Thể thao

Tuyển Việt Nam: Công Phượng dự bị, khó thắng Malaysia

Bá Định
Chia sẻ

Mặc dù Công Phượng luôn là "khắc tinh" của Malaysia song HLV Park Hang Seo vẫn khá dè dặt trong việc sử dụng tiền đạo này.

Trong trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018, Công Phượng chỉ được vào sân khi trận đấu đã bước sang phút 76. Hơn 14 phút có mặt trên sân, tiền đạo CLB HAGL chẳng thể tạo ra bất cứ sự khác biệt nào. “Khắc tinh” của Malaysia dường như đang bị bỏ rơi một cách đáng tiếc.

Khác với vòng bảng AFF Cup 2018, Công Phượng không còn được vào sân thi đấu ngay từ đâu. Đến vòng bán kết gặp ĐT Philippines, Công Phượng thường xuyên phải ngồi trên băng ghế dự bị và chỉ được tung vào sân khoảng 15 phút cuối trận.

Thế nhưng, chí ít cầu thủ này cũng ghi được 1 bàn thắng ở trận bán kết lượt về. Những tưởng thành tích ấy sẽ giúp Công Phượng ghi điểm để HLV Park Hang Seo tin tưởng hơn thì mọi thứ không hoàn toàn như vậy.

Công Phượng từng tạo ra sự khác biệt trong trận đấu vòng bảng gặp Malaysia.

Vị chiến lược gia người Hàn Quốc vẫn tỏ ra hết sức dè dặt trong việc sử dụng Công Phượng. Dĩ nhiên, ông Park có những lý do riêng cho việc chỉ sử dụng Công Phượng 15 phút cuối trận nhưng từng ấy thời gian rất khó để cầu thủ CLB HAGL làm một điều gì đó.

Nên nhớ rằng, trong đội hình ĐT Việt Nam thời điểm hiện tại, chỉ mình Công Phượng mới là “khắc tinh” của Malaysia. Tính đến hiện tại, Công Phượng đã có 5 bàn thắng và 4 lần in dấu giày vào các bàn thắng cho Việt Nam trước Malaysia.

Công Phượng chính là “khắc tinh” của Malaysia.

Đáng nói, Công Phượng chỉ cần có 4 trận đấu để 9 lần trực tiếp và gián tiếp xé lưới Malaysia. Con số này đủ nói lên Malaysia ám ảnh như thế nào mỗi khi Việt Nam có Công Phượng ra sân ngay từ đầu.

Đặc biệt, trận vòng bảng trên sân Mỹ Đình, chính Công Phượng mở tỉ số giúp thế trận trở nên dễ thở hơn dành cho ĐT Việt Nam. Sự khuấy đảo của Công Phượng luôn khiến các trung vệ xử lý chậm chạp bên phía ĐT Malaysia gặp nhiều vất vả.

Chính vì vậy, nếu được sử dụng trong trận đấu lượt về này, biết đâu đó, Công Phượng góp phần tạo ra sự đột biến giúp thế trận có lợi hơn dành cho ĐT Việt Nam.

Trận chung kết lượt về giữa tuyển Việt Nam và Malaysia sẽ diễn ra vào ngày mai (15/12) tại sân Mỹ Đình. Việt Nam sẽ vô địch trong điều kiện hòa 0-0, 1-1 hoặc giành chiến thắng. Ngược lại, Malaysia phải đá tấn công để giành chiến thắng, hoặc cần tỷ số hòa 3-3 trở lên để vô địch. Nếu hai đội có kết quả hòa 2-2 thì trận đấu sẽ chuyển sang đá hiệp phụ.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất