Thể thao

Từ người hùng cứu CĐV đến chửi trọng tài: Đau lắm, Thành Lương ơi!

Văn Nhân
Chia sẻ

Phạm Thành Lương - một trong những cầu thủ được đánh giá hiền tính và biểu tượng của bóng đá Việt Nam, nhưng anh bất ngờ để lại hình ảnh xấu khi chửi trọng tài trên sân Pleiku.

Lương “dị” có thể được gọi là biểu tượng của bóng đá Việt Nam sau nhiều năm đóng góp rất lớn cho ĐTQG. Bản thân Thành Lương trở thành một phần lịch sử bóng đá nước nhà với tư cách cầu thủ có 4 lần giành QBV, nhiều hơn cả Công Vinh và Lê Huỳnh Đức (mỗi người có 3 lần).

Nói đến Lương “dị”, nhiều CĐV lẫn giới chuyên môn đều nhận xét là rất hiền, có phong cách chơi bóng đẹp mắt, kỹ thuật cá nhân điêu luyện. Lương “dị” có thể gọi là hình mẫu cho những cầu thủ trẻ của CLB Hà Nội như Quang Hải, Văn Hậu, Duy Mạnh… phấn đấu nói theo.

Trong sự nghiệp đầy huy hoàng, Thành Lương từng khiến dư luận tán thưởng với việc đem băng cứu thương cầm máu cho CĐV Việt Nam bị đánh trong trận bán kết lượt đi AFF Cup 2014 ở Malaysia. Đó là một trong những khoảnh khắc đáng nhớ và đẹp nhất về hình ảnh cầu thủ Việt Nam ở sân chơi khu vực.

Lương “dị” là một trong những biểu tượng của bóng đá Việt Nam.

Năm đó, Thành Lương cũng được đề cử vào giải Fair- play vì hình ảnh đẹp với CĐV Việt Nam. Thêm một nét đẹp để tô điểm cho sự nghiệp huy hoàng của Lương “dị”, cầu thủ được ví như “của hiếm” của bóng đá Việt Nam.

Tiếc rằng, đoạn cuối sự nghiệp thì Thành Lương bất ngờ để hình ảnh không đẹp khi phản ứng trọng tài ở sân Pleiku vào ngày hôm qua. Sau pha phạm lỗi với Văn Thanh, Thành Lương nhận thẻ vàng. Thế nhưng, Thành Lương không dừng lại ở đó mà quay sang có những lời lẽ không hay với trọng tài Ngô Duy Lân nên bị đuổi khỏi sân.

“Chúng tôi đã nhận được báo cáo của trọng tài chính Ngô Duy Lân về tình huống rút thẻ vàng rồi thẻ đỏ với Thành Lương. Ở chiếc thẻ vàng đầu tiên, Lương đã có phản ứng với trọng tài chính.

Tiếp đó, cầu thủ này còn có những lời lẽ thô tục nên mới dẫn đến chiếc thẻ đỏ. Điều này cũng đã được ghi trong biên bản của trận đấu để gửi lên BTC giải cũng như Ban trọng tài”, giám sát Lương Thế Tài nói về lý do Thành Lương bị đuổi.

Bóng đá có những thời điểm khiến cầu thủ không thể kiềm nén được cảm xúc, không thể làm chủ chính mình. Nhân vô thập toàn, Lương “dị” cũng khó tránh khỏi chuyện phản ứng trọng tài, một nỗi ám ảnh của bóng đá Việt Nam. Nhưng Thành Lương đang ở đoạn cuối sự nghiệp, tức thừa hiểu mọi chuyện và cần làm gương lớn cho lớp trẻ noi theo.

Thành Lương ở ngoài sân có lẽ đủ cảm nhận được những gì diễn ra ở trận HAGL và Hà Nội. Vì vậy, anh vào sân cần thể hiện được tư cách của một người đàn anh được yêu mến để xoa dịu những cái đầu nóng, bởi phần lớn là các cầu thủ trẻ của U23 Việt Nam đang thi đấu trên sân.

Lương “dị” chỉ tay về phía trọng tài chính ở sân Pleiku. Ảnh: Báo Lao động

Ấy vậy, Lương “dị” có hành động phản cảm bằng cách phản ứng trọng tài. Một điều đáng tiếc cho một cầu thủ lớn như Thành Lương, ít nhất là có phần xấu hổ trước các đàn em có mặt trên sân và tạo ra sự xấu xí trong mắt người hâm mộ cả nước dõi theo trận đấu.

Với những ai từng yêu mến Lương “dị” trong nhiều năm qua, điều ấy là một nỗi buồn khi thấy thần tượng của mình hành xử không đúng ở sân Pleiku.

Từ một cầu thủ được đánh giá cao về tư cách đến chuyện chửi trọng tài ở sân Pleiku để ăn thẻ đỏ trong đoạn cuối sự nghiệp, Lương “dị” có thể nhất thời không làm chủ chính mình. Thế nhưng, không thể không trách và quá đáng tiếc cho Lương “dị” - một cầu thủ lớn từng sáng ngời về tư cách trên sân.

Vậy có đáng buồn không, Phạm Thành Lương?

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất