Thể thao

Tuyển Đức: Sự sống nảy sinh từ cái chết

Văn Nhân
Chia sẻ

Tình cảnh của đội tuyển Đức sau chiến thắng nghẹt thở trước Thụy Điển đêm qua khiến hàng triệu fan hâm mộ "cổ xe tăng" như sống dậy từ địa ngục.

It is nothing to die. It is frightful not to live (Tạm dịch: Chết chẳng là gì. Không sống mới đáng sợ). Câu danh ngôn nổi tiếng của Victor Hugo nói về cái chết và sự sống như lột tả được bộ mặt của tuyển Đức trong trận đấu rạng sáng ngày 24/6.

Người Đức đếm ngược cái chết từng giây khi trận đấu trôi về phút 90+ 4’45 giây. Sau 15 giây nữa, trận đấu sẽ kết thúc. Đúng hơn, sau tình huống được hưởng quả đá phạt chếch bên cánh trái của Toni Kroos thì trận đấu với Thụy Điển khép lại.

Hoà 1-1 cũng đồng nghĩa người Đức “chết” giấc mơ ở World Cup 2018 đến 99,99%. Một bi kịch thế kỷ cho nền bóng đá đang được xem là số 1 thế giới và lịch sử suốt 100 năm của bóng đá Đức. Bởi suốt chuỗi thời gian đó, Đức chưa bao giờ bị loại ở vòng bảng World Cup.

Thụy Điển sớm vươn lên dẫn trước và chơi rất kiên cường trước tuyển Đức. Ảnh : Fifa

Trước chấm đá phạt, Kroos và Reus chuẩn bị phối hợp mà không mang theo nhiều hy vọng. Bởi phần lớn đã cạn niềm tin khi Đức liên tiếp bị thần may mắn ngoảnh mặt trong hai pha bóng nguy hiểm trước đó. Điển hình là cột dọc cứu thua cho Thụy Điển ở phút 90+3.

Và không thể tin nỗi, Kroos vẽ một siêu phẩm hình quả chuối đi vào góc xa trong sự sững sờ của tất cả người hâm mộ.

Thật kỳ diệu, đứng giữa thời khắc thoi thóp cuối cùng với 10 người trên sân, thần may mắn cũng ngoảnh mặt trong suốt hơn 90 phút, nhưng người Đức không đầu hàng số phận. Họ khiến cho tất cả phải ngã mũ khi ngược dòng hạ Thụy Điển một cách điên rồ.

Thậm chí, Thụy Điển còn không ít lần gây sóng gió lên khung thành thủ môn bên kia chiến tuyến.

Hàng triệu cổ động viên Đức bật khóc. Những giọt nước mắt hạnh phúc, họ khóc trong sung sướng. Thật đẹp, thật quá đỗi xúc động… đến nghẹn lời.

Tinh thần Đức thêm một lần trở thành cụm từ được cả thế giới nhắc đến. Thật đúng, chết chẳng là gì. Không sống mới đáng sợ.

Nhưng Toni Kroos đã kéo tuyển Đức từ “cõi chết trở về”.

Người Đức đã tìm thấy sự sống từ cõi chết. 10 người Đức quật ngã Thụy Điển ở những giây cuối cùng. Chiến thắng của Đức là bài học không chỉ riêng trong bóng đá mà còn lan tỏa ra cuộc sống: Đừng từ bỏ sự sống để đón nhận cái chết khi cuộc chơi chưa kết thúc.

Xin ngã mũ trước tinh thần Đức, thứ vũ khí tinh thần bất diệt trong bóng đá, đó cũng là điều mang lại cảm xúc tột cùng trong môn thể thao Vua!

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin mới nhất