Thể thao

Tuyển Nhật: Từ động đất quê nhà đến 'địa chấn' World Cup 2018

Bá Định
Chia sẻ

Tuyển Nhật Bản đã thêm một lần cho thấy được ý chí tuyệt vời khi vượt qua cơn động đất quê nhà để tạo ra "địa chấn" trước Colombia.

Từ động đất quê nhà 

Hai tháng trước khi diễn ra World Cup 2018, Nhật Bản sa thải HLV Vahid Halilhodzic, người có công lớn trong việc đưa đội bóng xứ mặt trời mọc đến ngày hội bóng đá tại Nga.

Người được chọn thay thế bất dắc dĩ là HLV Akira Nishino. Lý do được đưa ra cho quyết định đầy bất ngờ này chính là những mâu thuẫn giữa HLV Halilhodzic với những thành viên trong đội tuyển.

Kagawa đã có những năm tháng đáng quên trong màu áo MU. Ảnh: Fifa.com.

Việc “thay tướng” trước World Cup rõ ràng khiến cho tuyển Nhật đối diện nhiều khó khăn. Ví dụ các cầu thủ phải thích nghi với chiến thuật của HLV mới.

Chưa hết, chỉ vài ngày trước trận gặp đội tuyển Colombia diễn ra, nước Nhật trải qua một trận động đất vào khoảng 6,5 độ richter ở tỉnh Osaka. Trong số những nạn nhân của trận động đất này có một số thành viên trong gia đình tuyển thủ Nhật Bản. .

Đấy là còn chưa nói đến những đầu tàu đội bóng như Kagawa hay Honda. Những cầu thủ này từng trở thành niềm hy vọng sẽ giúp bóng đá Nhật sánh vai với những cường quốc năm châu. Thế nhưng, đúng vào thời điểm nhiều người kỳ vọng, cả 2 đều để lại những nỗi thất vọng tràn trề.

Để rồi, Kagawa “tái hợp” với Dortmund rồi dần chìm vào quên lãng. Honda sang tận Mexico để “dưỡng già” chờ ngày kết thúc sự nghiệp.

Đến địa chấn World Cup

Bước vào cuộc đối đầu với đội tuyển Colombia, mọi yếu tố đều chống lại người Nhật. Cách đây 4 năm, họ từng thảm bại 1-4 trước đội tuyển Colombia ở vòng bảng.

Về mặt con người, đội tuyển Colombia sở hữu một dàn hảo thủ lẫy lừng như Falcao, James Rodriguez, Carlos Bacca. Trong khi niềm hy vọng nước Nhật trông chờ vào Kagawa đã bước qua đỉnh cao sự nghiệp.

Trong bối cảnh vô vàn khó khăn bao vây, tuyển Nhật được dự đoán khó tránh khỏi thất bại trước Colombia. Tuy nhiên, những chàng trai xứ hoa anh đào cho thấy một tinh thần chiến đấu ngoan cường và bất ngờ hạ gục đại diện Nam Mỹ.

Đội tuyển Nhật Bản đã tạo ra cú sốc lớn trước Colombia. Ảnh: Fifa.com.

Chiếc thẻ đỏ do lỗi dùng tay chơi bóng của hậu vệ Carlos Sanchez bên phía Colombia là thành quả từ một pha tấn công bài bản. Đây cũng là nguyên nhân quan trọng nhất giúp Nhật mở ra chiến thắng “địa chấn” ở World Cup 2018.

Cái cách mà tuyển Nhật đưa ra đòn “kết liễu” đội bóng đến từ Nam Mỹ cho thấy được khát vọng chiến thắng tột cùng. Họ tạo ra sức ép liên tục để có được bàn thắng “quý như vàng” trong hiệp 2.

Từ chiến thắng của Nhật Bản trước Colombia cho thấy, một đội bóng bị đánh giá thấp hơn, gặp nhiều khó khăn nhưng hoàn toàn có thể gây ra bất ngờ lớn để giành chiến thắng. Đó cũng là những gì Mexico, Iran đã tạo ra “địa chấn” trước Đức và Morocco ở giải đấu năm nay.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất