Thể thao

Công Phượng và 5 lần 'xé lưới' các đội Tây Á

Đường Bá Hổ
Chia sẻ

Tuyển Việt Nam gặp UAE được xem là trận đấu khó khăn của thầy trò HLV Park Hang Seo, trong đó Công Phượng nhiều khả năng sẽ tỏa sáng.

Với một chuỗi dài dự bị ở Bỉ, Công Phượng liệu có đáng để chờ đợi trong ngày tuyển Việt Nam gặp UAE?

Niềm tin của HLV Park Hang Seo dành cho Công Phượng rõ ràng rất lớn. Công Phượng luôn là cái tên được HLV Park chọn trong những lần hội quân của tuyển Việt Nam. Lý do đến từ đẳng cấp của tiền đạo người xứ Nghệ, nhất là cuộc so kè với UAE sắp tới. Cái duyên ghi bàn của Công Phượng trước các đội bóng Tây Á là niềm hy vọng cho tuyển Việt Nam.

Tại ASIAN Cup 2019, Công Phượng có 2 pha lập công. Điều thú vị là cả 2 bàn thắng đều ghi vào lưới các đội bóng Tây Á là Iraq và Jordan.

Bàn thắng đầu tiên của Công Phượng ghi vào lưới một đội bóng ở Tây Á là U23 UAE. Đó là pha lập công ở vòng chung kết U23 châu Á 2016.

Năm 2018, Công Phượng trở thành nỗi ám ảnh của các đội bóng Tây Á khi ghi bàn vào lưới U23 Iraq ở VCK U23 châu Á 2018. Công Phượng tiếp tục “xé lưới” một đại diện Tây Á khác là Olympic Bahrain ở ASIAD 18.

Chờ Công Phượng toả sáng trong trận tuyển Việt Nam gặp UAE.

Đến hiện tại, Công Phượng đã có tổng cộng 5 bàn thắng vào lưới các đội bóng Tây Á. Thế nên, Công Phượng được ví như niềm hy vọng của HLV Park Hang Seo khi tuyển Việt Nam gặp UAE ở vòng loại World Cup 2022.

Một điều đặc biệt là Công Phượng luôn chứng tỏ được cái duyên của một ngôi sao ở các trận cầu lớn. Hầu hết các bàn thắng của Công Phượng dưới thời HLV Park Hang Seo đều được ghi vào lưới những đội bóng được đánh giá cao hơn, trong đó có những bản thắng cực kỳ quan trọng như pha ghi bàn vào lưới Jordan, hay U23 Iraq…

Vấn đề của HLV Park Hang Seo chính là khơi lại sự tự tin cho Công Phượng. Chỉ cần chân sút người xứ Nghệ có được chỉ số niềm tin cao nhất thì tuyển Việt Nam có nhiều hy vọng để chờ đợi trong hai cuộc đấu với UAE và Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022.

Trận đấu tuyển Việt Nam gặp UAE diễn ra vào ngày 14/11 tại sân Mỹ Đình. Sau đó, Việt Nam gặp Thái Lan vào ngày 19/11.

Danh sách 25 cầu thủ của tuyển Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu gặp UAE và Thái Lan:

Thủ môn (3): Đặng Văn Lâm (Muangthong United), Nguyễn Tuấn Mạnh (Khánh Hòa), Phạm Văn Cường (Quảng Nam).

Hậu vệ (7): Nguyễn Thành Chung (Hà Nội), Đỗ Duy Mạnh (Hà Nội), Nguyễn Hữu Tuấn (TP.HCM), Đoàn Văn Hậu (Heerenveen SC), Quế Ngọc Hải (Viettel), Bùi Tiến Dũng (Viettel), Lê Văn Đại (Thanh Hóa).

Tiền vệ (9): Vũ Văn Thanh (HAGL), Nguyễn Phong Hồng Duy (HAGL), Nguyễn Tuấn Anh (HAGL), Phạm Đức Huy (Hà Nội), Nguyễn Quang Hải (Hà Nội), Đỗ Hùng Dũng (Hà Nội), Nguyễn Huy Hùng (Quảng Nam), Nguyễn Trọng Hoàng (Viettel), Nguyễn Hoàng Đức (Viettel).

Tiền đạo (6): Nguyễn Văn Toàn (HAGL), Nguyễn Công Phượng (Sint Truidense), Nguyễn Anh Đức (Bình Dương), Hà Minh Tuấn (Quảng Nam), Nguyễn Tiến Linh (Bình Dương), Nguyễn Trọng Hùng (Thanh Hóa).

Chia sẻ

Bài viết

Đường Bá Hổ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất