Thể thao

Tuấn Anh: 'Tôi không muốn so sánh mình với hồi xưa nữa'

Minh Thư
Chia sẻ

Tiền vệ Tuấn Anh của HAGL đã có những chia sẻ với báo chí về HLV Park Hang Seo và các đồng đội Công Phượng, Xuân Trường, Văn Thanh.

Trong trận đấu trên sân Hàng Đẫy giữa HAGL gặp Viettel trong khuôn khổ vòng 9 V.League 2019, tiền vệ Tuấn Anh đã có một màn trình diễn hết sức ấn tượng, đóng góp vào chiến thắng 3-0 của đội bóng phố núi ngay tại sân đối phương.

Trước đó, Tuấn Anh đã có những chia sẻ thẳng thắn với báo giới về việc được HLV Park Hang Seo gọi lên tuyển cũng như những nhận xét về các đồng đội của mình.

“Em nghĩ bóng đá chơi là phải cạnh tranh rồi, khi mình chơi thì mình chấp nhận điều ấy. Nhưng mà dần dần, sau từng trận thì em nghĩ mình dần quen thôi và mình không có bất kỳ e ngại nào cả”. Tuấn Anh chia sẻ.

Trở lại sau chấn thương, Tuấn Anh thi đấu ở một vị trí mới, em cảm thấy thế nào?

Theo em nghĩ, đó là tùy theo cách sử dụng của mỗi HLV. Hiện tại thì em đá một vị trí mới và đang làm tốt nhất có thể, em nghĩ có thể mình sẽ tốt hơn nữa. Nhưng mà em không muốn so sánh mình so với hồi xưa nữa.

 Phong độ của Tuấn Anh hiện tại như thế nào. Có một số thông tin cho rằng HLV Park đang có ý định gọi em lên ĐTQG ?

Sau mỗi trận em luôn nhìn nhận mình đóng góp nhiều hơn cho đội bóng. Còn cái tin kia (HLV Park Hang Seo triệu tập lên tuyển - PV) thì em cũng chưa nghe gì cả và em nghĩ ở VN cũng có rất nhiều các anh thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm đang chơi rất hay. Trước mắt, em chỉ tập trung cho đội bóng,làm tốt nhất cho đội bóng thôi, còn việc khác thì em không quan tâm.

Tuấn Anh cho biết anh chưa thực sự tự tin để lên tuyển lúc này

Nếu thầy Park gọi Tuấn Anh lên ĐTQG thì Tuấn Anh sẽ cảm thấy như thế nào và em chờ đợi những gì ? Em có tự tin mình sẽ hoàn thành tốt những kỳ vọng của thầy Park ?

Hiện tại mục tiêu của em chỉ nghĩ đến HAGL thôi, còn nếu được vào đội tuyển thì bất cứ cầu thủ nào cũng phải vinh dự. Em cũng không tự tin mình có khả năng, tại vì em cũng chưa làm việc với thầy Park bao giờ, em không biết lối chơi của em có hợp với thầy Park hay không. Nhưng nếu được thì em cũng cố gắng tập hết sức mình để có thể đóng góp một phần cho đội tuyển.

Hiện tại ở Việt Nam rất nhiều các cầu thủ đảm nhận được vị trí tiền vệ trung tâm, vậy thì trong những cầu thủ này, Tuấn Anh cho rằng những cầu thủ nào có thể đủ sức để sẵn sàng lên tuyển ?

Đây là quan điểm cá nhân thôi, em nghĩ ở Việt Nam lúc này có rất nhiều tiền vệ trung tâm hay nhưng quan trọng họ có hợp lối chơi của thầy Park hay không. Các anh Khắc Ngọc (SLNA), Văn Thuận (TP.HCM) em thấy chơi rất hay, còn thấy hợp lối chơi hay không thì cái đó em không biết.

Những người cũ của Hà Nội như Đức Huy thì em thấy mọi người như thế nào ?

Mọi người đã làm việc cùng thầy. Thầy Park có thời gian và đã định hình được rồi thì tất cả mọi người đều biết họ chơi tốt như thế nào, thì em không cần nhắc lại.

Tuấn Anh đang dần trở lại phong độ nhưng không muốn so sánh với mình của ngày xưa (Ảnh: Oxxi)

Bình thường các cầu thủ khi bị chấn thương, họ rất hay bị lãng quên. Như Tuấn Anh thì lại là trường hợp đặc biệt, khi Tuấn Anh vắng mặt thì các CĐV lại nhắc đến nhiều hơn và khi trở lại được kỳ vọng rất là nhiều. Tuấn Anh cảm giác như thế nào khi nhận được tình cảm lớn lao như thế , và áp lực như thế nào ?

Em thấy cầu thủ chấn thương và bị lãng quên thì em thấy cũng bình thường thôi. Thật sự thì bóng đá mỗi thời mỗi khác, mọi thứ thay đổi rất nhanh. Được nhận tình cảm vậy thì em cũng chỉ biết cố gắng thể hiện được tốt nhất trên sân và đem lại cho khán giả những cảm xúc hay nhất, vậy thôi ạ.

Bằng mắt thường thì có thể nhận ra rằng ,Tuấn Anh sau khi trấn thương cơ bắp của em nó phát triển hơn hồi chưa trấn thương. Em có thể giải thích chút về nhận định của anh có đúng hay không và vì sao ?

Tại vì bây giờ em bỏ chế độ ăn kiêng như hồi trước, chính vì vậy em tăng cân.

Tuấn Anh nhận quà sinh nhật ngay tại sân Hàng Đẫy từ các fan

Anh muốn hỏi ngoài lề một tí là thời gian gần đây em có hay tâm sự với Công Phượng không, và Công Phượng hiện nay cũng đang gặp rất là nhiều khó khăn ?

Thực ra cùng là đàn ông với nhau nên chỉ nói chuyện nhiều khi gặp nhau thôi, chứ em ít khi nói chuyện với Phượng qua điện thoại.

Em nghĩ bất cứ cầu thủ nào VN ra nước ngoài thì cũng sẽ gặp khó khăn tại vì mình sẽ gặp môi trường mới, nền bóng đá cao hơn mình và mình phải thích ứng với lối chơi, điều kiện sống mới.

Cái việc Phượng đá chính hay không, ghi bàn hay không đối với em không quan trọng. Em biết Phượng lúc nào cũng cố gắng để giành vị trí chính thức. Em chỉ nghĩ bây giờ Phượng không đau hay cái gì đó trục trặc đã là tốt với em rồi. Em dĩ nhiên mong Phượng sẽ vào sân nhưng mà đối với em hiện tại Phượng đã làm tất cả có thể.

Tuấn Anh chia sẻ ít khi nói chuyện điện thoại với Công Phượng và Xuân Trường

Trong những lúc tâm sự với em thì Phượng có tâm sự khó khăn của bạn ấy ?

Thật ra cũng không nhiều, tại vì em cũng hiểu cái cảm giác ấy và em biết Phượng cũng có nhiều kinh nghiệm rồi. Nếu thỉnh thoảng nói chuyện thì bọn em nói vu vơ vậy thôi.

Còn Xuân Trường thì sao ?

Xuân Trường em càng ít nói chuyện hơn. Tại vì em không phải người nói chuyện điện thoại nhiều.

Văn Toàn dạo này phong độ rất tốt thì em cảm thấy như thế nào ?

Như mọi người biết, Văn Toàn bây giờ là một trong những cầu thủ quan trọng nhất của đội rồi. Nếu một trận mà vắng Toàn thì em nghĩ là HAGL sẽ gặp rất, rất nhiều khó khăn và để đội bạn kẹp được Toàn thì là cả một vấn đề. Em mong Toàn sẽ cố gắng cải thiện hơn nữa và Toàn sẽ là người thực sự đáng sợ.

Sự trở lại của Văn Thanh có quan trọng như thế nào với HAGL theo cách nhìn của đội trưởng Tuấn Anh ?

Mọi người đã biết trình độ của cậu ấy rồi thì em chỉ nghĩ cậu ấy chỉ cần thời gian thôi. Để có thể bắt nhịp dần với cường độ các trận đấu. Văn Thanh trở lại thì em nghĩ có thêm một phương án nhiều hơn cho đội bóng và cho thầy.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Thư

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất