Thể thao

U23 Việt Nam lập nhiều kỷ lục sau chiến thắng U23 Thái Lan

Bá Định
Chia sẻ

Chiến thắng 4-0 của U23 Việt Nam trước U23 Thái Lan đã giúp cho thầy trò HLV Park Hang Seo thiết lập thêm nhiều kỷ lục mới.

U23 Việt Nam vừa có chiến thắng 4-0 trước U23 Thái Lan để chính thức giành quyền vào vòng chung kết giải U23 châu Á 2020. Các bàn thắng bên phía U23 Việt Nam được ghi do công của Đức Chinh, Hoàng Đức, Thành Chung và Hoàng Sơn.

Chiến thắng này giúp thầy trò HLV Park Hang Seo thiết lập hàng loạt kỷ lục vô tiền khoáng hậu. Đáng chú ý, U23 Thái Lan trở thành nạn nhân đáng thương khi hứng chịu những con số thống kê đáng thất vọng sau cuộc chạm trán U23 Việt Nam.

Việc Quang Hải cùng các đồng đội đánh bại U23 Thái Lan với tỉ số 4-0 đưa bóng đá Việt Nam có chiến thắng đậm nhất trong lịch sử trước người Thái. Chiến thắng đậm nhất mà bóng đá Việt Nam giành được qua mỗi lần đối đầu với đội bóng xứ chùa vàng đã diễn ra cách đây 21 năm. Đó là trận thắng 3-0 của ĐT Việt Nam khi hai đội gặp nhau ở Tiger Cup 1998 (nay là AFF Cup).

U23 Việt Nam thiết lập một loạt kỷ lục trước người Thái.

Chưa hết, U23 Thái Lan còn cho thấy khả năng dứt điểm yếu kém nhất trong lịch sử trong các lần chạm trán Việt Nam. Suốt cả trận đấu hôm 26/3, các học trò HLV Gama chẳng có nổi một cú sút đi trúng đích về phía khung thành thủ môn Bùi Tiến Dũng.

Bên cạnh những kỷ lục mới xác lập trước người Thái, U23 Việt Nam còn làm rạng danh Đông Nam Á trên bình diện châu lục. U23 Việt Nam trở thành đại diện duy nhất của Đông Nam Á vượt qua vòng loại (không tính U23 Thái Lan đã chắc chắn được vào nhờ đăng cai giải đấu).

Lứa cầu thủ mới của bóng đá Việt Nam hứa hẹn sẽ giúp đội nhà vươn tầm châu lục.

Không chỉ vậy, U23 Việt Nam còn lọt vào danh sách những đội bóng không để thủng lưới ở vòng loại giải U23 châu Á 2020. Ngoài Việt Nam, chỉ có Nhật Bản, Uzbekistan, Iraq, Bahrain làm được điều này.

Chắc chắn, với những kỷ lục vô tiền khoáng hậu vừa mới thiết lập, lứa cầu thủ trẻ mới này hứa hẹn sẽ giúp bóng đá Việt Nam vươn tầm châu lục.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất