Thể thao

Tuấn Anh, Huy Toàn, Phan Như Thuật: Tài hoa nhưng… số lận đận!

Bá Định
Chia sẻ

Ngoài Tuấn Anh, bóng đá Việt Nam từng chứng kiến không ít tài năng bị huỷ hoại sự nghiệp chỉ vì những chấn thương dai dẳng.

Tiền vệ Tuấn Anh đang trải qua những ngày khó khăn nhất trong sự nghiệp. Cầu thủ thuộc biên chế CLB HAGL đang vật lộn với chấn thương với hy vọng trở lại bóng đá đỉnh cao. Lịch sử bóng đá thế giới cũng như bóng đá Việt Nam từng chứng kiến không ít những cầu thủ bị huỷ hoại sự nghiệp vì chấn thương.

Võ Huy Toàn 

Thời điểm HLV Toshiya Miura nắm các đội tuyển bóng đá Việt Nam, Võ Huy Toàn đã nổi lên như một nhân tố mới và chơi rất nổi trội ở vị trí tiền vệ cánh. Bằng chứng là việc Huy Toàn từng ghi không ít bàn thắng quan trọng dưới màu áo U23 Việt Nam lẫn ĐT Việt Nam.

Thế nhưng ngay sau SEA Games 2015, chàng tiền vệ sinh năm 1993 đang khoác áo SHB Đà Nẵng đã bị chứng thoát vị đĩa điệm hành hạ tưởng chừng phải chia tay với bóng đá. Phải đến sau 8 tháng trời đi khắp nơi chữa trị, Huy Toàn mới dần hồi phục và quay lại thi đấu trong màu áo SHB Đà Nẵng ở giải đoạn 2 của V.League 2016.

Sự nghiệp Võ Huy Toàn nhanh chóng lụi tắt vì chấn thương.

Vận đen vẫn chưa thôi đeo bám Huy Toàn, bởi trong trận giao hữu gặp Than Quảng Ninh chuẩn bị cho mùa giải 2017, Huy Toàn bị gãy tay sau một pha tranh chấp bóng, khiến anh tiếp tục “nằm chơi, xơi nước” hơn nửa mùa giải năm ngoái. Nhưng khi tái xuất ở giai đoạn 2, Huy Toàn lại tiếp tục bị chấn thương cổ chân nên dấu ấn để lại không nhiều.

Cứ tưởng V.League 2018 sẽ là mùa giải ấn tượng của Võ Huy Toàn bởi anh đã có sự thể hiện rất tốt ở giai đoạn 1. Đặc biệt, bàn thắng đẹp mắt và màn trình diễn ấn tượng giúp đội nhà SHB Đà Nẵng thắng Sài Gòn FC ở vòng 3 đã được giới chuyên môn đánh giá rất cao. Tuy nhiên, niềm vui lại không kéo dài quá lâu vì ngay trước vòng 17, Huy Toàn lại tiếp tục dính chấn thương trong một buổi tập ngay trước trận SHB Đà Nẵng - FLC Thanh Hoá.

Đến thời điểm hiện tại, Võ Huy Toàn vẫn chưa hẹn ngày trở lại. Nhiều người không khỏi tiếc nuối cho một tài năng sớm nở nhưng cũng sớm tàn của bóng đá Việt Nam.

Phan Như Thuật 

Phan Như Thuật từng là một tài năng trẻ của bóng đá xứ Nghệ khi cùng Văn Quyến, Minh Đức khoác áo U16 Việt Nam lọt vào top 4 châu Á. Vào cái năm 2000 mà Văn Quyến trở thành cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu trẻ châu lục ấy, người ta cũng nhìn thấy ở Phan Như Thuật những tố chất của Nguyễn Hồng Sơn và rồi kỳ vọng, bóng đá Việt Nam sẽ sớm có một Hồng Sơn thứ 2.

Phan Như Thuật trở thành thần đồng mãi không lớn của bóng đá Việt Nam.

Thế nhưng không phải vậy, Phan Như Thuật đã không thể lớn sau giải U16 châu Á, anh vật lộn với chấn thương và không còn khẳng định được mình ở đội 1 SLNA. Cuối năm 2011, Phan Như Thuật cập bến Bình Định theo dạng cho mượn và rồi gần như chẳng còn ai nhớ đến sự tồn tại của tiền vệ này.

Thuật bây giờ trở lại quê nhà, làm chân dự bị! Nhiều lúc nhìn Thuật mà không khỏi tiếc nuối cho một cầu thủ từng có nền tảng rất tốt đã tàn lụi theo cách chẳng ai muốn.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất