Thể thao

Vì sao Thái Lan chọn gặp Việt Nam ở King's Cup 2019?

Văn Nhân
Chia sẻ

Tuyển Thái Lan có nhiều mục đích khi chọn gặp Việt Nam ở King's Cup 2019.

Không phải ngẫu nhiên, lá thăm King's Cup 2019 chọn Việt Nam gặp Thái Lan. Mọt sự thay đổi rõ ràng cho chủ đích của người Thái trong bối cảnh bóng đá Thái Lan cần một cú hích để trở lại với vị thế nhà vua Đông Nam Á. Có rất nhiều lý do để Thái Lan chọn Việt Nam cho trận mở màn King's Cup 2019.

Trong lịch sử đối đầu giữa Việt Nam và Thái Lan ở cấp độ đội tuyển quốc gia, Thái Lan được ví như khắc tinh của bóng đá Việt Nam. 21 lần đối đầu từ năm 1995 đến nay, tuyển Thái Lan có 15 lần đánh bại tuyển Việt Nam, 4 lần hòa và 2 lần thất bại. Việt Nam có 2 chiến thắng là tại bán kết Tiger Cup 1998 và chung kết lượt đi AFF Cup 2008.

Ròng rã hơn 10 năm, Việt Nam chưa thể thắng được Thái Lan. Gần nhất, Việt Nam thua 0-3 trước Thái Lan ở vòng loại World Cup 2018.

Việt Nam đã thua Thái Lan 15 lần trong 21 lần đối đầu gần nhất.

Tiếng nói lịch sử rõ ràng đang ủng hộ Thái Lan nên sự chọn lựa gặp tuyển Việt Nam được xem là một nước cờ có toan tính của người Thái ở King's Cup 2019.

Ngoài ra, Thái Lan tại King's Cup 2019 sẽ mạnh hơn rất nhiều so với AFF Cup 2018. Bốn trụ cột thi đấu ở nước ngoài sẽ về nước để đấu tuyển Việt Nam, trong đó có Chanathip và Dangda là cái tên rất đáng để thầy trò HLV Park Hang Seo lưu tâm.

Dĩ nhiên, mục tiêu của Thái Lan là đánh bại tuyển Việt Nam để tìm lại vị thế bị đánh mất ở Đông Nam Á trong hơn 1 năm qua. Bên cạnh đó, người Thái muốn tìm một sức bật để hướng đến vòng loại World Cup 2022 vào cuối năm nay.

Bên ngoài các yếu tố chuyên môn và sự cay cú, Thái Lan chọn gặp Việt Nam là cách khôn ngoan để quảng bá King's Cup 2019. Chuyện bản quyền truyền hình của giải đấu có thể tăng lên 5-7 lần là ví dụ. Hiệu ứng thầy trò HLV Park Hang Seo chắc chắn tạo nên một bài toán lớn về giá trị thương mại cho Thái Lan.

Một mũi tên trúng hơn đích. Người Thái đủ tỉnh táo để thay đổi thể thức ở King's Cup 2019, qua đó đưa Việt Nam gặp Thái Lan ngay từ đầu. 

Việt Nam đã khác xưa, không dễ để Thái Lan bắt nạt như trong quá khứ.

Tất nhiên, tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo là một tập thể không dễ bị bắt nạt. Thái Lan cũng không ngoại lệ. Việt Nam không ngán các đội bóng mạnh ở châu Á thì không có lý gì để e ngại Thái Lan.

Trận khai mạc King’s Cup 2019 diễn ra lúc 15h30 ngày 5/6 giữa Curacao và Ấn Độ. Vào lúc19h45, Thái Lan sẽ chạm trán Việt Nam.

Lịch thi đấu King's Cup 2019:

undefined
Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin mới nhất