Thể thao

Tuyển Việt Nam dễ bị loại nếu không nhất bảng G

Đường Bá Hổ
Chia sẻ

4 điểm sau 2 trận bất bại ở vòng loại World Cup 2022 nhưng tuyển Việt Nam cần có 4 chiến thắng và 2 trận hòa nếu muốn chắc chắn đi vào vòng kế tiếp.

4 điểm sau 2 trận bất bại ở vòng loại World Cup 2022 nhưng tuyển Việt Nam cần có 4 chiến thắng và 2 trận hòa nếu muốn chắc chắn đi vào vòng kế tiếp.

Hiện tại, tuyển Việt Nam đang xếp thứ 3 ở bảng G, sau UAE (6 điểm, hiệu số +6)), Thái Lan (4 điểm, hiệu số +3). Việt Nam cùng 4 điểm với Thái Lan nhưng có hiệu số +1, ít hơn 2 bàn so với đối thủ.

Tuy nhiên, cục diện bảng G rất khó lường vì các đội bóng không hề chênh lệch lớn về đẳng cấp. Việt Nam hạ Malaysia với tỷ số tối thiểu 1-0 trên sân Mỹ Đình là ví dụ. Thế nên, bảng G sẽ rất cam go trong hành trình giành vé đi tiếp nếu không có được ngôi nhất bảng.

Bảng G sở dĩ khó khăn gấp bội ở vòng loại vì cơ hội cho đội nhì bảng rất mong manh trong việc chen chân vào nhóm 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất. Bốn bảng A, B, F và H có sự chênh lệch cực lớn giữa 2 đội được dự đoán đứng nhất và nhì so với 3 đội còn lại. Đồng nghĩa đội xếp thứ nhì của 4 bảng đấu kể trên có thể thắng cả 6 trận đấu trước 3 đội yếu hơn, tức có 18 điểm.

Tuyển Việt Nam nếu muốn đi tiếp phải giành ngôi nhất bảng.

Điểm số 18 rõ ràng là thách thức cực lớn cho bảng G của tuyển Việt Nam. Cơ hội cho đội nhì bảng vượt bốn đội ở các bảng A, B, F và H gần như không còn. Ví dụ Malaysia và Indonesia xem như cạn cơ hội tranh ngôi nhì, vì Indonesia đã thua cả 3 trận, điểm số tối đa chỉ có thể là 15. Malaysia thắng 1, thua 2, nên phải toàn thắng cả 5 trận còn nếu muốn đạt 18 điểm.

Trong khi đó, UAE đã thắng 2 trận, họ cần thêm 4 trận thắng để đủ 18 điểm. Việt Nam và Thái Lan cùng có 4 điểm nên cần có 4 trận thắng và 2 trận hòa để đủ 18 điểm.

Rất rõ ràng, các đội bóng bảng G muốn tự nắm quyền quyết định thì cần đứng đầu bảng đấu này. Ngược lại, cánh cửa hẹp ở suất nhì bảng trong 5 đội có thành tích tốt nhất là rất mong manh.

Nguyên nhân là ngoài bốn đội nhì bảng ở A, B, F và H có lợi thế quá lớn, bốn bảng còn lại gồm B, C, D, G phải cạnh tranh 1 tấm vé. Nhưng cục diện bảng G rất khó để có điểm số tốt lẫn hiệu số bàn thắng bại cao trong trường hợp so kè với các đội nhì ở bảng B, C và D, vì ba bảng này có một số đội bóng khá yếu.

Tóm lại, nhìn tổng quan sau các loạt đấu đầu tiên ở vòng loại World Cup 2022 thì bảng G của Việt Nam phải cạnh tranh cam go cho ngôi nhất bảng để quyết định số phận. Cuộc đấu này sẽ diễn ra giữa Việt Nam, UAE và Thái Lan, còn suất nhì bảng để đi tiếp là rất mong manh, nhận định đúng thực tế thì gần như bằng 0.

Hy vọng thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ chơi thăng hoa, qua đó giành được ngôi nhất bảng trước hai đối thủ lớn là Thái Lan và UAE.

Chia sẻ

Bài viết

Đường Bá Hổ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất