Thể thao

Tuổi 19, Mbappe đã vĩ đại hơn Messi và Ronaldo

Bá Định
Chia sẻ

Kylian Mbappe đang sở hữu những tố chất thiên bẩm sẵn sàng cho sự thống trị làng bóng đá thế giới trong tương lai.

Một trận chung kết đầy kịch tính diễn ra trên sân Luzhniki trở thành sân khấu dành cho những thiên tài của làng bóng đá thế giới. Mbappe một lần nữa lại tỏa sáng để đem đến chiếc cup vàng thế giới cho người Pháp. Cá nhân tiền đạo CLB PSG cũng đoạt thêm danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc nhất World Cup 2018 với 4 bàn thắng ghi được suốt giải đấu.

Một màn trình diễn siêu đẳng trong một trận cầu đỉnh cao của số 10 bên phía ĐT Pháp. Ở thời điểm người ta cần đến sự tỏa sáng từ một ngôi sao, Mbappe lập tức lên tiếng.

Thời điểm trận đấu đang căng như dây đàn. ĐT Pháp đang dẫn trước với cách biệt đầy mong manh 2-1. Trong khi đó, Croatia không ngừng gia tăng sức ép lên khung thành thủ môn Hugo Lloris.

Mbappe cầm bóng lao như tia chớp khiến các hậu vệ dày dặn kinh nghiệm bên phía Croatia không tài nào ngăn cản nổi. Bàn thắng thứ 3 của ĐT Pháp đến từ một tình huống Mbappe đột phá bên hành lang cánh trái rồi chuyền ra cho Griezmann nhả bóng để Pogba dứt điểm thành bàn.

Mbappe nhận danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc nhất World Cup 2018. Ảnh: Fifa.com.

Không dừng lại ở đó, Mbappe liên tục làm khổ các hậu vệ Croatia. Trung vệ Vida có lẽ là người thấm thía nhất cảm giác bị Mbappe bỏ lại phía sau như thế nào. Không dưới 3 lần, Vida xuất phát trước Mbappe nhưng rốt cục lại phải “hít khói” tiền đạo số 10 ĐT Pháp.

Bàn thắng thứ 4 trong trận đấu do Mbappe ghi được chứng tỏ một kỹ năng ghi bàn đầy nhạy bén. Ngay cả khi không sử dụng tốc độ, những pha dứt điểm từ xa từ Mbappe vẫn cực kỳ nguy hiểm.

Chứng kiến màn rực sáng từ Mbappe, có lẽ những Messi, Ronaldo sắp lùi vào dĩ vãng. Mới 19 tuổi nhưng những gì Mbappe làm được vượt xa Messi hay Ronaldo khi cùng lứa tuổi đó.

Thậm chí ngay cả khi Messi, Ronaldo đang sắp xế bóng, họ cũng chẳng tài nào đạt được những chiến tích như Mbappe. 4 bàn thắng ghi được ở giải đấu lần này của Mbappe thì có đến 3 bàn từ vòng knock-out. Trong khi, Messi hay Ronaldo chẳng ghi nổi bất cứ một bàn thắng nào ở giai đoạn đấu loại trực tiếp.

Mbappe làm được những điều Messi hay Ronaldo không tài nào làm nổi. Ảnh: Fifa.com.

Không chỉ vậy, Mbappe đang thể hiện những phẩm chất sẵn sàng thách thức 2 cầu thủ thống trị làng bóng đá thế giới hơn một thập kỷ qua chỉ trong vòng 1 đến 2 năm nữa. Mbappe có kỹ thuật cá nhân đầy điêu luyện khi từng 19 lần qua người thành công trong trận đấu gặp ĐT Bỉ.

Ngoài ra, ngôi sao CLB PSG còn sở hữu một tốc độ khủng khiếp cùng với những pha xử lý đầy hoa mỹ nhưng không kém phần hiệu quả. Mbappe phần nào đang phác họa ra hình hài của mẫu cầu thủ xuất sắc nhất thế giới trong tương lai.

Sân chơi World Cup phần nào thể hiện được bản lĩnh của Mbappe so với những ngôi sao như lớn như Messi, Ronaldo hay Neymar. Đã đến lúc, ngôi sao CLB PSG đón nhận sứ mệnh lịch sử của làng túc cầu giáo.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất