Thể thao

Tuyển nữ Việt Nam hạ Thái Lan: Vô địch đầy tự hào sau các tiếng còi o ép

Văn Nhân
Chia sẻ

Bất chấp những tiếng còi có phần thiên vị của trọng tài, tuyển nữ Việt Nam thắng Thái Lan 1-0 để vô địch SEA Games 30 đầy quả cảm.

Trận chung kết SEA Games 30 giữ tuyển nữ Việt Nam và Thái Lan diễn ra đúng nghĩa một trận “siêu kinh” điển của bóng đá nữ Đông Nam Á.

Tuyển nữ Việt Nam đã nhập cuộc hay hơn so với Thái Lan. Cơ hội nguy hiểm nhất của hiệp 1 đến từ cú ra chân cực nhanh của Nguyễn Thị Vạn sau đường chuyền từ Tuyết Dung, rất tiếc là bóng chạm xà ngang khung thành của Thái Lan đi ra ngoài. Đó có thể nói là tình huống thiếu may mắn của tuyển Việt Nam.

Một tình khác không được may mắn của tuyển nữ Việt Nam là trọng tài bỏ qua quả phạt đền mười mươi ở phút 67, thủ môn Thái Lan đã lao ra phạm lỗi với Hải Yến. Nhưng trọng tài xác định chỉ là pha va chạm giữa cầu thủ hai đội. Dù vậy, tình huống này thì Hải Yến thoát xuống đánh đầu chạm bóng, còn thủ môn Thái Lan phạm tông ngã Hải Yến.

Tuyển nữ Việt Nam chơi cực hay ở trận chung kết SEA Games 30 nhưng trọng tài có những quyết định không chuẩn xác khi bỏ qua 1 quả phạt đền và 1 tình huống cầu thủ Thái Lan xứng đáng nhận thẻ đỏ.

Trọng tài người Nhật còn có thêm một tình huống gây tranh cãi khi Quỳnh Như thoát xuống sau một pha tăng tốc nhanh ở phút 76, đội trưởng Việt Nam có cơ hội đối mặt thủ môn Thái Lan nhưng bị trung vệ Thái Lan phạm lỗi. Đây là tình huống kéo người để ngăn cả cơ hội ghi bàn của Huỳnh Như nhưng trọng tài chỉ rút thẻ vàng. Chính xác phải là một thẻ đỏ cho cầu thủ Thái Lan.

Hai tình huống diễn ra trong vòng 10 phút, trọng tài chính điều khiển trận chung kết SEA Games 30 đều có những quyết định bất công với tuyển nữ Việt Nam. Nếu có một sự công tâm thì Việt Nam đã có một quả phạt đền, còn Thái Lan bị đuổi người.

Một cựu trọng tài Việt Nam dõi theo trận đấu chung kết giữa Việt Nam và Thái Lan nói: “Tình huống Huỳnh Như bị phạm lỗi còn rõ ràng hơn cả pha bóng của Tiến Linh trước UAE, đó phải là thẻ đỏ cho cầu thủ Thái Lan. Tuyển Việt Nam cũng bị mất 1 quả phạt đền khi thủ môn Thái Lan phạm lỗi với Hải Yến, một pha lao ra ngăn cản Hải Yến chơi bóng trong vòng cấm rất rõ ràng”.

Trước một tuyển nữ Thái Lan vượt trội về thể hình, tuyển nữ Việt Nam chơi cực hay. Hình ảnh mình chứng cho tinh thần quyết tâm của Việt Nam là Chương Thị Kiều với phần đùi máu chảy ròng sau một pha đá xấu của cầu thủ Thái Lan. Chân của Chương Thị Kiều bị băng đầu gối, sau đó còn quấn thêm băng lên tận đùi nhưng cô gái này vẫn thi đấu cực hay, gần như cắn răng đá trước Thái Lan.

Ngược lại, các cầu thủ Thái Lan thường xuyên có những pha phạm lỗi khá thô bạo với tuyển nữ Việt Nam. Những tình huống va chạm này nhằm ngăn cản sức tấn công và sự quyết tâm đến từ đội bóng của HLV Mai Đức Chung.

Tuyển nữ Việt Nam ăn mừng bàn thắng mở tỷ số trước Thái Lan.

Dù bị trọng tài có những tiếng còi thiếu công bằng nhưng tinh thần tuyển nữ Việt Nam không hề suy giảm. Ngay phút thứ 2 của hiệp phụ, Tuyết Dung có pha đá phạt khó chịu khiến hàng thủ Thái Lan mắc sai lầm, Hải Yến đánh đầu cận thành mở tỷ số cho tuyển nữ Việt Nam. Một bàn thắng xứng đáng cho sự nỗ lực của tuyển nữ Việt Nam khi chơi hay hơn rất nhiều so với Thái Lan trong suốt 90 phút.

Một trận đấu có thể nói đầy quả cảm và hừng hực khí thế quyết thắng của tuyển nữ Việt Nam trước Thái Lan. Những lần nằm sân vì kiệt sức, hay các pha va chạm liên tục trong suốt 120 phút trước Thái Lan khắc họa đầy đủ về hình ảnh các cô gái Việt Nam kiên cường và bản lĩnh.

Tuyển nữ Việt Nam thắng Thái Lan 1-0 để vô địch SEA Games 30, qua đó lần thứ 6 giành HCV SEA Games, hơn 1 lần so với Thái Lan. Một tấm HCV có thể nói đầy tự hào của tuyển nữ Việt Nam!

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất