Thể thao

Tuyển Việt Nam hòa may mắn Thái Lan: Người hùng Đặng Văn Lâm!

Văn Nhân
Chia sẻ

Thủ môn Đặng Văn Lâm cản phá thành công quả đá phạt đền của Thái Lan, qua đó giúp thầy trò HLV Park Hang Seo giữ lại 1 điểm ở sân Mỹ Đình.

Mặc dù rất quyết tâm thắng Thái Lan nhưng tuyển Việt Nam chỉ có được 1 kết quả hòa 0-0. Phần lớn là nhờ sự xuất sắc của thủ môn Đặng Văn Lâm với ít nhất 2 lần cứu thua mười mươi cho đội nhà.

Đại chiến Việt Nam và Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022 diễn ra đúng nghĩa trận “siêu kinh điển” của Đông Nam Á. Một bầu không khí tưng bừng diễn ra ở sân Mỹ Đình với sự cuồng nhiệt hết cỡ của CĐV Việt Nam lẫn CĐV Thái Lan.

Đáp lại một bầu không khí cuồng nhiệt trên khán đài Mỹ Đình, tuyển Việt Nam và Thái Lan đã có màn trình diễn đầy kịch tính. Dù chơi tốt hơn Thái Lan nhưng Việt Nam suýt chút nữa phải nhận bàn thua khi trọng tài cho đội khách hưởng quả phạt đề sau một tình huống phạt góc. Trọng tài xác định Đoàn Văn Hậu phạm lỗi với cầu thủ Thái Lan.

Thế nhưng, Đặng Văn Lâm đã xuất sắc cản phá thành công quả phạt đền để cứu 1 bàn thua trông thấy cho tuyển Việt Nam. Đó có thể nói là tình huống đáng nói nhất của Thái Lan trong hiệp 1 nhưng họ đã không thể có được bàn thắng.

Thủ môn Đặng Văn Lâm có pha cứu thua xuất thần giúp ĐT Việt Nam thoát khỏi bàn thua trên chấm 11m.

Tuyển Việt Nam đáp trả đối thủ với tình huống đánh đầu tung lưới của Bùi Tiến Dũng. Các cầu thủ Việt Nam đã ăn mừng bàn thắng nhưng trọng tài từ chối với lý do Đoàn Văn Hậu phạm lỗi với thủ môn Thái Lan.

Trong thế trận chơi chủ động nhưng không thể tìm đường vào khung thành của Thái Lan, HLV Park Hang Seo đã có những sự thay đổi đáng chủ ý để quyết đá tất tay với người Thái. Hồng Duy thay Văn Toàn, còn Công Phượng thay Hùng Dũng.

Lối chơi ngắn và cầm bóng tốt của Thái Lan thực sự mang đến nhiều khó khăn cho tuyển Việt Nam. Có thời điểm thì Thái Lan cầm bóng đến gần gấp đôi so với tuyển Việt Nam (65% so với 35%). Điều đó cho thấy được đẳng cấp của Thái Lan.

Đoàn Văn Hậu đã chơi rất trong hiệp 2, qua đó có tình huống cứu thua mười mươi cho tuyển Việt Nam.

Một trong những pha bóng khiến cho CĐV Việt Nam thót tim là pha hãm thành ở phút 82. Đặng Văn Lâm đã xuất xuất cản phá tình huống đối mặt với đối thủ, sau đó Đoàn Văn Hậu phải lăn xả để bảo vệ mành lưới của tuyển Việt Nam. Đó thực sự là một pha bóng rất nguy hiểm cho tuyển Việt Nam, chỉ có sự may mắn và quả cảm của hàng thủ mới giúp Việt Nam không nhận bàn thua.

Trận đấu “siêu kinh điển” giữa Việt Nam và Thái Lan đã kết thúc với tỷ số hòa 0-0. Người góp lớn giúp Việt Nam có 1 điểm là Đặng Văn Lâm với tình huống cản phá phạt đền thành công, cùng một qua cứu thua mười mươi ở hiệp 2. Kết quả này tiếp tục giúp cho tuyển Việt Nam giữ vững ngôi đầu bảng với 11 điểm, còn Thái Lan rơi xuống vị trí thứ 3.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin mới nhất