Thể thao

U22 Việt Nam có thắng nổi Campuchia?

Bá Định
Chia sẻ

Thất bại trước U22 Indonesia ở trận bán kết khiến U22 Việt Nam phải bước vào trận tranh giải ba với U22 Campuchia nhưng xem ra nhiệm vụ chiến thắng cũng không dễ đối với thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn.

U22 Việt Nam đã phải dừng bước tại giải U22 Đông Nam Á sau trận thua Indonesia với tỉ số 0-1. Thất bại này khiến thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn phải chơi trận tranh giải ba cùng đội chủ nhà U22 Campuchia.

Mặc dù được đánh giá cao hơn đội chủ nhà về đẳng cấp nhưng xem ra không dễ để các cầu thủ U22 Việt Nam giành được chiến thắng. Đặc biệt ở thời điểm này, tâm lý các học trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn đang đi xuống.

Trong khi đó, đội chủ nhà U22 Campuchia dù thất bại trước U22 Thái Lan nhưng vẫn có thể ngẩng cao đầu. Đội bóng xứ chùa tháp thi đấu ngang ngửa với người Thái và chỉ chấp nhận thất bại trong những loạt sút luân lưu đầy may rủi.

U22 Campuchia đã có trận đấu quả cảm trước Thái Lan.

Nhìn một cách tổng thể, U22 Campuchia đã chứng minh, họ chuẩn bị cho giải U22 Đông Nam Á tốt đến thế nào. Lối chơi U22 Campuchia dựa vào sự đoàn kết từ các cầu thủ và tinh thần tự tin mỗi khi bước vào các trận đấu.

Thế nên, chiến thắng trước U22 Campuchia trở thành một nhiệm vụ đầy khó khăn dành cho U22 Việt Nam. Đặc biệt, lợi thế sân nhà cũng là một sức mạnh lớn lao của U22 Campuchia. Hơn nữa, đội bóng xứ chùa tháp vốn quá quen mặt sân cỏ nhân tạo so với U22 Việt Nam. Chắc chắn, lối chơi U22 Campuchia có thể triển khai dễ dàng.

U22 Việt Nam khó lòng thắng nổi U22 Campuchia.

Không chỉ vậy, vấn đề trọng tài khiến ban huấn luyện U22 Việt Nam khá lo lắng. Ở trận đấu cuối vòng bảng gặp Thái Lan cùng trận bán kết vừa qua, thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã phải chịu rất nhiều bất lợi từ các quyết định của những “ông vua áo đen”.

Bên cạnh đó, xét về mặt lực lượng, U22 Việt Nam chẳng có được những cầu thủ tốt nhất. Nguyên nhân do nhiều đội bóng V.League không chịu nhả người buộc ban huấn luyện phải xoay sở đưa những cầu thủ thuộc lứa U19 vừa thất bại ngay vòng bảng tại giải U19 châu Á năm 2018.

Chính vì vậy, với một lực lượng chẳng quá mạnh cùng vô số những bất lợi, U22 Việt Nam sẽ gặp rất nhiều khó khăn trước chủ nhà Campuchia.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin mới nhất