Thể thao

Tuấn Anh sắp trở lại ĐTVN: 'Ở đời này không có con đường cùng'

Văn Nhân
Chia sẻ

Tuấn Anh không chỉ là ngôi sao bóng đá, còn là nguồn cảm hứng lớn trong cuộc sống về nghị lực phi thường của một cầu thủ bị số phận trêu ngươi.

Nếu không có gì bất ngờ thì Tuấn Anh sẽ trở lại tuyển Việt Nam vào cuối tháng 5 này. Một món quà lớn của ông Park dành cho tiền vệ người Thái Bình. Tuấn Anh xứng đáng trở thành người truyền cảm hứng lớn cho rất nhiều cầu thủ trẻ về bài học không bao giờ bỏ cuộc trước nghịch cảnh của đời cầu thủ bị số phận trêu ngươi.

Điều tồi tệ trong cuộc sống là bạn sẽ không biết đưa ra quyết định gì trong lúc khó khăn nhất. Tuấn Anh từng đứng trước nghịch cảnh như thế. Tuấn Anh phải chọn lựa tiếp tục chơi bóng hay dừng lại ở trước mùa bóng 2019. Trước sự khuyên bảo của gia đình trong nỗi lo con trai có thể dính thêm chấn thương, Tuấn Anh hứa với bố sẽ trở lại với bóng đá thêm một lần, nếu bị chấn thương sẽ chọn một ngã rẽ mới trong tình yêu bóng đá. Đó có thể là nghiệp cầm quân…

Trong lịch sử bóng đá Việt Nam, không có ai dính nhiều chấn thương như Tuấn Anh. Từ CLB HAGL đến U23, ĐTVN đều phải trải qua những ca chấn thương nặng với nhiều lần phải làm phẫu thuật. Thế nhưng, tiền vệ người Thái Bình chưa bao giờ cho phép bản thân dừng lại, mỗi lần gục ngã là càng quyết tâm đứng dậy.

Tuấn Anh luôn mỉm cười để tiến lên.

Nếu xét về tài năng và xuất phát điểm thì Tuấn Anh chính là ngôi sao có nhiều triển vọng nhất bóng đá Việt Nam. Tuấn Anh từng có cơ hội sang châu Âu ở tuổi 18. Đích thân HLV Wenger muốn đưa Tuấn Anh sang 1 CLB của Hy Lạp chơi bóng. HLV huyền thoại người Pháp bị tài năng của Tuấn Anh chinh phục. Nhưng trái bóng tròn đôi khi thật nghiệt ngã, Tuấn Anh dính chấn thương nặng phải phẫu thuật nên lỡ mất cơ hội lớn đầu tiên trong cuộc đời.

Câu chuyện bị lỡ hẹn sang châu Âu giống như một điềm báo về số phận sẽ chịu rất nhiều bi kịch khác của Tuấn Anh với trái bóng tròn. Mọi thứ bủa vây Tuấn Anh đến mức chàng trai người Thái Bình lắm lúc tự hỏi sao số phận thật bất công, chấn thương cứ dồn đến liên tục.

Hôm ở Hàm Rồng, bầu Đức sang gặp Tuấn Anh để động viên thật nhiều. Bầu Đức thương Tuấn Anh nên khuyên bảo rằng: “Con cố gắng lên nhé. Hôm qua con thi đấu tốt đấy. Bây giờ con mới trở lại sau chấn thương thì đừng gắng cày ải nhiều. Chú nghĩ con thi đấu ở mật độ vừa phải, quan trọng nhất là phải giữ gìn để không xảy ra chấn thương gì đáng tiếc”.

Bầu Đức còn dặn dò các HLV của HAGL cần cân nhắc sử dụng Tuấn Anh hợp lý, vì tiền vệ người Thái Bình chỉ mới trở lại sau chấn thương. Đó là tấm lòng của bầu Đức dành cho Tuấn Anh. Bầu Đức giống như người cha của nhiều cầu thủ HAGL nên hiểu được nghị lực của Tuấn Anh là rất lớn. Đôi khi bầu Đức cảm thấy xót xa cho “đứa con cưng” vì chấn thương cứ hành hạ hết lần này đến lần khác.

Kể lại một câu chuyện dài về Tuấn Anh để thấy rằng, tiền vệ người Thái Bình đã cố gắng và nghị lực như thế nào sau mỗi lần chấn thương. Sức mạnh của tình yêu bóng đá giúp cho Tuấn Anh có một ý chí thép để theo đuổi đến cùng. Số phận cứ trêu ngươi, còn Tuấn Anh luôn đứng dậy sau mỗi lần chấn thương. Đó là một điều hết sức đáng quý để cho thấy Tuấn Anh xứng đáng là tấm gương lớn trong bóng đá về chuyện không bao giờ chịu bỏ cuộc trước nghịch cảnh.

Bầu Đức dành những lời động viên cho Tuấn Anh.

Tài năng của Tuấn Anh là điều không cần bàn cãi. Tiền vệ Anh Tài từng được gọi lên U23 Việt Nam đã có một chia sẻ thật lòng với Saostar rằng: “Ở U23 Việt Nam, em thực sự rất ngại khi đối đầu với Tuấn Anh. Cậu ấy có đôi chân quá dị, giữ bóng gần như không thể lấy được, còn những đường chuyền rất chuẩn xác. Em chưa bao giờ phải đối đầu với một cầu thủ sở hữu nhiều phẩm chất kỹ thuật siêu đẳng như thế”.

Đó cũng là lý do ông Park Hang Seo đang cân nhắc gọi Tuấn Anh trở lại tuyển Việt Nam. Ông Park dõi theo nên biết được Tuấn Anh là một tài năng dị biệt. Vấn đề cần bây giờ là liệu Tuấn Anh có đảm bảo thể lực hay chưa. Nếu đáp ứng được tiêu chí này thì Tuấn Anh sẽ có một suất ở tuyển Việt Nam dự King's Cup 2019.

Dù thế nào thì tin rằng Tuấn Anh trở lại với bóng đá đã tự tạo ra một ý nghĩa rất lớn không chỉ ở môn thể thao Vua, đó còn là sự truyền cảm hứng cho cuộc sống. Đúng như câu nói nổi tiếng trong Mùa lạc của Nguyễn Khải: “Ở đời này không có con đường cùng, chỉ có những ranh giới, điều cốt yếu là phải có sức mạnh để vượt qua những ranh giới ấy…”.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin mới nhất