Thể thao

U18 Việt Nam xấu xí và may mắn cầm hòa đội bét bảng Thái Lan

Đường Bá Hổ
Chia sẻ

Dù được chơi trên sân nhà nhưng U18 Việt Nam thua kém toàn diện U18 Thái Lan, chỉ nhỉnh hơn về... số lần phạm lỗi.

Mặc dù U18 Việt Nam có rất nhiều lợi thế trong cuộc đối đầu với U18 Thái Lan nhưng thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn trình diễn một bộ mặt thực sự đáng thất vọng. U18 Việt Nam chơi không có mảng miếng, thậm chí đá khá xấu xí trước đối thủ với những tình huống đạp bóng rất nguy hiểm.

Trong hiệp 1, Việt Nam không chủ động chơi tấn công để tìm kiếm chiến thắng trước Thái Lan. HLV Hoàng Anh Tuấn cho các học trò phòng ngự số đông bên phần sân nhà, các đòn tấn công chủ yếu phát bóng dài lên phía trên. Tất nhiên, cách chơi của U18 Việt Nam không thể tạo nên sự khác biệt.

U18 Việt Nam chơi khá xấu xí trước Thái Lan, từ cách đá đến chiến thuật thiếu thuyết phục. Ảnh: VFF

Ngược lại, Thái Lan đứng bét bảng B nhưng chơi mạch lạc, cầm bóng ban bật và chủ động dồn ép U18 Việt Nam. Thế nên, đội chủ nhà phải rất nhiều lần phạm lỗi đối thủ để ngăn cản các đợt tấn công. Đáng nói, U18 Việt Nam có ít nhất 2 lần đạp bóng bằng gầm giày, đây là những lỗi có thể nói không cần thiết với lứa tuổi U18.

Mọi thứ khởi sắc hơn cho U18 Việt Nam trong đầu hiệp 2 với 2 tình huống nguy hiểm về phía khung thành U18 Thái Lan. Tuy nhiên, đội chủ nhà không thể có được bàn thắng mở tỷ số vì tận dụng cơ hội quá kém.

Sự dồn ép của U18 Việt Nam chỉ có tính thời điểm khi Thái Lan bắt đầu chấn chỉnh lại khu trung tuyến. Họ có rất nhiều tình huống phản công khiến cho khung thành U18 Việt Nam bị chao đảo nhưng may mắn đã giúp cho đội chủ nhà đứng vững trước các đợt tấn công của người Thái.

Cụ thể, Thái Lan có ít nhất 4 lần đối mặt với thủ môn U18 Việt Nam, trong đó có 1 lần hậu vệ đội chủ nhà cứu thua trên vạch vôi. Số cơ hội của Thái Lan tạo ra gấp đôi so với U18 Việt Nam. Chỉ có may mắn mới giúp chúng ta không bị U18 Thái Lan chọc thủng lưới.

Theo thống kê, U18 Việt Nam và Thái Lan có tổng cộng 31 lần phạm lỗi. Đội chủ nhà có đến 18 lỗi, còn Thái Lan có 13 lần. Đó thực sự là một điều thất vọng cho thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn, khi thua kém đối thủ từ cách chơi đến chiến thuật, cơ hội và chỉ nhỉnh hơn về… số lần phạm lỗi.

Với kết quả hòa 0-0 trước Thái Lan một cách may mắn, U18 Việt Nam có 7 điểm, ít hơn 2 điểm so với Malaysia và Australia. Cánh cửa đi tiếp của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn còn rộng mở nhưng không có quyền quyết định số phận.

Sau 4 vòng đấu, U18 Malaysia xếp nhất bảng với 9 điểm (hiệu số bàn thắng +7), Australia nhì bảng (9 điểm, +6 bàn thắng), Việt Nam xếp thứ 3 (7 điểm, +1 bàn thắng). Riêng Thái Lan đã bị loại. Cuộc đua vào bán kết chỉ còn diễn ra với Malaysia, Australia và Việt Nam.

Chia sẻ

Bài viết

Đường Bá Hổ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất