Thể thao

Tuyển Việt Nam vào tứ kết Asian Cup: Ăn may hay đẳng cấp?

Văn Nhân
Chia sẻ

Tuyển Việt Nam đã có màn thể hiện cực kỳ đẳng cấp trước "hiện tượng" Jordan, qua đó giành vé vào tứ kết ASIAN Cup 2019.

Việt Nam không ăn may!

Nếu như màn trình diễn của tuyển Việt Nam ở vòng bảng, sau đó giành vé vào vòng 1/8 bị một số ý kiến chê là ăn may, thì câu trả lời sau 120 phút trước Jordan quá rõ ràng: Tuyển Việt Nam đang chơi thứ bóng đá đẳng cấp.

FOX Sports đã ngợi khen hết lời rằng: “Tuyển Việt Nam đang chơi bóng ở một đẳng cấp rất cao của tầm châu lục”.

Từ truyền thông châu Á đến thế giới đều nhận xét tuyển Việt Nam chơi quá hay, khắc chế Jordan một cách thuyết phục, sau đó bản lĩnh đá bại đối thủ trên chấm đá luân lưu may rủi.

Việt Nam xuất sắc hạ Jordan.

Đẳng cấp của tuyển Việt Nam được thể hiện đầy đủ trong hiệp 2. Việt Nam lấn át Jordan, khiến đối thủ phải chơi co cụm, cuối cùng gục ngã như nhận xét của HLV Jordan thì các học trò của ông đã sợ hãi trước sức ép của tuyển Việt Nam.

Những con số thống kê chỉ ra rằng, tuyển Việt Nam vượt trội mọi mặt so với Jordan. Việt Nam kiểm soát bóng 58% so với 42% của Jordan, có 13 cú dứt điểm so với 8 lần của đối thủ.

Một điều hết sức đặc biệt là tuyển Việt Nam chơi hay đến mức cả trận đấu thì Jordan không có nổi một quả phạt góc. Việt Nam có 8 lần hưởng phạt góc, còn Jordan là 0. Điều này chứng tỏ Việt Nam lán át đối thủ toàn diện và biết cách hạn chế sức mạnh không chiến của Jordan.

Với tất cả con số thống kê vượt trội, tuyển Việt Nam sắm vai kẻ mạnh trước Jordan, đội bóng thắng Australia ở vòng bảng để đứng ngôi đầu. Vậy nên, Việt Nam giành vé vào tứ kết ASIAN Cup 2019 là một màn trình diễn gần như hoàn hảo, quá đẳng cấp trước Jordan.

Đạt đến đẳng cấp châu Á

Sau chiến thắng ấn tượng của tuyển Việt Nam trước Jordan, cây bút chuyên viết thể thao châu Á Kelvin Long viết trên trang cá nhân: “Tuyển Việt Nam không cho thấy sự chênh lệch đẳng cấp. Họ đã khiến một trong những đội bóng thi đấu ấn tượng nhất của giải đấu, Jordan, phải chịu áp lực cực lớn. Quả là một đội bóng tuyệt vời với một HLV tuyệt vời. Đây là đẳng cấp cao nhất ở châu lục”.

Cụm từ đẳng cấp cao nhất châu lục - đó là thứ mà bóng đá Việt Nam mong mỏi từ rất lâu, cũng như miệt mài đi tìm sự thừa nhận. Cuối cùng, Việt Nam cũng chạm đến giới hạn gọi là đẳng cấp tầm châu lục sau chiến thắng Jordan.

Việt Nam không hề ăn may trước Jordan.

Rất hợp lý, Việt Nam có mặt trong Top 8 (vào vòng tứ kết ASIAN Cup 2019) thì đẳng cấp phải đạt tầm châu Á. Việt Nam cũng không phải may mắn mà chơi sòng phẳng, ép Jordan đến toát mồ hôi trong cả hiệp 2, nếu kết thúc tốt các cơ hội thì trận đấu khép lại trong 90 phút với chiến thắng cho thầy trò HLV Park Hang Seo.

Tuyển Việt Nam cho thấy được một lối chơi hoa mỹ khi cần thiết chứ không hề đá trong tư thế kẻ dưới trước Jordan. Đây chính là sự ấn tượng rất lớn để thấy các cầu thủ đã trưởng thành, có thể làm chủ cuộc chơi trước một đội bóng được đánh giá mạnh hơn là Jordan.

FOX Sports nhận định rất hay về tuyển Việt Nam rằng: “Họ dường như có thể bay cao đến mọi nơi mà họ mơ ước”.

Vậy nên, có thể nói tuyển Việt Nam đã chạm đến đẳng cấp châu lục, thậm chí sẽ còn vươn xa hơn khi thế hệ cầu thủ hiện tại có rất nhiều người trẻ như Công Phượng, Quang Hải, Văn Hậu, Văn Đức, Văn Toàn, Duy Mạnh, Bùi Tiến Dũng…

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất