Thể thao

Tỷ phú 1,7 tỷ USD tài trợ cho đội của bầu Đức và Học viện HAGL

Văn Nhân
Chia sẻ

Hôm nay, CLB HAGL sẽ chính thức tổ chức lễ ra mắt nhà tài trợ cho mùa bóng 2019 tại TP.HCM.

Theo thông báo từ CLB HAGL, bầu Đức sẽ có mặt tại buổi lễ công bố nhà tài trợ chính cho đội bóng phố Núi vào hôm nay. Điều thú vị là HAGL sau 4 năm chia tay các hãng sữa đã “bắt tay” với Thaco của tỷ phú USD - Trần Bá Dương.

Theo đó, Thaco sẽ tài trợ cho CLB HAGL và Học viện Bóng đá HAGL trong năm 2019. Đây được xem là một “cú bắt tay” giúp cho đội bóng phố Núi có thêm những tín hiệu tích cực về mặt tài chính.

Thaco là một trong những doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam. Đáng nói, Chủ tịch Thaco - ông Trần Bá Dương vừa được tạp chí Forbes (Mỹ) công bố nằm trong danh sách 5 tỷ phú USD của Việt Nam. Bốn người còn lại Chủ tịch Vingroup - Phạm Nhật Vượng, CEO VietJet Air - Nguyễn Thị Phương Thảo, Chủ tịch Masan - Nguyễn Đăng Quang và Chủ tịch Techcombank - Hồ Hùng Anh.

Thaco đã xuất hiện trên áo thi đấu của CLB HAGL.

Từ năm ngoái, ông Trần Bá Dương đã được tạp chí Forbes đưa vào danh sách tỷ phú USD. Năm nay, ông Trần Bá Dương được Forbes xác định sở hữu 1,7 tỷ USD, xếp thứ 1.349 thế giới.

Người giàu nhất trong danh sách 5 tỷ phú của Việt Nam là ông Phạm Nhật Vượng. Chủ tịch Vingroup có tài sản 6,6 tỷ USD (theo tạp chí Forbes), xếp vị trí thứ 239 thế giới, tài sản tăng 2,3 tỷ USD so với năm ngoái. Lần đầu ông Phạm Nhật Vượng được tạp chí Forbes đưa vào danh sách tỷ phú là năm 2013 với 1,5 tỷ USD.

Trở lại câu chuyện Thaco của ông Trần Bá Dương tài trợ cho CLB HAGL. Đây được xem là tín hiệu tích cực cho CLB HAGL lẫn bóng đá Việt Nam khi các tỷ phú bắt đầu chú ý đến chuyện đầu tư cho bóng đá.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin mới nhất