Thể thao

Truyền thông Trung Quốc: Việt Nam đi dạo vẫn vào chung kết

Bá Định
Chia sẻ

Chiến thắng 2-1 trước ĐT Philippines giúp ĐT Việt Nam nhận được vô số những lời có cánh từ truyền thông quốc tế.

Chiến thắng của ĐT Việt Nam trước ĐT Philippines với tỉ số 2-1 tại trận bán kết lượt về AFF Cup 2018 đang gây ra hiệu ứng lớn. Sau trận đấu, truyền thông quốc tế không ngớt lời ca ngợi màn trình diễn của thầy trò HLV Park Hang Seo. Nổi bật trong số đó, tờ Tân Hoa Xã (Trung Quốc) giật tít: “Việt Nam đá như dạo chơi vẫn vào chung kết AFF Cup”.

“Việt Nam đã đánh bại Philippines 2-1 ở trận bán kết lượt về để thắng chung cuộc 4-2 sau hai lượt trận, thẳng tiến tới chung kết sau đúng 10 năm chờ đợi.

ĐT Việt Nam nhận được những lời có cánh từ truyền thông quốc tế.

Trong vòng 7 phút cuối trên sân Mỹ Đình với 40 ngàn CĐV, đã có tới 3 bàn thắng được ghi chỉ trong vòng 3 phút…

Tiền đạo vào sân sự ghế dự bị Công Phượng khéo léo xé tan hàng phòng ngự Philippines, đi qua 3 hậu vệ rồi đối mặt với thủ môn và ghi bàn…

Việt Nam đã tiến vào chung kết AFF Cup sau 10 năm vắng bóng. Đó là một phần thưởng xứng đáng cho người hâm mộ và các cầu thủ của họ”, tờ Tân Hoa Xã (Trung Quốc) viết.

Chiến thắng thuyết phục của ĐT Việt Nam khiến nhiều tờ báo ngả mũ kính phục. Ảnh: AFF

Tờ Fox Sports Asia đã đăng dòng tin trên trang chính: “Việt Nam đã chấm dứt hi vọng vào chung kết AFF Cup 2018 của Philippines”. Tờ báo này ca ngợi cách thay người hợp lý của HLV Park Hang Seo giúp ĐT Việt Nam giành thắng lợi chỉ trong vòng 10 phút cuối trận đấu.

Nhiều CĐV nữ xinh đẹp đến cổ vũ cho ĐTVN.

“Việt Nam đã xuất sắc vượt qua Philippines ngay trên sân nhà và xứng đáng giành vé vào chung kết AFF Cup 2018. Xin chúc mừng thầy trò HLV Park Hang-seo với màn trình diễn tuyệt vời hôm nay”, đó là những dòng nhắn gửi của trang chủ AFF Suzuki Cup được đăng tải sau trận đấu gặp ĐT Philippines hôm 6/12.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin mới nhất