Thể thao

Từ 'con nuôi' Ronaldo đến chuyện Quang Hải trên Thiếu niên nói 2020

Văn Nhân
Chia sẻ

Truyền thông Indonesia gọi Martunis là "con nuôi" của Ronaldo, bởi ngôi sao Bồ Đào Nha đã giúp thay đổi cuộc đời của cậu bé người Indonesia sau thảm họa sóng thần vào tháng 12 năm 2004.

Trong vụ sóng thần năm 2004, Martunis lênh đênh trên biển đúng 21 ngày, nếu cậu bé bị phát hiện chậm 1 ngày thì có thể đã bị chết. Lý do để cậu bé 7 tuổi bám víu chiếc ghế sofa trong 3 tuần là phải sống để trở thành cầu thủ bóng đá.“Cháu không hề sợ. Cháu nỗ lực sống để gặp lại gia đình và trở thành cầu thủ bóng đá”.

Hình ảnh Martunis khoác chiếc áo ĐT Bồ Đào Nha không từ bỏ hy vọng sống để trở thành cầu thủ bóng đá lan tỏa khắp châu Âu. Liên đoàn bóng đá Bồ Đào Nha gửi 40.000 euro để giúp gia đình Martunis xây dựng lại nhà. Ronaldo cũng bay tới Aceh (Indonesia) để thăm Martunis. Anh trao cho cậu bé cơ hội để trở thành cầu thủ bóng đá khi gửi tới lò đào tạo trẻ của Sporting Lisbon.

Martunis thần tượng Ronaldo và có niềm đam mê bóng đá đầy mạnh liệt.

10 năm sau ngày gặp Ronaldo, Martunis được ký hợp đồng chuyên nghiệp với CLB Sporting Lisbon vào năm 2015. Một giấc mơ có thực giữa đời thường giữa một cậu bé và thần tượng bóng đá. Ronaldo đã xuất hiện và thay đổi cuộc đời của Martunis, từ một cậu bé nghèo ở Indonesia thì Martunis “chạm tay” vào giấc mơ cầu thủ chuyên nghiệp ở trời Âu.

Chuyện những cậu bé đổi đời nhờ thần tượng luôn mang đến giá trị đầy nhân văn. Và trên thế giới chắc chắn có rất nhiều cậu bé mong được gặp thần tượng, hay có cơ hội thổ lộ những giấc mơ, tâm tư ấp ủ dành cho thần tượng. Càng trân trọng hơn khi tình cảm của các cậu bé được thần tượng phản hồi, nó giống như một món quà vô giá mang theo cả cuộc đời và có thể thay đổi số phận của họ.

Gần nhất, cậu bé học lớp 4 trường Ischool ở Long An, Trọng Nhân vốn nhút nhát và thường xuyên bị mắng vì chậm chạp. Lần đầu tiên trong cuộc đời, Trọng Nhân được trao cơ hội nói lên những điều chưa bao giờ kể khi em tham gia chương trình Thiếu niên nói 2020. Trọng Nhân nói em thần tượng cầu thủ Nguyễn Quang Hải.

Trước tình cảm của cậu bé dành cho thần tượng, Thiếu niên nói 2020 đã tạo ra điều vô cùng ý nghĩa là kết nối với Quang Hải để gửi đến câu chuyện của Trọng Nhân. Tiền vệ Hà Nội FC đã bộc bạch về chính mình trong hành trình từ cậu bé 9 tuổi đến ngôi sao bóng đá. Thông qua Thiếu niên nói 2020, Quang Hải cũng gửi những lời khuyên, sự cảm ơn với Trọng Nhân.

Tiền vệ Quang Hải xuất hiện trên Thiếu niên nói 2020 để đáp lại tình cảm của Trọng Nhân.

Quang Hải là tấm gương để Trọng Nhân hiểu được rằng: Dám sống với giấc mơ, dám thay đổi chính mình, dám khát vọng luôn là những điều rất quan trọng. Quang Hải từ năm 9 tuổi đã đủ dũng khí chấp nhận sự khắc nghiệt của bóng đá từ chuyện sống xa nhà, tự làm mọi thứ… Tất cả là để chạm tay vào giấc mơ trở thành trở thành ngôi sao bóng đá.

Rõ ràng, ngoài những bài học từ sách vở ở trường, từ những sự giáo dục của cha mẹ… thì chuyện một cậu bé được thần tượng chia sẻ những điều ý nghĩa, có thể mang đến những giá trị không thể đong đếm. Vì chính những ngôi sao bóng đá như Quang Hải là tấm gương sáng để cho các em bé nỗ lực theo đuổi giấc mơ trong cuộc sống.

Và khi bàn về chuyện giúp những em nhỏ theo đuổi giấc mơ, đó là một quá trình giáo dục bền bỉ, trong đó không thể bỏ qua chuyện giúp các em dũng cảm nói ra suy nghĩ thầm kín bằng những câu chuyện thiết thực như Trọng Nhân trải lòng trên Thiến niên nói 2020, hay chính Quang Hải được kể về bài học của chính mình. Đúng hơn, giáo dục rất cần những chương trình như Thiếu niên nói để làm “cầu nối” cho các em học sinh với cha mẹ, thầy cô và thần tượng…

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin mới nhất