Thể thao

Tuyển Việt Nam: Thách thức từ Thái Lan và hành trình giông tố

Văn Nhân
Chia sẻ

Ba điểm trước UAE là một kết quả đáng ngợi khen của tuyển Việt Nam nhưng cuộc chiến cho tấm vé đi tiếp mới đi được 1/2 chặng đường...

Thắng UAE chỉ đơn giản là 3 điểm

Chiến thắng trước UAE với tỷ số 1-0 giúp cho tuyển Việt Nam vươn lên ngôi đầu bảng G với 10 điểm, xếp thứ 2 là Thái Lan (7 điểm), còn UAE và Malaysia cùng có 6 điểm. Riêng Indonesia gần như bị loại khỏi cuộc chơi.

Bốn trận đấu với 3 chiến thắng và 1 trận hòa, tuyển Việt Nam có thể nói là mang đến niềm vui cực lớn cho người hâm mộ. Qua đó, tuyển Việt Nam cũng mở ra cơ hội lớn để giành vé đi tiếp vào vòng cuối cùng ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Thế nhưng, tuyển Việt Nam đã “xài” 2/4 trận đấu sân nhà với hai đối thủ khó chịu là Malaysia và UAE. Đồng nghĩa Việt Nam sẽ có nhiều khó khăn trong 4 trận đấu còn lại ở bảng G. Cụ thể, tuyển Việt Nam còn tiếp Thái Lan trên sân nhà, hai chuyến làm khách trước Malaysia và UAE. Trận đấu dễ thở nhất là gặp Indonesia trên sân Mỹ Đình.

Tuyển Việt Nam thắng UAE nhưng chỉ đơn giản là 3 điểm, khi cuộc đua giành vé đi tiếp còn đến 4 vòng đấu.

Tuyển Malaysia đã cho thấy họ đáng sợ như thế nào sau khi quật ngã Thái Lan 2-1 trên sân nhà. Malaysia thực sự là đối thủ rất khó lường khi được thi đấu ở sân nhà với 80 nghìn người cổ vũ. Đó là một sức ép cực kỳ khủng khiếp, ngay đến Thái Lan có bàn thắng dẫn trước vẫn thua ngược 1-2.

Tuyển UAE đá trên sân nhà sẽ khó chịu hơn nhiều so với màn trình diễn ở Mỹ Đình vào tối qua. Đây được xem là một thách thức lớn cho tuyển Việt Nam.

Hơn hết, cuộc tiếp đón Thái Lan ở sân nhà Mỹ Đình được xem là “trận chung kết” với tuyển Việt Nam trong cuộc đua giành vé đi tiếp. Một chiến thắng có thể mở toang cánh cửa cho tuyển Việt Nam nhưng thất bại sẽ khiến cơ hội bị vơi đi rất nhiều.

Vậy nên, phía trước tuyển Việt Nam là 4 trận đấu được dự báo khó khăn hơn rất nhiều so với 4 trận đầu tiên. Người hâm mộ Việt Nam đang kỳ vọng rất lớn nên hy vọng toàn đội sẽ giữ được sự thăng hoa, qua đó giành vé đi tiếp.

Thách thức mang tên Thái Lan

Tuyển Việt Nam thắng Malaysia, Thái Lan thua Malaysia. Điều đó không đồng nghĩa chúng ta sẽ thắng Thái Lan. Chiến thắng chỉ đến khi tuyển Việt Nam chơi thăng hoa và thể hiện được 100% phong độ trước người Thái.

Vấn đề là Thái Lan không hề yếu và có nhiều cầu thủ bản lĩnh. ASIAN Cup 2019 là ví dụ. Thái Lan thua tan nát trước Ấn Độ nhưng biết cách hạ Bahrain với tỷ số 1-0 để giành vé vào tứ kết. Nó cho thấy Thái Lan rất khó lường, nhất là trong thế bị đánh giá thấp thì sức bật từ chân tường của họ càng mạnh mẽ.

Dới thời HLV Park Hang Seo, tuyển Việt Nam thực sự đã vươn tầm ra châu Á, trở thành một trong những đội bóng có lối chơi cực kỳ khó chịu và có thể thắng bất kỳ đối thủ nào. Nhưng Thái Lan cũng hội tụ đủ sức mạnh để có thể thắng Việt Nam ngay tại sân Mỹ Đình nếu chúng ta chơi không đúng sức hoặc mắc sai lầm.

Tuyển Thái Lan luôn rất khó chịu nếu đặt họ ở cửa dưới so với tuyển Việt Nam ở sân Mỹ Đình.

Do vậy, mọi lợi khen ở thời điểm này cần ở mức vừa phải, còn trận thắng UAE là niềm vui lớn nhưng chỉ đơn giản là 3 điểm trong số 8 trận đấu của tuyển Việt Nam ở vòng loại. Chúng ta còn 4 trận đấu phía trước, trong đó cuộc đấu với Thái Lan hứa hẹn sẽ rất kịch tính và khốc liệt. Bởi Thái Lan đang rất khát khao muốn thắng Việt Nam, còn thầy trò HLV Park Hang Seo cần tận dụng sân nhà để có 3 điểm, qua đó cắt đuôi Thái Lan trong cuộc đua giành vé đi tiếp.

Chưa bao giờ tuyển Việt Nam đang đứng trước một cơ hội lớn như lần này, cánh cửa đi tiếp vào vòng cuối ở vòng loại World Cup 2022 đang rất lớn. Nhưng một cú sẩy chân có thể khiến mọi thứ đi lệch hướng. Điều quan trọng nhất với tuyển Việt Nam bây giờ là cần có được sự tỉnh táo và tập trung cao nhất cho cuộc đấu quan trọng với Thái Lan.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất