Thể thao

U23 Việt Nam: Muốn bay cao, đừng sợ Nhật Bản!

Văn Nhân
Chia sẻ

Với tư thế Á quân U23 châu Á 2018, U23 Việt Nam đang khát khao viết kỳ tích ở ASIAD 18 nên không có gì phải ngại Nhật Bản.

 Nuôi giấc mộng lớn

Mặc dù không nói nhiều về khát vọng sẽ có huy chương ở ASIAD 18 nhưng U23 Việt Nam rõ ràng luôn trong tư thế sẵn sàng viết tiếp câu chuyện kỳ tích từng làm được ở U23 châu Á 2018. Đó là điều dễ hiểu khi thầy trò HLV Park Hang Seo đang trong tư thế hoàn hoàn khác với 1 năm trước, cả châu Á đã nghiêng mình trước U23 Việt Nam kể từ đêm bão tuyết Thường Châu.

Theo HLV Lê Thụy Hải nhận xét, HLV Park Hang Seo và U23 Việt Nam đến với ASIAD 18 trong sự chờ đợi rất lớn của người hâm mộ. Thầy Park cũng cần giữ danh tiếng thành công nên mục tiêu cần tiến xa. Và trong bóng đá chỉ nhớ đến đội có thành tích, không ai nhắc đến người thất bại.

Thầy trò Park Hang Seo sẵn sàng viết kỳ tích ở AISAD 18.

Bản thân ông Park Hang Seo cũng không ít lần nhắc chuyện toàn đội phải thi đấu vì niềm tin của hàng triệu người hâm mộ Việt Nam. Mọi người đã rất yêu mến U23 Việt Nam nên đừng phụ lại sự kỳ vọng lớn lao ấy.

Bên cạnh đó, U23 Việt Nam có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng về con người lẫn chiến thuật. Ông Park đã mang theo ba cầu thủ trên 23 tuổi đến Indonesia, qua đó cho thấy được khát vọng giành huy chương của U23 Việt Nam.

Với các cầu thủ U23 Việt Nam, danh tiếng, tiền bạc và tình yêu đặc biệt của 90 triệu dân Việt Nam sau kỳ tích ở Thường Châu - chính là điều mà mỗi cầu thủ đều cảm nhận được. Họ phải khát vọng lớn ở ASIAD 18 nhằm xứng đáng với những điều kể trên, cũng như gìn giữ và phát huy cho chính mỗi cá nhân cầu thủ.

Sao phải ngán Nhật Bản?

Tối 17/8, ASIAD 18 đã xảy ra cơn địa chấn đầu tiên khi U23 Malaysia quật ngã U23 Hàn Quốc với tỷ số 2-1. Đây thực sự là điều khó tin nhưng thêm một lần cho thấy bóng đá không nói trước được gì!

Cần nhắc, Hàn Quốc đến với Á vận hội lần thứ 18 là khát khao giành HCV, khi tấm HCV sẽ giúp cho nhiều cầu thủ đổi đời với việc được miễn nghĩa vụ quân sự. Họ đã mang theo những cầu thủ hay nhất nhằm thực hiện bằng được tham vọng kể trên.

Tuy nhiên, Malaysia đã cho Hàn Quốc nhận một cú sốc lớn. Đây cũng là cơ sở để chờ đợi U23 Việt Nam đá bại Nhật Bản, đội bóng chỉ mang lứa 21 sang Indonesia.

U23 Việt Nam không ngán Nhật Bản.

Với U23 Việt Nam, chuyện quật ngã các đội bóng lớn không còn là bất ngờ. Lúc này, Nhật Bản chỉ trong mác ông lớn còn con người hiện tại đang non kém kinh nghiệm lẫn tuổi đời so với những Văn Quyết, Anh Đức, Công Phượng, Xuân Trường, Duy Mạnh…

Vậy nên, xét toàn diện thì U23 Việt Nam chẳng có gì ngán Nhật Bản. Nếu chơi đúng đẳng cấp hiện tại cùng khát vọng chiến thắng thì thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ có 3 điểm. Và muốn có kỳ tích thì U23 Việt Nam phải hạ mọi đối thủ!

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin mới nhất