Thể thao

Tứ đại mỹ nhân quần tụ tại WTA Finals

Hà An
Chia sẻ

Năm thứ 4 liên tiếp, Singapore trở thành điểm đến của những tay vợt nữ xuất sắc nhất, xinh đẹp nhất cho giải đấu quan trọng cuối cùng mùa giải.

WTA Finals là giải đấu dành cho 8 tay vợt nữ thi đấu thành công nhất trong năm, vì vậy góp mặt tại giải không hẳn là những tay vợt giữ thứ hạng cao nhất, mà là đạt được thành tích tốt nhất. Tám tay vợt được chia làm 2 bảng (bảng Đỏ và bảng Trắng), thi đấu vòng tròn để chọn ra 4 tay vợt vào bán kết.

8 tay vợt dự tranh WTA Finals 2017

Năm nay là mùa giải không có tay vợt nào thực sự thể hiện được sức mạnh vượt trội. Hơn 10 tháng qua, ngôi vị số 1 lần lượt qua tay của 5 tay vợt khác nhau. Và không giống như những mùa giải trước với sự thống trị của Serena Williams (nghỉ thi đấu sinh con), 7/8 tay vợt dự tranh WTA Finals 2017 đều đứng trước cơ hội kết thúc năm ở vị trí số 1 thế giới.

Ở bảng Đỏ, Simona Halep được đánh giá cao nhất khi được xếp làm hạt giống số 1, trong khi ở bảng Trắng, người hâm mộ đón chào sự trở lại của “cựu binh” Venus Williams sau 8 năm tại giải đấu cuối năm. Nằm cùng bảng với Venus còn có ĐKVĐ Roland Garros, Jelena Ostapenko và cựu số 1, Karolina Pliskova.

Tứ đại mỹ nhân tại giải lần này.

Ngoài những tay vợt kể trên, không thể không nhắc đến 4 tay vợt tài tài năng và được coi là xinh đẹp nhất vào thời điểm này của quần vợt nữ:

Garbine Muguruza (bảng Trắng)

Muguruza là tay vợt có thứ hạng cao nhất trong bảng với vị trí số 2 thế giới. Giữa tuần qua, Muguruza được WTA vinh danh là “Tay vợt của năm” sau mùa giải đáng nhớ, gồm danh hiệu Wimbledon, Cincinnati và từng 4 tuần đứng đầu trên BXH.

Muguruza có nhiều cơ hội đòi lại ngôi số 1 từ tay Halep.

“Tôi gặp phải vài chấn thương đầu năm, có lẽ do tôi tập quá nặng trong quá trình chuẩn bị. Điều đó khiến tôi khá phiền lòng khi không có được phong độ tốt nhất”, Muguruza phát biểu trong buổi họp báo: “Tuy nhiên tôi không đánh mất tinh thần. Sau Wimbledon, mọi chuyện diễn ra rất tốt. Điều tôi hài lòng nhất là bản thân có thể duy trì được phong độ ở nhiều giải đấu tiếp theo”.

Muguruza là một trong hai tay vợt duy nhất (cùng Venus) lọt vào tới tối thiểu vòng 4 ở cả 4 giải Grand Slam trong năm. Chỉ kém người xếp thứ nhất Halep 40 điểm, cơ hội để tay vợt Tây Ban Nha soán ngôi trước khi mùa giải khép lại là rất lớn.

Elina Svitolina (bảng Đỏ)

Thách thức lớn nhất cho Halep ở vòng bảng chính là Svitolina (hạng 4 thế giới), người đã đánh bại cô 2 lần mùa này. Cho đến thời điểm này của mùa giải, Svitolina là tay vợt giành nhiều danh hiệu nhất WTA với 5 chức vô địch, trong đó gồm 2 danh hiệu Premier 5.

Tay vợt xinh đẹp Svitolina là ứng viên vào bán kết ở bảng Đỏ

“Một năm tuyệt vời, dĩ nhiên có vài trận thua thất vọng nhưng theo tôi, hành trình lên đỉnh không bao giờ bằng phẳng”, Svitolina tỏ ra tự tin và thoải mái trước giải đấu lần đầu tiên cô giành quyền tham dự.

Tay vợt 23 tuổi đến từ Ukraine hiện là người đạt tỷ lệ chiến thắng cao nhất trong Top 10 (81%) với tỷ lệ thắng/thua là 51-12. Thành tích 15 trận thắng liên tiếp của Svitolina cũng là chuỗi bất bại dài nhất trong mùa giải với một tay vợt nữ.

Caroline Wozniacki (bảng Đỏ)

Trong lần thứ 5 tham dự, Wozniacki đang khát khao tái hiện hình ảnh của một tay vợt từng lọt vào chung kết năm 2010. Từng dự chung kết Grand Slam và giữ ngôi vị số 1 thế giới, song 2017 mới là mùa giải đầu tiên Wozniacki có hơn 10 chiến thắng trước các tay vợt trong Top 10.

Wozniacki hồi sinh mạnh mẽ mùa này

Sau khi tụt xuống vị trí 74 thế giới cuối năm ngoái, tay vợt người Đan Mạch đã có sự trở lại ấn tượng để vững vàng với hạng 6 vào lúc này. Wozniacki đã thắng tổng cộng 55 trận mùa này, nhiều hơn bất cứ đồng nghiệp nữ nào.

Caroline Garcia (bảng Đỏ)

Tay vợt 24 tuổi chính là người duy nhất không phải ứng viên cho vị trí số 1 thế giới. Năm nay cũng là lần đầu tiên Garcia giành vé tham dự WTA Finals. Dù là tay vợt giữ vị trí thấp nhất (hạng 8), Garcia vẫn được kỳ vọng sẽ tạo ra bất ngờ bởi phong độ rất cao trong thời gian qua.

Mỹ nhân mới của quần vợt Pháp, Garcia được kỳ vọng sẽ tạo nên bất ngờ

Với 11 trận thắng liên tiếp, Garcia trở thành tay vợt đầu tiên vô địch liền 2 giải đấu ở Vũ Hán và Bắc Kinh, bao gồm những bại tướng như Svitolina và Halep. Vượt qua lùm xùm hồi giữa mùa khi từ chối thi đấu cho đội tuyển Pháp tại Fed Cup vì chấn thương và muốn tập trung cho sự nhiệp cá nhân, Garcia đang vươn lên mạnh mẽ để lần đầu tiên lọt vào Top 10.

“Một thử thách lớn cho tôi nhưng cũng là cơ hội để tôi học hỏi và hoàn thiện hơn nữa”, Garcia bình luận: “Halep, Svitolina, Wozniacki đều là những người giỏi nhất trong từng phong cách khác nhau. Tôi không trông chờ mình sẽ có trận đấu nào dễ dàng, chắc chắn là vậy”.

Chia sẻ

Bài viết

Hà An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất