Thể thao

Từ Hiểu Đông: ‘Võ Trung Quốc cũng chẳng bằng một góc của MMA’

Thái Việt
Chia sẻ

Võ sĩ Từ Hiểu Đông mới đây đã thẳng thừng lên tiếng chê bai võ thuât truyền thống Trung Hoa và cho rằng MMA mới là thứ võ thuật đỉnh cao hơn.

Thời gian qua vì sự mạnh miệng của mình, võ sĩ MMA Từ hiểu Đông đắc tội với không ít người. Trong đó, vụ việc Hiểu Đông xúc phạm trưởng môn Trần Tiểu Vượng phái Trần Thức Thái Cực quyền khiến anh nhận phạt nặng từ chính quyền.

Mới đây nhất, võ sĩ này còn gây chú ý khi chê trách cả nền võ thuật trung hoa truyền thống là kém cỏi và thiếu thực tế.

“Võ thuật truyền thống đơn thuần là màn thêu hoa dệt gấm, chẳng ai có thể đánh nhau. Tất cả kẻ được gọi là bậc thầy võ thuật hay đại sư thật ra đang lừa người khác. Cả đời chẳng bước lên võ đài thực chiến. Thứ võ thuật đó chỉ có thể dùng để biểu diễn. Nếu đem bất cứ vị võ sư nào trong giới lên sàn đấu, tôi sẽ hạ gục chỉ trong một nốt nhac”, võ sĩ MMA Từ Hiểu Đông chia sẻ.

Từ Hiểu Đông chỉ ra rằng toàn bộ những phương thức võ công lâu năm của Trung Quốc trước giờ chỉ lừa được mọi người chứ không lừa được những người có chuyên môn. Từ Hiểu Đông cho rằng sẽ hạ gục bất cứ võ sư của môn phái nào nếu dám lên sàn thi đấu.

Bên cạnh đó, “Cuồng nhân” của làng võ Trung Quốc cũng không quên buông lời thách thức: “Tôi chẳng bao giờ nói thách ai, nếu vị võ sư nào muốn thi đấu, tôi luôn sẵn sàng”.

Võ sĩ MMA Từ Hiểu Đông liên tục chỉ trích nền võ thuật nước nhà

Tuy vậy, Từ Hiểu Đông vẫn có một người để nể phục trong giới võ thuật truyền thống, đó chính là “Đệ nhất Thiếu Lâm” Nhất Long. Anh cho rằng Nhất Long là sự kết hợp hoàn hảo giữa võ thuật hiện đại và võ thuật truyền thống, tính chiến đấu của Nhất Long cao hơn rất nhiều so với thứ võ thuật mà anh chê trách.

Trong tất cả các môn phái, tôi chỉ ấn tượng với “Đệ nhất Thiếu Lâm” Nhất Long. Hi vọng rằng sẽ có dịp đọ đài với anh ta. Còn lại, tất cả chỉ bằng một góc nếu so sánh với MMA“, Từ Hiểu Đông chia sẻ.

Đây không phải lần đầu Từ Hiểu Đông “mạnh mồm” với giới truyền thông. Trong quá khứ, Từ Hiểu Đông cũng từng lên tiếng chê bai ngôi sao võ thuật Lý Tiểu Long không có khả năng thực chiến. Tuy nhiên, môn võ Triệt quyền đạo do võ sư quá cố này sáng lập lại chú trọng đến tính hiệu quả và thực tế khi chiến đấu.

Từ Hiểu Đông sinh năm 1979, nặng 88kg và cao 1m77, sở trường gồm MMA (võ tự do / võ thuật tổng hợp), quyền kích và Nhu thuật Brazil. Anh bắt đầu học võ từ năm 1997 và làm quen với MMA từ năm 2001. Tại Trung Quốc, Từ Hiểu Đông được coi là cao thủ trong giới MMA và anh cũng tự nhận mình là “vô địch MMA”.

Tuy nhiên, Từ Hiểu Đông MMA từng có trận thua để đời trước võ sĩ Andy vào năm 2003. Trong trận đấu này, Từ Hiểu Đông bị đối thủ khóa tay và tự nhận thua. Dù cũng là võ sư tên tuổi song MMA Từ Hiểu Đông chỉ thực sự được biết đến sau khi đánh bại Thái cực tông sư Ngụy Lôi trong vòng 10 giây.

Màn so tài của Từ Hiểu Đông với Từ Hạo.

Chia sẻ

Bài viết

Thái Việt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất