Thể thao

Xuân Trường - Tuấn Anh: Cặp đôi hoàn hảo cho HLV Park Hang Seo

Văn Nhân
Chia sẻ

Với sự trở lại của Tuấn Anh, ông Park Hang Seo sẽ có thêm những sự lựa chọn nơi hàng tiền vệ, thay vì phải liệu cơm gắp mắm như trong suốt thời gian qua.

Theo thông tin của Saostar, HLV Park Hang Seo đang cân nhắc trong việc gọi Tuấn Anh trở lại tuyển Việt Nam để chuẩn bị cho King's Cup 2019. Vấn đề nằm ở thể lực của tiền vệ người Thái Bình, nếu đảm bảo thì suất lên Tuyển là trong tầm tay của Tuấn Anh.

Không có gì ngạc nhiên khi ông Park đang muốn tạo cơ hội cho Tuấn Anh trở lại tuyển Việt Nam. Trong suốt thời gian gắn bó với bóng đá Việt Nam, ông Park liên tục gặt thành công nhưng câu chuyện nơi hàng tiền vệ vẫn là cơn đau đầu không hề dễ chịu. Từ U23 đến tuyển Việt Nam chưa bao giờ có một sự ổn định nơi tuyến giữa, ông Park buộc phải xoay liên tục theo từng đối thủ.

Những cặp tiền vệ từng được ông Park sử dụng có thể kể ra: Xuân Trường - Quang Hải, Huy Hùng - Hùng Dũng, Đức Huy - Xuân Trường, Huy Hùng - Đức Huy… Sự thay đổi này nhằm đáp ứng về mặt chiến thuật với từng đối thủ nhưng một điều quan trọng khác, tuyến tiền vệ chưa bao giờ có được sự đảm bảo về phong độ giống như hàng thủ hoặc hàng công.

Xuân Trường vẫn chưa có đối tác ăn ý ở tuyển Việt Nam.

Đúng hơn, ông Park vẫn chưa tìm được một nhân tố có thể đá cặp ăn ý với Xuân Trường. Lời giải cho câu hỏi khó này có thể là Tuấn Anh, người đồng đội từng được ví như cặp đội hoàn hảo với Xuân Trường từ U19 Việt Nam đến CLB HAGL và U23 Việt Nam, kể cả tuyển Việt Nam thời HLV Hữu Thắng.

Xuân Trường có điểm mạnh là những đường chuyền dài vượt tuyến, đá phạt tốt. Tuấn Anh là người cầm trịch với khả năng điều phối bóng rất tốt, hỗ trợ phòng ngự và phát động tấn công cực hay.

Sự tài hoa của Tuấn Anh là điều không cần bàn cãi. Vấn đề là chưa có HLV nào có phát huy hết sở trường của tiền vệ người Thái Bình. Với khả năng “dùng quân như thần”, ông Park rất có thể là bước ngoặt lớn giúp cho Tuấn Anh phát triển bản thân lên một tầm cao mới. 

Tuấn Anh sẽ trở nên lợi hại dưới bàn tay của thầy Park?

Vậy nên, ông Park tạo điều kiện cho Tuấn Anh lên tuyển Việt Nam sẽ là một trong những câu chuyện hết sức được chú ý. Tin rằng, tài năng của Tuấn Anh và tài dùng quân của ông Park có thể tạo nên một điều đặc biệt như kỳ vọng của người hâm mộ cả nước.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin mới nhất