Thể thao

Tuyển Việt Nam đấu Iran: Đá cầu hòa, HLV Park là bậc thầy

Văn Nhân
Chia sẻ

Có một sự thật cần phải chấp nhận là tuyển Việt Nam rất khó thắng Iran vào tối nay, dù có chơi đúng 100% khả năng. Nhưng cơ hội có điểm vẫn có nếu HLV Park Hang Seo toan tính đúng và có đấu pháp hay.

Nhiều CĐV Việt Nam sẽ không thích nhận định tuyển Việt Nam rất khó thắng Iran, vì quan điểm là bóng chưa lăn chưa thể nói được kết quả. Nhưng thực tế, đối thủ của thầy trò HLV Park Hang Seo là một cái tên đáng sợ nhất tại ASIAN Cup 2019. Iran rất khó để cho tuyển Việt Nam làm nên cơn địa chấn châu Á.

Hầu hết giới chuyên môn đều nhận định tuyển Việt Nam cầm chân được Iran đã là kỳ tích. Thậm chí, có người nhận xét dí dỏm là thầy trò HLV Park Hang Seo có được 1 điểm trước Iran còn quý hơn cả chức vô địch AFF Cup.

Iran - đội bóng có thể nói vượt xa đẳng cấp tuyển Việt Nam ở hiện tại. Đội bóng này đã dự World Cup 2018, chỉ thua sít sao trước Tây Ban Nha, cầm chân Bồ Đào Nha và ra về với 4 điểm ở vòng bảng. Điều này phản ánh đầy đủ về sức mạnh của tuyển Iran - ứng viên số 1 cho ngôi vô địch ASIAN Cup 2019.

Iran từng khiến cho “ông lớn” như Bồ Đào Nha phải suýt ôm hận.

HLV Park Hang Seo nhìn nhận đối thủ: “Iran là đội rất mạnh về kỹ thuật và chiến thuật. Hơn hết, Iran được dẫn dắt bởi HLV nhiều kinh nghiệm là Carlos Queiroz. Tôi nghĩ Iran sẽ chuẩn bị rất kỹ về chiến thuật cho trận đấu với Việt Nam. Chúng tôi sẽ cố gắng cao nhất để đạt kết quả tốt nhất trước thách thức này”.

Ở thế buộc phải chơi tất tay sau trận thua đáng tiếc trước Iraq là bài toán nằm ngoài dự tính của HLV Park Hang Seo. Vì mục tiêu ban đầu của tuyển Việt Nam là có 4 điểm, cầm chân Iraq và thắng Yenmen, còn Iran gần như không có trong dự tính lấy điểm của HLV Park.

Tuyển Việt Nam nếu muốn làm nên kỳ tích trước Iran phải cần đến một phép màu thực sự cộng may mắn, kèm theo điều kiện đối thủ không là chính mình. Nhưng không có nghĩa là thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ buông xuôi, vì không thể thắng nhưng có thể chơi quả cảm để có được 1 kết quản thuận lợi trước khi gặp Yemen ở loạt đấu cuối cùng.

Đó là một kết quả hòa, hoặc thua tối thiểu trước Iran. Hai trường hợp này xảy ra thì tuyển Việt Nam có cơ hội lớn giành vé vượt qua vòng bảng nếu thắng Yemen ở trận đấu cuối.

Chờ thầy Park trổ tài.

Niềm tin đó sẽ đến từ sự toan tính của HLV Park Hang Seo, một chuyên gia đá cửa dưới, nhất là trong trường hợp đá không thua. Ông thầy người Hàn Quốc luôn mang đến những bất ngờ từ cách bố trí con người lẫn chiến thuật hợp lý theo từng đối thủ.

“Về mặt kỹ thuật, chúng tôi có thể thiệt thòi hơn so với Iran. Dẫu vậy, bất kỳ HLV nào cũng có sự chuẩn bị của riêng mình. Tôi cũng có những chuẩn bị để giúp đội bóng mình đủ dũng cảm để đứng vững trước áp lực”, HLV Park Hang Seo nói.

Kỳ vọng lớn là HLV Park sẽ giúp tuyển Việt Nam có được một kết quả thuận lợi trước Iran. Trận đấu giữa Việt Nam và Iran diễn ra vào lúc 18h hôm nay, trực tiếp trên VTV6.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất