Thể thao

Tuấn Anh và chuyến xe đêm của tình cha

Văn Nhân
Chia sẻ

Một ngày sau chiến thắng của tuyển Việt Nam trước Malaysia, Tuấn Anh báo tin vui cho người hâm mộ về chấn thương chỉ ở mức độ nhẹ...

Người vui nhất khi biết Tuấn Anh không bị chấn thương nặng chính là bố mẹ của tiền vệ người Thái Bình. Họ vui mừng vì Tuấn Anh chỉ bị căng cơ đùi, không nghiêm trọng và “Nhô” (biệt danh của Tuấn Anh) đã có một trận đấu tuyệt hay trước Malaysia, dù chỉ chơi 45 phút nhưng hình ảnh chàng lãng tử của bóng đá Việt Nam được khắc họa chân thật nhất sau nhiều năm lận đận do chấn thương.

45 phút trước Malaysia, Tuấn Anh được giới chuyên môn đánh giá có màn thể hiện xứng đáng nhận điểm 10. Tuấn Anh tả xung hữu đột, cầm bóng giải vây, thoát pressing, đánh chặn - tất cả đều diễn ra một cách mãn nhãn. Khi không ít lần khán giả ở sân Mỹ Đình đứng bật dậy vỗ tay tán thưởng Tuấn Anh bởi những pha xử lý bóng vượt ra khỏi vòng vây của nhiều cầu thủ Malaysia.

Nhưng niềm vui đó không trọn vẹn khi Tuấn Anh phải sớm rời sân ở đầu hiệp 2. Anh bị căng cơ đùi nên không thể tiếp tục xử lý bóng thanh thoát, qua đó xin rời sân nhường chỗ cho Đức Huy.

Tuấn Anh đã chơi cực hay nhưng sau đó dính chấn thương.

Ngồi trên khán đài Mỹ Đình, ông Nguyễn Văn Dung (bố Tuấn Anh) trải qua 45 phút đầy hạnh phúc vì chứng kiến con trai nhận được sự tán thưởng của khán giả. Nhưng sau niềm vui là nỗi lo bất ngờ ập đến, bởi “Nhô” đã rời sân và anh ngồi trên băng ghế kỹ thuật với gương mặt khá buồn. Hình ảnh này khiến cho ông Dung nghĩ đến những ám ảnh chấn thương của con trai trong quá khứ.

Ngay sau trận đấu kết thúc, ông Dung đã gặp Tuấn Anh đã hỏi thăm về chấn thương. Người cha già chỉ thở phào khi biết con trai bị căng cơ, đau nhẹ chứ không phải chấn thương nghiêm trọng.

Đêm hôm đó, ông Dung và Tuấn Anh trò chuyện đến tận 1 giờ sáng, trước khi Tuấn Anh ra sân bay cùng tuyển Việt Nam để vào TP.HCM, sau đó tiếp tục bay sang Indonesia.

“Lúc đầu chú thấy lo quá khi con trai rời sân ở hiệp hai. Chú sợ nó bị chấn thương. Sau đó, chú biết Tuấn Anh chỉ căng cơ nên vui lắm.

Thật sự, chú rất hạnh phúc khi thấy con trai đã tìm lại được chính mình. Lâu rồi mới thấy nó chơi tốt như thế. Chú chỉ mong nó được chơi bóng đúng với niềm đam mê, vì số nó lận đận nhiều lắm rồi…”, ông Nguyễn Văn Dung tâm sự với người viết.

Khi nghe những tâm sự từ ông Dung thì tôi chợt nhớ lại cuộc trò chuyện hồi đầu mùa bóng 2019, hôm đó người bố của Tuấn Anh nói trong nghẹn ngào với những lời “trót hết ruột gan” là Tuấn Anh xin hứa trở lại với bóng đá thêm một lần nữa thôi, nếu chấn thương nặng sẽ chuyển sang làm công tác huấn luyện. Ông Dung thương con, xót đến tận cùng nhưng cắn răng để con trai đi chơi bóng, vì ông biết bóng đá với “Nhô” là cả một bầu trời ước mơ, bất chấp nhiều lần bị chấn thương hành hạ.

Thế nên, tôi hiểu được vì sao ông Dung hạnh phúc khi chứng kiến con trai thi đấu rất hay trước Malaysia, rồi vùi trong nỗi lo ở suốt thời gian hiệp hai vì Tuấn Anh rời sân.

Tuấn Anh là tiền vệ tài hoa của bóng đá Việt Nam nhưng số phận lận đận.

Tôi cũng biết trong đêm Tuấn Anh cùng tuyển Việt Nam bay sớm vào TP.HCM thì ông Dung về lại Thái Bình. Một chuyến xe đêm mà tôi gọi là “chuyến xe đêm của tình cha”. Và tôi tin ông Dung đã về trong niềm hạnh phúc sau vài giờ đồng hồ trò chuyện với con trai…

Với tôi, dĩ nhiên điều đẹp nhất sau chiến thắng của tuyển Việt Nam chính là câu chuyện kể trên về “chuyến xe đêm của tình cha”, bởi chính thứ tình cảm thiêng liêng này đã góp phần rất lớn để Tuấn Anh trở lại với bóng đá và mang đến những cảm xúc tuyệt vời cho người hâm mộ.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất