Thể thao

Tuấn Anh, 13 lần phẫu thuật và nụ cười ngày trở lại

Văn Nhân
Chia sẻ

Hôm nay, Tuấn Anh trở lại tuyển Việt Nam sau 2 năm vắng bóng. Một câu chuyện chẳng khác nào phép màu khi tiền vệ người Thái Bình phải trải qua vô vàn bi kịch.

1. Ludwig van Beethoven, nhà soạn nhạc cổ điển người Đức vĩ đại nhất, nổi tiếng nhất và có ảnh hưởng tới rất nhiều những nhà soạn nhạc, nhạc sĩ và khán giả về sau. Ngoài những kiệt tác âm nhạc để lại cho nhân loại, Beethoven được biết đến với một cuộc đời đầy bi kịch khi chịu đau đớn về thể xác.

Năm 20 tuổi, Ludwig Van Beethoven đã bắt đầu mắc triệu chứng đau bụng không rõ nguyên nhân. 30 tuổi, Beethoven bắt đầu bị bệnh xơ hóa thính giác và không có cách gì cứu vãn. Đến năm 1819, nhà soạn nhạc vĩ đại này điếc hoàn toàn nên không còn thể biểu diễn, kể cả giao tiếp cũng khó khăn.

Dù bị điếc nhưng Ludwig van Beethoven vẫn sáng tác âm nhạc với Bản Giao hưởng số 8, Bản Giao hưởng số 9, Bản Lễ ca…

Cuộc đời của Ludwig van Beethoven có thể nói là một trong những người nghệ sĩ tài hoa xuất chúng nhưng thấu chịu nhiều bi kịch nhất. Và có một điều bất diệt là Beethoven bị hành hạ về thể xác nhưng không bao giờ hết yêu âm nhạc, vẫn tiếp tục cho ra đời những kiệt tác.

2. Sự so sánh luôn có những điểm khập khiễng, nhất là giữa một cầu thủ và một nhà soạn nhạc thiên tài. Nhưng cuộc đời của tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh có những nét tương đồng với Ludwig van Beethoven. Đó là sự đam mê tột cùng với bóng đá của một cầu thủ được ví như nghệ sĩ và nỗi đau thể xác ngay từ thuở nhỏ.

Nếu cuộc đời có 60 năm như trong lời một ca khúc thì Tuấn Anh đã dành hơn 1/3 cuộc đời để chơi bóng và phẫu thuật. Nói theo giới trẻ thì Tuấn Anh dành cả thanh xuân chỉ để… phẫu thuật.

Thanh xuân của Tuấn Anh là 13 lần phẫu thuật.

Tuấn Anh sinh ra đã bị dị tật sứt môi bẩm sinh. Ông Nguyễn Văn Dung (bố Tuấn Anh) cho biết con trai trải qua 7 ca phẫu thuật vá sứt môi. Nhờ vậy, Tuấn Anh mới có thể nở nụ cười như hiện tại sau một thời gian dài mặc cảm vì… xấu.

Ông Nguyễn Văn Dung kể rằng: “Khi thấy Tuấn Anh nở nụ cười một cách tự tin thì tôi mới thở dài nhẹ nhõm về con trai”.

7 lần phẫu thuật để có được nụ cười xóa đi nỗi mặc cảm, cuộc đời của Tuấn Anh còn thêm 7 lần chấn thương nặng kể từ ngày theo đuổi niềm đam mê bóng đá.

Số phận có thể nói là quá trêu ngươi với Tuấn Anh, một cầu thủ có nụ cười tỏa nắng và toát lên sự hiền hậu. Sự tài hoa của Tuấn Anh bị chấn thương tàn phá không thương tiếc, cướp đi nhiều cơ hội trong niềm đam mê bóng đá. Tất cả giống như một định mệnh, còn nhiều người biết được câu chuyện của Tuấn Anh từ nhỏ đến bây giờ thì nước mắt cứ chảy ròng.

Tuổi 24, Tuấn Anh đã có đến 13 lần làm phẫu thuật cộng thêm nhiều ca chấn thương thương khác, lịch sử bóng đá thật sự hiếm có ai phải trải qua quá nhiều bi kịch như Tuấn Anh, khi từ cuộc sống đến sân cỏ đều là một chuỗi ngày dài buồn lê thê, nhiều lúc khóc thầm cho số phận quá nghiệt ngã.

3. Nếu như Ludwig van Beethoven bị điếc vẫn sáng tác nhạc thì Tuấn Anh phẫu thuật cả hai đầu gối cũng chưa bao giờ hết yêu trái bóng. Câu chuyện của Tuấn Anh nếu đứng ở góc nhìn của ông Nguyễn Văn Dung thì phải có 1 ý chí “thép”, 1 tình yêu tột cùng và 1 niềm tin cháy bỏng, vì chỉ 1 lần bi quan trước số phận thì Tuấn Anh có lẽ đã dừng lại, cũng không có một câu chuyện ý nghĩa về sự trở lại của chàng tiền vệ Thái Bình với bóng đá.

Chiều qua, Tuấn Anh chạy không biết mệt mỏi trong suốt 90 phút, lên công về thủ giữa “một rừng” ngôi sao của CLB Hà Nội. Đó chính là điều người hâm mộ trân trọng nhất. Nhiều người chỉ có một mong ước là được nhìn thấy Tuấn Anh khỏe mạnh chơi bóng, càng ý nghĩa hơn khi tiền vệ Thái Bình còn đó nét quyến rũ của một lãng tử chơi bóng.

Hơn hết, Tuấn Anh được bầu là Cầu thủ hay nhất trận đấu giữa HAGL và Hà Nội. Mọi thứ có thể hoàn hảo nếu cú dứt điểm kỹ thuật của Tuấn Anh không bị thủ thành Văn Công xuất sắc cản phá.

90 phút trước Hà Nội cũng chính là câu trả lời hoàn hảo của Tuấn Anh cho lý do HLV Park Hang Seo gọi anh lên tuyển Việt Nam dự King's Cup 2019. Một Tuấn Anh hào hoa, khỏe mạnh nhất đã sẵn sàng trở lại để làm thổn thức trái tim hàng triệu người hâm mộ Việt Nam.

Nụ cười sau trận đấu với Hà Nội của Tuấn Anh thật sự rất đẹp, toát lên niềm hạnh phúc của một cầu thủ từng gặp quá nhiều đen đủi vì chấn thương. Và nụ cười ấy có thể là bước ngoặt cho một mùa xuân mới trong sự nghiệp của chàng tiền vệ tài hoa.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất