Thể thao

U23 Việt Nam: Áp lực lớn từ kỳ tích Á quân châu Á!

Văn Nhân
Chia sẻ

Sau thành công U23 châu Á, U23 Việt Nam đang được kỳ vọng rất lớn ở ASIAD 18, đó là áp lực dành cho thầy trò HLV Park Hang Seo.

U23 Việt Nam muốn ngôi đầu bảng

Trả lời báo chí sau buổi tập mới đây, tiền vệ Phan Văn Đức bất ngờ nói về mục tiêu của HLV Park Hang Seo đề ra là ngôi đầu bảng D dù cớ hiện diện của Nhật Bản.

Phan Văn Đức nói: “HLV Park Hang Seo muốn các cầu thủ Việt Nam đứng trên các đội Nhật Bản, Nepal và Pakistan. Chúng tôi không sợ bị bắt bài vì các đối thủ cũng đã biết về Việt Nam qua giải U23 châu Á 2018”. 

Trước đó, HLV Park Hang Seo cũng tiếc lộ nhiệm vụ của U23 Việt Nam là giành vé vào vòng đấu loại. Tuy nhiên, ông Park tự tin có thể thắng Nhật Bản, đội bóng chỉ mang sang ASIAD 18 là nòng cốt lứa U21.

Thầy Park muốn U23 Việt Nam lấy ngôi đầu bảng D trước U23 Nhật Bản.

Tại bảng D, U23 Việt Nam sẽ gặp lần lượt những Pakistan, Nepal và Nhật Bản. Ở đó, trận mở màn được xem là “chung kết” vòng bảng cho thầy trò HLV Park Hang Seo.

Thực tế, nếu U23 Việt Nam giải quyết xong 2 đối thủ đầu tiên để có được 6 điểm và đấu trận cuối với Nhật Bản để tranh ngôi đầu, cơ hội để thầy trò ông Park xếp trên đội bóng xứ hoa Anh Đào là điều dễ xảy ra. Nguyên nhân là các cầu thủ đã gỡ bỏ được áp lực giành vé đi tiếp và có thể chơi 100% như vòng chung kết U23 châu Á.

Áp lực mang tên U23 châu Á

Đây được xem là bài toán hóc búa nhất dành cho U23 Việt Nam. Các đối thủ sẽ thận trọng với thầy trò HLV Park Hang Seo, thi đấu dè chừng và không dám tấn công để tránh nhận thất bại. Đó là kịch bản dễ xảy ra.

HLV Lê Thụy Hải nhận định áp lực của U23 Việt Nam là chơi như thế nào sau khi giành Á quân U23 châu Á. Các đối thủ cũng hiểu lối chơi của U23 Việt Nam nên thầy Park cần có những toan tính về chiến thuật, nhằm tránh bị lộ bài.

U23 Việt Nam cần là chính mình ở ASIAD 18.

Hơn hết, một điều mà nhiều người hâm mộ đều biết là U23 Việt Nam cần phải biết giữ đôi chân trên mặt đất, bởi tư tưởng Á quân U23 châu Á có thể khiến cho thầy trò HLV Park Hang Seo không phát huy được chính mình. Ngược lại, họ sẽ bị chính kỳ tích này làm các đôi chân thiếu đi sự thanh thoát ở ASIAD 18.

Vậy nên, HLV Park Hang Seo cần phải cho thấy được tài cầm quân và nghệ thuật đắc nhân tâm ở ASIAD 18. Qua đó, cởi bỏ các áp lực cho các học trò vì chỉ còn đúng 3 ngày thì U23 Việt Nam sẽ lâm trận gặp ASIAD 18.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất