Thể thao

U23 Việt Nam chốt 2 thủ môn, Bùi Tiến Dũng có thể ở nhà

Bá Hổ
Chia sẻ

U23 Việt Nam đã có kế hoạch chốt danh sách vào ngày 7/8, nhằm lên đường sang Indonesia dự ASIAD 18 vào giữa tháng 8.

Sáng nay (30/7), HLV Park Hang Seo đã có cuộc trả lời phỏng vấn báo chí về các vấn đề liên quan đến U23 Việt Nam.

HLV Park Hang Seo cho biết Nguyễn Phong Hồng Duy phải chia tay U23 Việt Nam vì chấn thương. Đây là tin không vui nhưng một số cầu thủ khác sẽ thế chỗ của Duy. Một điều khác liên quan đến vấn đề quân số là Đình Trọng đã hồi phục chấn thương nên có thể tập luyện vào chiều nay.

Trung vệ Đình Trọng sẽ trở lại tập vào chiều nay 30/7.

Một vấn đề quan trọng được HLV Park Hang Seo chia sẻ là chuyện chốt danh sách U23 Việt Nam diễn ra vào ngày 7/8. Các tiêu chí được ông thầy người Hàn Quốc chia sẻ: “Tôi có 3 tiêu chí chốt danh sách cho U23 Việt Nam gồm:

Thứ nhất, cầu thủ phải đạt năng lực tốt nhất và chơi tốt nhất ở vị trí đó. Thứ hai, cầu thủ cần phải đảm bảo phong độ một cách ổn định. Thứ ba, cầu thủ phải coi mình là thành viên của đội bóng, có sự nỗ lực và có tư cách…”.

Theo HLV Park Hang Seo, U23 Việt Nam chỉ mang theo 2 thủ môn sang Indonesia, đồng nghĩa sẽ có 1 thủ môn ở nhà. Vào lúc này, ông Park chưa chốt sẽ loại thủ môn nào.

Với chia sẻ của thầy Park có thể hiểu, cả ba thủ môn được gọi lên U23 Việt Nam đều cần phải nỗ lực hết mình để thể hiện tốt nhất trong thời gian tới. Vì ba tiêu chí của ông Park nêu rất rõ là có năng lực tốt, đảm bảo phong độ ổn định.

Bùi Tiến Dũng chưa chắc chắn có suất đi ASIAD 18.

Trên tiêu chí này, thủ môn “quốc dân” được người hâm mộ rất yêu thích - Bùi Tiến Dũng cũng có nguy cơ ở nhà, do thời gian qua không được thường xuyên thi đấu và phong độ không ấn tượng ở CLB Thanh Hóa sau giải U23 châu Á 2018.

Tất nhiên, trong danh sách ba thủ môn đang được thầy Park trao cơ hội ở U23 Việt Nam thì Văn Hoàng là người có nguy cơ bị loại nhiều nhất. Nguyên nhân là Văn Hoàng chưa thi đấu phút nào ở V.League 2018.

Bên cạnh đó, HLV Park Hang Seo cũng không ngần ngại cho biết, U23 Việt Nam khó bung sức chơi hết mình ở giải tứ hùng, với lý do cần thử quân, hoàn thiện chiến thuật, thay vì tung đội hình mạnh nhất để cố gắng giành chức vô địch. Mục đích là giảm nguy cơ các trụ cột có thể gặp chấn thương, lỡ hẹn ASIAD 18.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Hổ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất