Thể thao

U22 Việt Nam và U22 Indonesia: Thầy Park 'né' vết xe đổ của Hữu Thắng?

Đường Bá Hổ
Chia sẻ

Bi kịch SEA Games năm 2017 có thể hiện về nếu U22 Việt Nam không thắng U22 Indonesia vào tối nay.

Có một sự trù hợp thú vị là U22 Việt Nam, U22 Indonesia và U22 Thái Lan có lần thứ 2 liên tiếp ở chung một bảng đấu tại SEA Games. Hơn hết, Việt Nam và Thái Lan luôn là ứng viên nặng ký cho tấm HCV SEA Games nhưng đối diện cảnh bị loại sớm vì Indonesia.

Tại SEA Games năm 2017, U22 Việt Nam được đánh giá là ứng viên số 1 cho tấm HCV SEA Games 30. Thế nhưng, thầy trò HLV Hữu Thắng bị Indonesia cầm chân dù được chơi hơn người trong phần lớn thời gian hiệp 2. Trận hòa này kéo theo bi kịch là U22 Việt Nam gặp U22 Thái Lan ở trận cầu sinh tử. U22 Việt Nam đã về nước vì thua Thái Lan, còn Indonesia nhẹ nhàng vào bán kết.

Năm nay, U22 Indonesia tiếp tục cho thấy sự khó chịu khi hạ liên tiếp U22 Thái Lan và U22 Singapore. Hai chiến thắng này giúp cho Indonesia tạo ra lợi thế cực lớn trong việc giành vé vào bán kết, bởi Việt Nam còn đụng Thái Lan ở vòng cuối, một kịch bản khá giống với SEA Games năm 2017.

Câu chuyện kể trên cũng đồng nghĩa là thầy trò HLV Park Hang Seo nếu không thắng được U22 Indonesia vào tối nay thì kịch bản cũ tái lặp. Tức U22 Việt Nam phải đá sinh tử với U22 Thái Lan ở vòng cuối, còn U22 Indonesia coi như cầm chắc 1 vé vào bán kết bởi họ chỉ còn đụng U22 Lào và U22 Brunei - hai đối thủ rất khó giành nổi 1 điểm trước Indonesia.

 U22 Việt Nam cần thận trong trước U22 Indonesia.

Theo đánh giá chung, U22 Indonesia so với hai năm trước đã thay đổi cực lớn. Indonesia rất mạnh về khả năng tranh chấp và không ngại va chạm. Tinh thần chiến đấu cũng là thứ tạo nên khác biệt để Indonesia hạ Thái Lan và Singapore.

Một vấn đề không thể bỏ qua là U22 Indonesia chơi rất khôn ngoan. Họ đá kỷ luật và chấp nhận chơi kiểu thế dưới so với các đối thủ, kể cả đá với Singapore. U22 Indonesia cũng khó thay đổi cách chơi trước U22 Việt Nam vào tối nay. Cách đá này đúng với phong cách của HLV Park Hang Seo nên U22 Việt Nam cần có những tính toán hợp lý, nhất là tránh những sai sót kiểu như bàn thua trước U22 Lào.

Hồi tháng 3 năm, HLV Park Hang Seo và U23 Việt Nam đã chạm mặt U23 Indonesia ở vòng loại U23 châu Á 2020. U23 Việt Nam gặp vô vàn khó khăn, phải đến những giây cuối cùng mới có 3 điểm nhờ bàn thắng của Triệu Việt Hưng.

Về lý thuyết U22 Việt Nam đang sáng cửa cùng Indonesia vào bán kết SEA Games 30 nhưng một trận hòa thì thầy trò HLV Park Hang Seo phải chơi “sinh tử” với Thái Lan ở vòng đấu cuối cùng. Ngược lại, Indonesia coi như lấy tấm vé đầu tiên ở bảng B.

Nếu xảy ra kịch bản không thắng được U22 Indonesia thì U22 Việt Nam sẽ đối diện nguy cơ bị loại sớm ở SEA Games 30. Lẽ đó, thầy trò HLV Park Hang Seo có thể đạp lên vết xe đổ thời HLV Hữu Thắng: Thua U22 Thái Lan ở loạt đấu cuối cùng.

Tất nhiên, HLV Park Hang Seo và U22 Việt Nam ở SEA Games 30 khác biệt rất nhiều so với hai năm trước. U22 Việt Nam có những cầu thủ kinh nghiệm, bản lĩnh và giỏi về chuyên môn, có thể nói mạnh nhất SEA Games 30. HLV Park Hang Seo là nhà cầm quân bất bại trước các đội bóng Đông Nam Á nên niềm tin rất lớn là nỗi buồn ở SEA Games năm 2017 sẽ không tái lặp.

Chia sẻ

Bài viết

Đường Bá Hổ

Tin mới nhất