Thể thao

Vì sao U23 Việt Nam có lợi thế lớn để hạ Nhật Bản?

Văn Nhân
Chia sẻ

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Nhật Bản được xem là "chung kết" để phân định ngôi nhất bảng D. Thầy trò HLV Park Hang Seo đang có những lợi thế lớn trước đội bóng xứ Mặt trời mọc.

U23 Việt Nam không sợ đá phạt đền

Theo điều lệ tại ASIAD 18, nếu U23 Việt Nam hòa U23 Nhật Bản thì hai đội phải đá phạt đền để phân định ngôi đầu bảng D. Đây là trường hợp có thể xảy ra khi trận đấu này được dự đoán rất cam go cho cả hai đội.

Nếu phải đá phạt đền thì U23 Việt Nam rõ ràng không có lý do gì ngán Nhật Bản. Khi thầy trò HLV Park Hang Seo từng thắng cả hai cuộc “đấu súng” tại U23 châu Á 2018. Đây là điểm tựa tinh thần rất lớn để tin tưởng U23 Việt Nam có thể thắng Nhật Bản nếu giải quyết trên chấm phạt đền.

U23 Việt Nam không ngại đá phạt đền với Nhật Bản.

Hơn hết, xét về kinh nghiệm thì U23 Việt Nam có nhiều cầu thủ lớn tuổi hơn Nhật Bản. Thế nên, thầy trò HLV Park Hang Seo được đánh giá cao hơn về bản lĩnh so với đối thủ ở loạt đấu phạt đền.

Tất cả cho thấy nếu phải giải quyết ngôi đầu bảng từ chấm 11m thì U23 Việt Nam có nhiều lợi thế hơn đoàn quân trẻ của U23 Nhật Bản.

Tâm lý thoải mái, không ngại Nhật Bản 

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải cho rằng: “Nhật Bản vẫn luôn đáng sợ. Họ là đội bóng đẳng nhưng U23 Việt Nam sẽ dốc toàn lực để thi đấu với 100% phong độ”.

Thực sự, Nhật Bản dù ở cấp độ nào vẫn luôn được đánh giá cao hơn so với U23 Việt Nam. Đó là câu chuyện xuyên suốt trong nhiều năm qua với bóng đá Việt Nam.

U23 Việt Nam đã chắc chắn đi tiếp. Ảnh: LT

Dẫu vậy, U23 Việt Nam bây giờ có nhiều lý do để chẳng ngán Nhật Bản. Thầy trò HLV Park Hang Seo đã hoàn thành mục tiêu vào vòng đấu loại sau 2 trận đầu tiên. Thế nên, tâm lý toàn đội rất thoải mái để sẵn sàng tiếp đón Nhật Bản.

“Tôi tin U23 Việt Nam đang có được tinh thần tốt sau kho có vé đi tiếp ở ASIAD 18. Trận đấu này có thể hòa nhưng U23 Việt Nam không có gì phải e ngại Nhật Bản”, HLV Đinh Hồng Vinh nói.

Ngoài vấn đề tâm lý, U23 Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo luôn cho thấy sự khó khăn trước các đội bóng lớn. Nguyên nhân là ông Park làm chiến thuật phòng ngự phản công rất hay và luôn biết cách truyền lửa chiến đấu cho các học trò.

Cả hai trận đấu với U23 Pakistan và Nepal, U23 Việt Nam đá tấn công nhưng trận gặp Nhật Bản có thể là câu chuyện hoàn toàn khác. Thầy Park sẽ trở lại với phong cách thực dụng quen thuộc khi đá cửa dưới so với Nhật Bản.

Thầy Parl luôn rất tinh quái tong cách dùng quân lẫn chiến thuật.

Ông Park cũng khôn khéo chia sức cho các học trò trong trận thắng Nepal. Những Văn Quyết, Văn Hậu, Công Phượng, Xuân Trường… đều không xuất phát từ đầu, nhằm dưỡng sức đấu với Nhật Bản vào ngày 19/8 tới.

Từ yếu tố tinh thần, lối chơi sở trưởng đá phản công đến chuyện đá phạt đền và được đá cửa dưới, U23 Việt Nam không có gì phải ngán Nhật Bản. Thậm chí, thầy trò HLV Park Hang Seo có nhiều lợi thế trước Nhật Bản để giành ngôi đầu bảng D.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất