Thể thao

Từ Ronaldo đến Salah: Chỉ cần không bỏ cuộc, điều gì cũng có thể!

Thái Việt
Chia sẻ

Hình ảnh Mohamed Salah mặc áo "Never Give Up" cỗ vũ đồng đội làm chúng ta liên tưởng tới một Ronaldo khua tay múa chân động viên đồng đội ở CK Euro 2016.

Ngày 11 tháng 7 năm 2016, Bồ Đào Nha lên ngôi vô địch châu Âu sau khi đánh bại Pháp ở chung kết. Một tập thể với chỉ Ronaldo là ngôi sao lớn đã đánh bại tuyển Pháp cực mạnh ở thời điểm đó.

Chắc hẳn rất ít người quên được hình ảnh Ronaldo khua tay mua chấn, động viên đồng đội bên ngoài đường pitch sau khi anh phải rời chân vì chấn thương. Chính nguồn cảm hứng mang tên CR7 đã khiến Bồ Đào Nha vùng lên và ghi bàn thắng quyết định của trận đấu.

Hình ảnh để lại nhiều ấn tượng trong mắt NHM của CR7 ở chung kết Euro 2016.

Ngày hôm qua, một hình ảnh tương tự đã diễn ra trên sân Anfield, Mohamed Salah không thể ra sân, nhưng anh đã chọn mang cho mình một chiếc áo in dòng chữ “Never Give Up“(Đừng bao giờ bỏ cuộc) để gửi thông điệp đó đến đồng đội trên sân.

Salah chọn cách mang cho mình chiếc áo in dòng dữ “Never Give Up” để cổ vũ đồng đội.

Chính lời nhắn gửi đầy xúc động của Messi Ai Cập đã thắp lên ngọn lửa để giúp The Kop có màn lội ngược dòng khó tin trước gã khổng lồ Tây Ban Nha, Barcelona.

Người ta chưa từng thấy môt Salah như vậy, anh chưa bao giờ bôc lộ cảm xúc quá nhiều bên ngoài sân cỏ. Nhưng hôm qua là một câu chuyện hoàn toàn khác, sau mỗi bàn thắng của Liverpool, người ta đều thấy tiền đạo này ăn mừng trong xúc động. Anh buồn bã vì không thể vào sân thi đấu, nhưng không đồng nghĩa là không thể đóng góp cho đội bóng. Salah chọn cách cổ vũ về mặt tinh thần để tạo thêm niềm tin cho đồng đội dưới sân.

Hình ảnh nhỏ nhưng nó nói lên tất cả. Liverpool xứng đáng đi tiếp, không chỉ bởi vì nổ lực của họ trên sân, mà còn là vì, họ là một tập thể đoàn kết đến mức tuyệt đối, người thi đấu trên sân, người ở ghế dự bị, hay cả những người ngồi trên khán đài vì không thể thi đấu, tất cả đều một lòng hướng về mục tiêu chung.

Khúc ca khải hoàn được viết nên bởi nghệ sĩ thầm lặng có tên Salah!

Chính niềm tin mà Salah mang đến, đã biến những điều không thể thành điều có thể. Biến một tập thể tưởng chừng như đã rệu rã sau trận thua 0-3 trên đất khách thành những “siêu nhân” ở trận lượt về.

Từ Ronaldo cho tới Salah, tất cả đã cho thấy rằng, bóng đá không chỉ quyết định bởi năng lực chuyên môn, bởi chiến thuật mà còn vì sức mạnh tinh thần, vì niềm tin về chiến thắng ở trong mỗi cầu thủ thi đấu trên sân.

Chỉ cần còn được thi đấu, còn hi vọng, thì hãy “Never Give Up“!.

Chia sẻ

Bài viết

Thái Việt

Tin mới nhất