Thể thao

Tuyển Việt Nam có thắng được Yemen?

Đông Tà
Chia sẻ

Tuyển Việt Nam sẽ mở ra hy vọng đi tiếp ở ASIAN Cup 2019 nếu thắng được Yemen ở loạt cuối bảng D.

Với cục diện các bảng đấu sau loạt đấu thứ 2 ở ASIAN Cup 2019, tuyển Việt Nam chỉ có một chọn lựa duy nhất là thắng Yemen để nuôi hy vọng vào vòng đấu loại. Ngược lại, thầy trò HLV Park Hang Seo về nước nếu hòa hoặc thua Yemen.

Thế nên, trận đấu với Yemen được xem là quan trọng nhất của tuyển Việt Nam ở ASIAN Cup 2019. Điều kiện đầu tiên là Việt Nam cần có 3 điểm trước Yemen, sau đó chờ đợi kết quả ở các bảng đấu khác. Thầy trò HLV Park Hang Seo có thể định đoạt được số phận nếu thắng Yemen với một cách biệt lớn.

Việt Nam đang xếp thứ 5.

Cụ thể, tuyển Việt Nam đang có hiệu số -3, tức chỉ hơn Lebanon (-4) trong nhóm 6 đội xếp thứ 3 ở các bảng đấu. Do vậy, thầy trò HLV Park Hang Seo cần một trận thắng tưng bừng thì cơ hội vào vòng đấu loại sẽ rất lớn, còn chỉ giành chiến thắng tối thiểu thì chờ xem các đội bóng cạnh tranh có hiệu số bàn thắng bại như thế nào sau loạt cuối.

Câu hỏi đặt ra: Tuyển Việt Nam liệu có thắng được Yemen hay không?

HLV Lê Thụy Hải nhận định tuyển Việt Nam sẽ thắng Yemen với cách biệt ít nhất 1 bàn. HLV Phạm Minh Đức cũng tin tưởng thầy trò HLV Park Hang Seo có 3 điểm trước Yemen.

HLV Srecko Katanec (tuyển Iraq) nhận xét: “Việt Nam là đội bóng nhanh, mạnh mẽ và đã chơi chống lại chúng tôi với một phong cách rất đẳng cấp. Họ là đội bóng mạnh hơn nhiều so với Yemen”.

Tuyển Việt Nam có cơ hội lớn thắng Yemen. Ảnh: Getty

Hậu vệ tuyển Iran - Morteza Pouraliganji nhận định: “Đội tuyển Việt Nam mạnh hơn nhiều so với đối thủ Yemen”. 

Từ các HLV nội đến đối thủ của tuyển Việt Nam ở ASIAN Cup 2018 cùng nhận định thầy trò HLV Park Hang Seo mạnh hơn Yemen. Đó là cơ sở để người hâm mộ tin tuyển Việt Nam sẽ có 3 điểm trước Yemen.

Dẫu vậy, tuyển Việt Nam cần phải giữ được sự tỉnh táo cao nhất trước Yemen, đội bóng cạn cơ hội đi tiếp. Nhưng Yemen có lý do để e ngại khi chơi bóng trong bối cảnh thoải mái về tâm lý, không vướng bận sức ép gì về kết quả.

Lối chơi của Yemen thực tế không có nhiều điều khiến cho tuyển Việt Nam lo lắng, vì khá đơn giản và không có nhiều mảng miếng hay tốc độ như Iraq, Iran. Họ chỉ có mặt nhỉnh hơn tuyển Việt Nam là vấn đề thể lực và thể hình tốt.

Dựa trên những thông số, ý kiến các HLV cùng trình độ hiện tại, niềm tin lớn là thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ thắng được Yemen vào ngày 16/1 tới.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Tà

Tin mới nhất