Thể thao

Tuấn Anh: 7 năm, 7 chấn thương nặng nhưng không gục ngã!

Văn Nhân
Chia sẻ

Tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh trở lại tuyển Việt Nam giống như một câu chuyện cổ tích của bóng đá khi 7 năm từng dính phải 7 ca chấn thương nặng.

Hôm qua, bản danh sách của tuyển Việt Nam dự King's Cup 2019 có tên tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh. Đó thực sự là một điều kỳ diệu nếu nhìn lại hành trình chống chọi trong nhiều năm của Tuấn Anh với chấn thương. 7 năm chơi bóng và 7 ca chấn thương nặng vẫn không đánh gục Tuấn Anh, tất cả xứng đáng là câu chuyện truyền cảm hứng trong bóng đá.

Hãy cùng Saostar nhìn lại sự nghiệp đầy gian truân và nước mắt của Tuấn Anh, một thần đồng bóng đá từng được HLV Wenger đánh giá hay nhất Học viện bóng đá HAGL Arsenal - JMG, thậm chí từng có ý định đưa “Nhô” sang châu Âu chơi bóng ở tuổi 18.

7 năm với 7 chấn thương, Tuấn Anh đang trở lại như một câu chuyện cổ tích.

1. Tháng 5/2012, thời điểm Tuấn Anh chưa trình làng người hâm mộ cả nước ở sân chơi U19 đã dính phải một chấn thương cực nặng. Tiền vệ người Thái Bình bị đứt dây chằng chéo, rách 255 sụn chêm. Thế nên, Tuấn Anh lỡ cơ hội đi châu Âu chơi bóng và nghỉ đến 6 tháng.

2. Tháng 3/2015, Tuấn Anh bị viêm gân cơ nhị đầu phía sau đùi. Tuấn Anh nghỉ 1 tháng, lỡ SEA Games năm 2015.

3. Tháng 12/2015, Tuấn Anh đi Nhật Bản chơi bóng nhưng dính chấn thương dây chằng đầu gối phải và nghỉ 3 tuần.

4. Tháng 3/2016, Tuấn Anh chấn thương vùng miệng, nghỉ 2 tuần.

5. Tháng 10/2016, Tuấn Anh bị rách sụn chêm đầu gối phải nên nghỉ đến 7 tháng. Tuấn Anh lỡ cơ hội dự AFF Cup 2016.

6. Tháng 7/2017, Tuấn Anh đau cơ đáy chậu, đau cơ kép lớn, cơ đùi chân trái… Tuấn Anh nghỉ 3 tháng nên lỡ cơ hội dự U23 châu Á 2018 cùng U23 Việt Nam.

7. Tháng 3/2018, Tuấn Anh giãn dây chằng chéo trước, rạn sụn chêm gối phải. Tuấn Anh nghỉ gần 1 năm và chỉ trở lại ở V.League 2019.

Tiền vệ Tuấn Anh chưa bao giờ đầu hàng số phận.

7 năm chơi bóng, Tuấn Anh dính 7 ca chấn thương nặng và phẫu thuật cả hai đầu gối. Đó thực sự là một sự nghiệt ngã quá lớn dành cho chàng tiền vệ tài hoa của bóng đá Việt Nam.

Nỗi đau lớn đến mức Tuấn Anh trước ngày trở lại V.League 2019 hứa với bố nếu thêm một lần chấn thương nặng sẽ chuyển sang theo đuổi nghề HLV, vì “Nhô” không thể dứt tình với bóng đá.

Nhìn lại một hành trình dài của Tuấn Anh trong bi kịch chấn thương để thấy tấm vé trở lại tuyển Việt Nam vào đầu tháng 6 tới là một câu chuyện vô cùng ý nghĩa. Tuấn Anh chưa bao giờ bỏ cuộc, thậm chí trong giấc mơ vẫn muốn được ra sân chơi bóng. Chính tình yêu cùng khát vọng tột cùng trái bóng của Tuấn Anh đã thuyết phục được gia đình cho chàng tiền vệ này tiếp tục chơi bóng, dù mỗi lần nhìn con đau vật vã vì chấn thương thì cha mẹ của Tuấn Anh nước mắt cứ tuôn trào.

Ông Nguyễn Văn Dung - bố của Tuấn Anh bày tỏ niềm hạnh phúc lớn với Saostar khi biết con trai trở lại tuyển Việt Nam. Đó được xem là một phần thưởng lớn tài năng và nghị lực phi thường của Tuấn Anh, một hành trình vượt qua bi kịch chấn thương như phép màu của bóng đá Việt Nam.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin mới nhất