Thể thao

Tuyển Việt Nam gặp vô vàn bất lợi, HLV Park có hạ được Thái Lan?

Đường Bá Hổ
Chia sẻ

Chuyến làm khách của thầy trò HLV Park Hang Seo trước Thái Lan thực sự là một cuộc đấu hết sức cam go, với sự bất lợi nghiêng về tuyển Việt Nam.

Sau 11 năm ròng rã, Việt Nam đã thắng Thái Lan với tỷ số 1-0 tại King's Cup 2019. Đó là chiến thắng đáng nể của thầy trò HLV Park Hang Seo ngay tại Thái Lan. Nhưng xét cho cùng, trận thắng của ông Park trước Thái Lan chỉ mang tính giao hữu, còn rào cản lịch sử vẫn tồn tại: Việt Nam có 11 năm toàn thua Thái Lan ở các trận đấu chính thức.

Thực tế, không chỉ có Việt Nam mà các đội bóng Đông Nam Á cũng có hơn 1 thập kỷ chưa biết thắng Thái Lan, nếu tính phải làm khách tại xứ chùa Vàng. Điều đó cho thấy Thái Lan thực sự là đối thủ đáng gờm với thầy trò HLV Park Hang Seo tại vòng loại World Cup 2022.

Thế nên, không phải ngẫu nhiên mà Kiatisak tuyên bố Việt Nam chỉ mới thắng Thái Lan ở sân chơi giao hữu, điều đó không có ý nghĩa nhiều bởi cuộc đấu phía trước mới thực sự đáng để nói. Kiatisak còn nói thật là Việt Nam mới là đội bóng cần phục thù Thái Lan khi 2 lần nhận thất bại ở vòng loại World Cup 2018, thời điểm Kiatisak còn dẫn dắt Thái Lan.

Kiatisak đánh giá cao HLV người Nhật trước đại chiến Thái Lan và Việt Nam.

Sự khác biệt được Kiatisak chỉ ra là tuyển Thái Lan sẽ mạnh hơn rất nhiều so với cuộc chạm trán với Việt Nam ở giải giao hữu. Nhân tố quan trọng nhất chính là “Mess Thái” trở lại. Tài năng của Chanathip là điều không cần bàn cãi với anh đến J.League (giải vô địch quốc gia Nhật Bản) với mức phí 2,4 triệu euro, nếu tính tổng giá trị chuyển nhượng thì con số lên đến gần 6 triệu euro.

Tại J.League, Chanathip được truyền thông Nhật Bản ví như “siêu xay-da” - một chủng tộc trong bộ truyện Bảy viên ngọc rồng. Tức “Messi Thái” có thể hình nhỏ bé (cao 1m58) - đó là rào cản lớn để anh có thể chơi hay tại J.League. Nhưng Chanathip thay đổi định nghĩa về cầu thủ Đông Nam Á ở Nhật Bản, khi trở thành gương mặt tiêu biểu của giải đấu.

Trong màu áo Thái Lan, “Messi Thái” là cái tên thực sự đáng để cho tuyển Việt Nam phải dành sự quan tâm đặc biệt. Từ HLV Park Hang Seo đến Quế Ngọc Hải, Văn Toàn đều thừa nhận Chanathip là ngôi sao lớn, cần phải hết sức đề phòng trong cuộc đấu với Thái Lan vào ngày 5/9.

Mới nhất, Thái Lan đã công bố 23 cái tên chính thức đấu với tuyển Việt Nam. Điều đáng nói là ông thầy người Nhật chỉ có 1 cầu thủ ở vị trí tiền đạo. Đồng nghĩa lối chơi của Thái Lan sẽ xoay quanh “Messi Thái” và anh là nhân tố được chờ đợi sẽ bùng nổ trước tuyển Việt Nam.

Tuyển Việt Nam có 11 năm chưa thắng Thái Lan ở các trận đấu chính thức.

Ngược lại so với Thái Lan, tuyển Việt Nam đang gặp khó khăn lớn với những trụ cột quan trọng vắng mặt như Đình Trọng, còn Trọng Hoàng và Đoàn Văn Hậu bỏ ngỏ khả năng ra sân. Riêng Đoàn Văn Hậu sau vụ “bỏ” ĐTVN đi Hà Lan, chỉ trở lại tập trung vào ngày 3/9 thì cơ hội rất nhỏ để thi đấu trước Thái Lan. Lý do là Văn Hậu đang chưa lành lặn chấn thương và di chuyển rất nhiều từ Việt Nam đến Hà Lan, sau đó trở lại Thái Lan.

Ngoài ra, nhiều trụ cột của tuyển Việt Nam bị vắt cạn sức, ví dụ như những Quang Hải, Hùng Dũng… Họ khó có thể trạng sung mãn trước Thái Lan vì thi đấu quá nhiều trong màu áo CLB.

Đó là nghịch cảnh của tuyển Việt Nam so với Thái Lan. Nếu như King's Cup 2019 thì Việt Nam lợi thế nhờ đối thủ mất “Messi Thái”, còn lúc này người Thái có lực lượng mạnh nhất để đấu với tuyển Việt Nam bị sứt mẻ.

Mọi thứ cho thấy HLV Park Hang Seo sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc đấu với Thái Lan vào ngày 5/9. Đây được dự đoán là chuyến đi lành ít dữ nhiều cho tuyển Việt Nam. Hãy chờ xem HLV Park Hang Seo liệu có thay đổi được tiếng nói lịch sử hay không!

Thái Lan trước nỗi lo mang tên tân HLV

Có một yếu tố đang ủng hộ cho tuyển Việt Nam, đó là Thái Lan đã toàn thua trong 3 trận mở màn dưới thời 3 HLV gần nhất, trong đó có cả Kiatisak. Trận đấu với Việt Nam cũng là ngày ra mắt HLV người Nhật Bản. Liệu tiếng nói lịch sử có tái lặp?

Ông Park là bại tướng của HLV Thái Lan

Trong quá khứ, HLV Park Hang Seo chưa từng hưởng được mùi vị chiến thắng trước HLV Nishino Akira. Đây cũng là chi tiết thú vị trong cuộc so kè giữa Thái Lan và Việt Nam vào ngày 5/9.

Chia sẻ

Bài viết

Đường Bá Hổ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất