Thể thao

Tỷ phú Mỹ chi ‘tiền tấn’ nhằm thâu tóm Arsenal

Theo Bleacher Report
Chia sẻ

Với việc chi ra số tiền lên tới 550 triệu bảng để mua lại 30% cổ phần của Arsenal từ tỷ phú Alisher Usmanov, ông Stan Kroenke đã có hơn 97% cổ phần của “Pháo thủ” thành London và nắm giữ quyền lực tuyệt đối tại CLB.

Mới đây, công ty KSE của tỷ phú Stan Kroenke đã ra thông báo về việc vừa mua thành công 30% cổ phần của cổ đông Alisher Usmanov tại Arsenal. Trước đó, doanh nhân người Mỹ cũng sở hữu 67% cổ phần của “The Gunner”.

Sau khi thoả thuận được Sở giao dịch chứng khoán London phê chuẩn vào hôm thứ Ba vừa qua, cổ phần của Kroenke tại Arsenal đã tăng lên tới 97%. Qua đó, trở thành người nắm giữ quyền lực tuyệt đối tại CLB.

Tỷ phú Stan Kroenke muốn thâu tóm hoàn toàn Arsenal.

“KSE rất vui mừng được thông báo rằng, công ty đã hoàn tất việc mua lại 30% cổ phần tại Arsenal và sẽ trở thành chủ sở hữu chính của đội bóng trong mùa giải tới.” - Trích thông báo của KSE.

Thế nhưng, tham vọng của Kroenke không chỉ dừng lại tại đây khi ông vừa lên kế hoạch thâu tóm 100% cổ phần của Arsenal. Điều này giúp giá trị của đội bóng thành London có thể tăng lên con số là 1,8 tỷ bảng.

Trong bài trả lời phỏng vấn mới đây, ông Kroenke chia sẻ: “Chúng tôi đang tiến hành một số đề nghị với các cổ đông còn lại để mua hoàn toàn số cổ phiếu còn lại. Qua đó nắm giữ 100% quyền sở hữu CLB. Chúng tôi đánh giá cao sự cống hiến của ông Usmanov cho câu lạc bộ bóng đá Arsenal”.

Tuy nhiên, việc nắm giữ toàn quyền ở Arsenal của ông Kroenke lại vấp phải sự chỉ trích mạnh mẽ đến từ các CĐV của đội bóng. Bởi vì, họ cho rằng tỷ phú Mỹ “kết duyên” với đội bóng chỉ vì mục đích làm giàu cho cá nhân.

Dù trong thời gian gần đây, Arsenal có những bước đầu tư khá mạnh mẽ như chiêu mộ Alexandre Lacazette, Pierre-Emerick Aubameyang… hay việc đưa về HLV Unai Emery để thay thế cho Arsene Wenger, nhưng từng đó là chưa đủ để giúp đội bóng thành London có thể cạnh tranh chức vô địch với các đối thủ khác.

Chia sẻ

Theo

Bleacher Report

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất