Thể thao

Từ 'người điên còn khát khao' đến nữ VĐV Nhật Bản gây 'sốt' châu Á

Văn Nhân
Chia sẻ

Bạn tôi từng là sinh viên của khoa báo chí đã đến chơi với người điên và thay đổi cuộc đời theo hướng suy nghĩ tích cực là không bao giờ bỏ cuộc.

Clip VĐV Iida Rei bò về đích.

Gần một tuần trước, tôi vô tình đọc được bài viết của cô bạn từng học chung trường. Bạn tôi chia sẻ bài viết về cuộc đời chính mình trong một cuộc thi nói về khoảnh khắc thay đổi cuộc sống được đăng tải trên một tờ báo.

Câu chuyện của cô ấy kể về sự bế tắc khi ra trường không có việc làm khi nộp rất nhiều hồ sơ nhưng không có nơi nào nhận. Một buổi chiều định mệnh thì cô ấy rủ một người bạn vào bệnh viện tâm thần để chơi, với một thoáng suy nghĩ là tò mò muốn biết thử nơi đó có những gì.

Đến tận nơi để gặp những người thuộc về một nơi riêng của thế giới, cô ấy chợt nhận ra rằng: “Dường như trong mắt họ là một niềm khao khát được sống cuộc sống bình thường”. Cô ấy có học vấn, có sức khỏe thì tại sao phải bỏ cuộc?

Từ suy nghĩ muốn buông bỏ mọi ước mơ để tìm việc ở TP.HCM, cô ấy chợt nhận ra một điều: “Người điên còn khát khao, tại sao ta lại không?”.

Đừng bao giờ bỏ cuộc - một thông điệp luôn cần được ghi nhớ trong cuộc sống.

Sau đó, cô ấy trở về mua một máy tính cũ, xin tiền ba má mua xe trả góp để bắt đầu lại ước mơ. Số phận đã mỉm cười khi cô ấy tìm được một việc làm yêu thích và sống tốt ở hiện tại.

Tôi thích cái kết bài của cô ấy rằng: “Soi rọi mình vào bất cứ gì quanh ta - cả ánh mắt của người điên, nếu có suy nghĩ, có khát khao, chắc chắn ta sẽ có được bài học cho mình”.

Câu chuyện của bạn tôi muốn gửi đi một thông điệp là đừng bao giờ bỏ cuộc khi mọi cánh cửa đang chờ ở phía trước của cuộc đời. Tin chắc trong cuộc sống thì mỗi chúng ta đều biết được điều đó qua sách vở, báo chí nhưng theo đuổi đến tận cùng ước mơ thì không phải ai cũng làm được.

Hôm qua, cộng đồng mạng cũng truyền tải một clip xúc động về nữ VĐV Iida Rei (Nhật Bản) đã bò về đích trong suốt quãng đường 200m trong cảnh bị chấn thương, đầu gối chảy máu ròng trên đường nhựa nhưng nhất định không từ bỏ cuộc thi.

Iida Rei được như cô gái “thép”, sau khi tham gia cuộc thi tiếp sức mang tên “Công chúa Ekiden” vào ngày 20/10. Câu chuyện về một cô gái Nhật Bản 19 tuổi không bỏ cuộc để bò bằng 2 đồi gối về đích thực sự lan tỏa lớn, nhất là cộng đồng mạng ở Việt Nam khi rơi đúng vào ngày phụ nữ Việt Nam (20/10).

Nghị lực phi thường của Rei bò trên đường chạy, xứng đáng là bài học lớn để cho thấy mỗi chúng ta có thể thắng mọi trở ngại nếu có đủ ý chí và khát khao. Đây mới là ý nghĩa lớn lao nhất mà các VĐV thể thao hướng tới, chứ không phải giành tấm huy chương đeo trên cổ, dù thể thao cần thành tích.

Rei bò về đích mang đến một câu chuyện xúc động về tinh thần vượt khó. Ảnh chụp màn hình

Đừng bao giờ bỏ cuộc khi còn có thể, luôn mang đến thông điệp hết sức ý nghĩa trong cuộc sống chứ không riêng thể thao. Vinh quang trong thể thao rồi sẽ qua đi, kỷ lục cũng đến lúc có người phá vỡ, nhưng những câu chuyện đẹp như Rei bò về đích sẽ mãi mãi ở trong lòng người hâm mộ. Và đằng sau bục vinh quang thì thể thao cần có những con người phi thường như Rei để mang đến giá trị đẹp về ý chí vượt khó.

Thể thao cũng như cuộc đời, nếu bạn không bao giờ bỏ cuộc, lùi bước trước khó khăn thì bạn là người chiến thắng, không có tấm huy chương thì câu chuyện đẹp của bạn đã là “vàng ròng” trong trái tim người hâm mộ. Rei bò về đích đã chiến thắng chính mình, là người vô địch của khán giả Nhật Bản.

Tôi tin rằng cuộc sống luôn đẹp hơn nhờ có những câu chuyện của Rei hay bạn tôi thay đổi cuộc đời nhờ nhận ra “người điên còn khát khao, tại sao ta không”, hay đúng hơn những người không bao giờ bỏ cuộc trước mọi khó khăn để đi đến đích luôn là tấm gương ý nghĩa.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin mới nhất