Thể thao

Tuấn Anh bật khóc, Xuân Trường rớm lệ sau 2 năm trở về và V-League chuyên nghiệp nửa vời

Bình Bình
Chia sẻ

Phải thi đấu trên sân ‘mặt ruộng’ Lạch Tray khiến các cầu thủ HAGL vất vả lắm mới giành được 1 điểm trước chuyến làm khách tại Hải Phòng.

1Nói về tình yêu bóng đá, người hâm mộ “Thành phố hoa phượng đỏ” không thua kém bất cứ nơi nào trên cả nước.

Sự mãnh liệt được thể hiện rõ nhất trên các khán đài rợp màu đỏ, pháo sáng, tiếng hò hét đến khản giọng của NHM đến sân cổ vũ đội nhà thi đấu.

Bên cạnh đó, Ở Hải Phòng còn có một “đặc sản” nữa từ ngày tham gia sân chơi chuyên nghiệp V-League là mặt sân. Mặt sân thi đấu nơi đây khiến các CLB mỗi lần làm khách đều ngao ngán thốt lên: “Sân Lạch Tray không khác nào bức tranh vẽ ngỗn ngang của một công trình đang thi công dở dang”.

Các cầu thủ gặp rất nhiều khó khăn khi thi đấu trên sân Lạch Tray. Ảnh: Zing

Điều này thể hiện rõ nhất trong chiều 17/3 khi “đám trẻ nhà bầu Đức” làm khách trước CLB Hải Phòng. Ngay nửa đầu hiệp 1, có 3 cầu thủ: Tuấn Anh, Tăng Tiến của HAGL và Đình Bảo của Hải Phòng chấn thương nặng phải nằm cáng khiêng ra. Trong đó, Tiền vệ Tài hoa Tuấn Anh bật khóc vì chấn thương sau lần ngắn ngủi trở lại thi đấu.

“Thủ phạm” khiến khán giả không được chứng kiến những pha ban bật đẹp mắt của HAGL và các cầu thủ bị chấn thương là… “mặt ruộng” Lạch Tray. Sân khấu lớn nhất của đất Cảng bao năm qua gây ra nỗi khiếp sợ thật sự cho bất cứ đội bóng nào có lối đá kỹ thuật.

Tham gia bình luận trên VTV6 trong trận đấu giữa Hải Phòng- HAGL, cựu tuyển thủ Việt Nam - HLV Nguyễn Đức Thắng nhiều lần thốt lên: Mặt sân cỏ quá xấu khiến cầu thủ hai đội liên tục bị chấn thương, phải khiêng cáng.

Tuấn Anh gặp chấn thương chỉ sau 20 phút có mặt trên sân. Ảnh: Zing

Còn nhớ 6 năm trước, lúc từng cầm quân đội bóng Hoà Phát Hà Nội, HLV kỳ cựu gốc Nghệ An là Nguyễn Thành Vinh ngao ngán: “Chúng tôi bị đánh cắp 3 điểm bởi mặt sân Lạch Tray cỏ không còn, trơ đất. Đá trên sân này cầu thủ không chấn thương đã là may, nhưng sân xấu khiến đôi chân cầu thủ không còn khả năng kiểm soát bóng”.

Ông Vinh nhận xét: “Sân Lạch Tray không đủ tiêu chuẩn đá V-League. Các chân sút của chúng tôi bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn, tiền vệ đậm chất kỹ thuật Thành Lương không phát huy được phẩm chất, chuyền bóng thiếu độ chuẩn xác là do mặt sân quá cứng. Chẳng có sân cỏ nào như ở Lạch Tray, cần phải đầu tư để mặt sân tốt hơn”. Còn HLV V.HP Lê Thụy Hải ngao ngán nói ngắn gọn: “Mặt sân xấu thế, còn bình luận gì nữa”.

Sân Lạch Tray nhiều năm qua được ví như mặt ruộng. Ảnh tư liệu của Soha.vn

Từng đó thời gian, sân Lạch Tray mỗi năm vẫn thường bị BTC nhắc nhở, kiểm tra, các đội bóng ca thán…nhưng đâu vẫn hoàn đấy. Hay nói cách khác, BTC bất lực trước…mặt ruộng!.

18 năm lên chuyên nghiệp, các CLB tham dự V- League và BTC giải đấu bóng đá số 1 Việt Nam vẫn như “một đứa trẻ không chịu lớn”. Các trận đấu cứ diễn ra nát vụn trên các mặt sân ruộng cày, thử hỏi làm sao cầu thủ có thể trình diễn được trận đấu hay?.

“Tấm áo không làm nên thầy tu”. Dù BTC giải có khoác tấm áo chuyên nghiệp nhưng cũng chỉ… cho vui với các liên đoàn bóng đá khác trên thế giới?!.

2. Hôm qua, Tuấn Anh bật khóc trong cabin sau khi được đội ngũ y tế đưa ra bằng cáng.

Không biết bao nhiêu lần, chàng tiền vệ tài hoa của phố Núi phải nếm cảm giác đau đớn nhìn đồng đội gồng mình lên đá với đối thủ.

Tuấn Anh giỏi, tài năng và được bầu Đức đánh giá cao nhất của lứa 1 Học viện HAGL JMG. Nhưng năm lần bảy lượt, cầu thủ gốc Thái Bình đều để lại cho người hâm mộ nỗi xót xa đến muộn phiền.

Tuấn Anh thường xuyên dính chấn thương. Ảnh Báo Thanh Niên

Xuyên suốt lịch sử bóng đá Việt Nam, hiếm có cầu thủ nào hứng chịu nhiều chấn thương khi tuổi đời còn rất trẻ như Tuấn Anh. Đặc biệt, “Nhô” phải phẫu thuật cả 2 đầu gối ở tuổi 22 - đó là một nỗi đau khôn cùng cho một tài năng trẻ.

Sau trận mở màn tiếp đón B. Bình Dương ở vòng 1 V-League 2018 trên sân Pleiku, HLV Dương Minh Ninh nói: “Tuấn Anh mới trở lại sau chấn thương và chưa bình phục 100%. Em ấy cần phải có thời gian để hồi phục dần trong thời gian tới. Tôi nghĩ em ấy cần được tạo điều kiện đá tăng số phút theo thời gian, sau đó mới có thể chơi trọn 90 phút”.

Tiền vệ tài hoa gốc Thái Bình bật khóc trong ca bin. Ảnh: VTC News

Nói như HLV Ninh, mặc dù chưa bình phục nhưng cầu thủ này vẫn phải ra sân cày ải. Tuy nhiên, việc thi đấu trên “mặt ruộng Lạch Tray” khiến Tuấn Anh phải ra sân từ sớm là điều BLĐ đội bóng không thể lường trước.

Tuấn Anh đã bật khóc và tôi rất tiếc, bác sĩ nói chấn thương của cậu ấy rất nặng. Bác sĩ cũng rất lo lắng với chấn thương của cậu ấy“, HLV Dương Minh Ninh phát biểu sau trận đấu.

Cần nhớ, Tuấn Anh vừa hồi phục chấn thương trước mùa giải và giờ lại tiếp tục chấn thương gối.

3. Lương Xuân Trường là điểm sáng duy nhất trên sân Lạch Tray với siêu phẩm sút phạt ở phút 85, cân bằng tỉ số trận đấu.

Sau những lùm xùm việc đăng tải “tâm thư” nhận xét thiếu tích cực về fan hâm mộ khiến BLĐ đội bóng yêu cầu phải xin lỗi, Xuân Trường vượt qua áp lực bước vào trận đấu với Hải Phòng.

Xuân Trường toả sáng với một cú sút phạt siêu phẩm cân bằng tỉ số. Ảnh: HAGL

Bản lĩnh của đội trưởng U23 Việt Nam và HAGL được thể hiện khi anh cầm nhịp giữa khu trung tuyến khá tốt, có nhiều đường chuyền tạo điều kiện cho đồng đội ghi bàn.

Trước khi sút phạt ghi bàn từ chấm sút phạt ngoài vòng 16m50, trong một tình huống tấn công, Trường có đường chuyền thuận lợi đưa bóng tới chân Văn Toàn. Rất tiếc, tiền đạo phố Núi không thể vượt qua thủ môn Đặng Văn Lâm bên phía chủ nhà trong tình huống đối mặt.

Xuân Trường rớm lệ sau khi kết thúc trận đấu. Ảnh: VNN

Người hâm mộ hy vọng, sau cú vấp ngã ở hậu trường, tiền vệ người Tuyên Quang sẽ đứng dậy mạnh mẽ nhất, thể hiện đầu tàu dẫn dắt các đồng đội chinh phục mục tiêu đỉnh cao của V-league 2018.

Lịch thi đấu V-League lượt trận thứ 2.

Bảng xếp hạng tạm thời

Chia sẻ

Bài viết

Bình Bình

tag-icon
Tin mới nhất