Thể thao

Tuyển Việt Nam và 'lời mỉa mai' đá rắn của 'Messi Thái'

Đông Tà
Chia sẻ

Bốn năm trước, Chanathip đã buông lời "chế nhạo" dành cho bóng đá Việt Nam với nhận xét đá rắn là đặc sản...

“Chuyện đá rắn là đặc sản của đội tuyển Việt Nam rồi nên tôi xem chuyện đó là bình thường. Lối chơi như thế nào thì cũng không cản được lối chơi quyết tâm của tôi đâu”, tiền vệ Thái Lan - Chanathip từng nói với báo chí Việt Nam khi đến Hà Nội chuẩn bị cho trận đấu với tuyển Việt Nam cách đây 4 năm.

Đó có thể được xem là “lời mỉa mai” của “Messi Thái” dành cho bóng đá Việt Nam, trong bối cảnh tuyển Việt Nam bị đánh giá thấp hơn so với Thái Lan. Đúng hơn, gian đoạn này thì bóng đá Việt Nam gần như không có cửa thắng Thái Lan trong các lần đối đầu và chơi theo kiểu chỉ biết co mình đá phòng ngự.

Thực tế, Chanathip nhận xét như thế vì ở trận lượt đi vòng loại World Cup 2018 thì Việt Nam đá khá rắn trên đất Thái Lan, điển hình là Minh Châu phải nhận thẻ đỏ. Lối chơi của tuyển Việt Nam dưới thời HLV Miura thực sự khá đơn điệu và thiên về sức mạnh. Ông thầy người Nhật cũng thường xuyên dùng các cầu thủ theo kiểu “công nhân đá bóng” hơn là ưa thích các cầu thủ chơi bóng kỹ thuật.

Chanathip từng chê đá rắn là đặc sản của tuyển Việt Nam vào cuối năm 2015.

Bốn năm sau nhận xét của “Messi Thái”, bóng đá Việt Nam rõ ràng tiến lộ lên rất nhanh. Đặc sản đá rắn đã bị rũ bỏ, thay vào là cách chơi kỷ luật và công thủ toàn diện. Sự khác biệt chính là HLV Park Hang Seo biết cách phát huy giá trị của cầu thủ Việt Nam để đưa ra chiến thuật phù hợp.

Hơn hết, bóng đá Thái Lan cũng không còn trên cơ so với bóng đá Việt Nam. Thậm chí, ông Park có hai lần giúp U22 và U23 Việt Nam thắng Thái Lan. Chiến thắng 4-0 của U23 Việt Nam ở sân Mỹ Đình được ví như “cái tát” vào niềm kiêu hãnh của bóng đá Thái Lan.

Việt Nam cũng không còn đá xấu xí, xù xì như nhận xét cách đây 4 năm của Chanathip. Ngược lại, Thái Lan đã thua đậm, còn bị tổn thất Supachai vì thẻ đỏ.

Nhìn lại lời nhận xét của Chanathip không phải “đào bới” lời chê trong quá khứ, đó là sự nhìn lại để thấy sự phát triển của bóng đá Việt Nam thực sự rất tốt. Đây là cơ sở để chờ đợi tuyển Việt Nam có thể làm nên điều kỳ diệu ở vòng loại World Cup 2022 vào cuối năm nay.

Đúng hơn, cùng với vòng quay 4 năm của World Cup thì bóng đá Việt Nam đã không còn dễ bị bắt nạt như thời HLV Miura. Thầy trò HLV Park Hang Seo đủ sức làm nên chuyện trước các đối thủ lớn ở châu Á.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Tà

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất