Thể thao

Tuyển Việt Nam đá phòng ngự trước Malaysia?

Đông Tà
Chia sẻ

Sẽ không bất ngờ nếu HLV Park Hang Seo cho các cầu thủ đá phòng ngự trong trận Việt Nam và Malaysia vào ngày 10/10 tới.

Cả hai trận đấu tập của tuyển Việt Nam trước U22 Việt Nam đều có kết quả hòa (0-0, thua phạt đền 4-5 và 3-3). Dù đá tập kín nhưng không khó để thấy HLV Park Hang Seo đang có những toan tính trong cách phòng ngự, chủ yếu để cho U22 Việt Nam tấn công, còn tuyển Việt Nam tập phòng ngự.

Sự tính toán từ lúc này của HLV Park Hang Seo là không hề khó hiểu, khi Malaysia là đội bóng cực kỳ nguy hiểm trong các pha lên bóng tốc độ nhờ nền tảng thể lực sung mãn. Do vậy, HLV Park Hang Seo cần có một hệ thống phòng ngự kiên cố, dùng chính sở trường của đối thủ để khắc chế.

Vai trò của Quế Ngọc Hải là cực kỳ quan trọng nếu Việt Nam đá thấp trước Malaysia.

Nhắc lại, HLV Park Hang Seo đã chọn kiểu đá cửa dưới trong 3 lần đụng Malaysia ở AFF Cup 2018. Tuyển Việt Nam có 2 chiến thắng và 1 trận hòa. Cả ba lần thì Việt Nam đều chọn cách đá phòng ngự thay vì dồn lên áp đặt lối chơi.

Ví dụ trận đấu ở vòng bảng, tuyển Việt Nam cầm bóng 31,4% so với 68,6% của Malaysia. HLV Park Hang Seo đã chọn cách đá khôn ngoan là nhường thế trận cho đối thủ kiểm soát, qua đó dùng các đòn hồi mã thương để giành chiến thắng 2-0.

Sau trận thắng Malaysia, một thông tin thú vị được Công Phượng chia sẻ là toàn đội chơi đúng như sự bày bố của HLV Park Hang Seo. Tức ông Park có chủ đích ngay từ đầu là chơi thấp, nhường thế trận cho Malaysia, mục đích không đẩy đối thủ về thế phòng ngự và chờ cơ hội tận dụng sai lầm để có bàn thắng.

Duy Mạnh cần tránh những sai sót từng mắc phải trước Thái Lan, vì Malaysia rất nguy hiểm ở hai cánh.

Đấu pháp thích hợp trước từng đối thủ là cực kỳ quan trọng. Vì ngay đến những đội bóng mạnh đều có những thay đổi nhất định. Ví dụ tuyển Đức chơi tấn công, kiểm soát nhưng đụng Pháp ở World Cup 2014 thì chọn cách đá phòng ngự - phản công. Tuyển Pháp cũng thế. Họ chấp nhận nhường cục diện cho Croatia ở trận chung kết với tỷ lệ cầm bóng ít gần gấp đôi.

Trận đấu vào ngày 10/10 tới, khả năng rất lớn ông Park không thay đổi cách chơi trước Malaysia. Vì sự chọn lựa đá tấn công sẽ đặt tuyển Việt Nam vào thế tìm cách phá vỡ hệ thống phòng ngự dày đặc của Malaysia, còn hàng thủ phải đối diện điểm mạnh nhất của đối thủ là các pha phản công tốc độ.

Malaysia, một đối thủ thường sắm vai bại tướng trước Việt Nam nhưng chưa bao giờ bị đánh giá thấp. Hãy chờ xem HLV Park Hang Seo sẽ dùng “tuyệt chiêu” gì để hạ người Mã…

Chia sẻ

Bài viết

Đông Tà

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất