 2018 so với giải đấu năm nay mang đến rất nhiều khó khăn so với HLV Park Hang Seo.

HLV Park Hang Seo quyết định cất Hà Đức Chinh thay vì dùng hai tiền đạo đá trước U23 UAE. Ông Park cũng mang đến sự bất ngờ khi dùng Thanh Sơn ngay từ đầu, còn Hoàng Đức và Quang Hải đá lệch biên. Ý đồ của HLV Park Hang Seo rất rõ ràng khi quyết định trở lại với sơ đồ quen thuộc là 3-4-3, nhằm tạo ra các pha hãm thành bất ngờ từ các tình huống đánh biên.

Dù vậy, U23 Việt Nam gần như chơi lép vế trong cả hiệp 1 so với U23 Jordan. Nếu không có sự may mắn song hành thì U23 Việt Nam đã ít nhất 1 lần bị thủng lưới trong hiệp 1. Đây là hiệp đấu có thể nói U23 Việt Nam chơi lép vế hoàn toàn so với đối thủ, dù có sự trở lại của Hồ Tấn Tài.

Sự hiệu quả trong cách bố trí con người không thể phát huy, ông Park đã thay Đức Chinh vào sân để chờ đợi hàng công U23 Việt Nam có thể mang đến sự khác biệt từ phát pha phản công. Thế nhưng, U23 Việt Nam không có nhiều cơ hội ghi bàn trước U23 Jordan.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng đã chơi cực hay trước U23 Jordan.

Trong thế trận phải chấp nhận giơ lưng chịu đòn, U23 Việt Nam có thể nói chơi đầy kiên cường để chống đỡ các pha hãm thành của U23 Jordan. Có thể nói sự may mắn ủng hộ rất lớn cho U23 Việt Nam trước U23 Jordan, cần phải kể thêm thủ môn Bùi Tiến Dũng đã có những pha cứu thua xuất sắc cho U23 Việt Nam.

Kế quả hòa 0-0 trước U23 Jordan, U23 Việt Nam chỉ có 2 điểm sau 2 vòng đấu, trong khi đó U23 Jordan và U23 UAE đã có 4 điểm sau 2 vòng đấu. U23 Việt Nam muốn đi tiếp phải có 3 điểm trước U23 Triều Tiên vào chờ đợi một kết quả tích cực là U23 UAE và U23 Jordan sẽ phân bại thắng thua ở loạt đấu cuối.

Nhiệm vụ của U23 Việt Nam có thể nói đầy khó khăn, khi U23 Triều Tiên đã chắc chắn bị loại nên tâm lý thi đấu thoải mái. Đây là thách thức cực lớn cho thầy trò HLV Park Hang Seo trong hành trình tìm vé đi tiếp.

Chia sẻ

Bài viết

Đường Bá Hổ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất